Vốn chỉ có phiên bản 650cc được sản xuất từ năm 2007, vào năm 2012 Kawasaki đã sử dụng nền tảng khung và động cơ từ mẫu naked bike Z1000 để tạo ra dòng sport adventure Versys 1000. Bước sang đời 2019, Kawasaki Versys 1000 sẽ có thế hệ mới, được bổ sung thêm trang bị hiện đại để đem tới trải nghiệm đường dài thoải mái, dễ chịu hơn và ngoại thất được thiết kế lại.
Khi rời nhà máy Kawasaki, Versys 1000 sẽ được trang bị tạm đủ các chi tiết hướng tới các chuyến đi dài với kính chắn gió thấp và baga phía sau. Xe sẽ được bán với 2 phiên bản là bản thường và cao cấp SE, trong đó bản SE sẽ còn có thêm kính gió cao, đèn chiếu sáng tăng cường gắn hai bên quây và các tấm chắn bảo vệ tay nắm. Ngoài ra tại thị trường Mỹ, Kawasaki còn tung ra thêm bản SE LT+ với các trang bị như SE, nhưng tặng kèm cặp thùng phía sau.
Nằm bên dưới lớp vỏ, Versys 1000 thế hệ mới vẫn sử dụng chung nền tảng động cơ và khung sườn của thế hệ cũ. Trong đó, động cơ của chiếc xe vẫn là loại 4 xi-lanh thẳng hàng 16V DOHC làm mát bằng chất lỏng, phun nhiên liệu điện tử nhưng đã được nâng cấp bướm ga điện tử và hệ thống xả với bộ lọc 3 đường mới. Nhờ đó, chiếc xe vẫn đạt công suất tối đa 120 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn 102Nm tại 7.500 vòng/phút, nhưng thải ra khí đáp ứng được tiêu chuẩn môi trường Euro 4.
Trên phiên bản thường, Kawasaki vẫn trang bị cho Versys 1000 phuộc trước dạng USD với đường kính ti trong 43mm và phuộc sau monoshock của Showa. Tuy nhiên theo hãng, ruột của phuộc đã được tối ưu hóa lại để đem tới cảm giác thoải mái hơn trên đường trường. Trong khi đó, phiên bản SE đã được trang bị hệ thống treo điện tử bán chủ động KECS, cũng do Showa sản xuất. Đây là công nghệ đã được Kawasaki đem xuống từ dòng sport touring H2 SX SE+ 2019 cũng vừa ra mắt tại triển lãm EICMA 2018.
Ngoài hệ thống phuộc, phanh của Versys 1000 2019 cũng được nâng cấp ở mọi phiên bản. Trong đó, phanh trước đĩa kép có đường kính đĩa 310mm, sử dụng cặp heo phanh 4 piston đối xứng với pad bắt dọc theo thân phuộc (radial caliper), thay vì loại pad ngang như trước đây. Điều này đem tới cho chiếc xe khả năng phanh ổn định hơn. Trong khi đó, phanh sau là loại đĩa đơn 250mm với heo phanh chỉ 1 piston. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS là trang bị tiêu chuẩn.
Với việc nâng cấp lên bướm ga điện tử, Kawasaki cũng đã có thể bổ sung thêm cho Versys 1000 hệ thống điều khiển lực kéo và giữ ga tự động. Xe có 2 chế độ lái là Full Power và Low Power. Trên bản SE cao cấp, con số chế độ lái được bổ sung lên thành 4, gồm Sport, Road, Rain và Rider - người dùng tự cài đặt. Ngoài ra, Versys 1000 SE còn có thêm hệ thống chuyển số nhanh ở cả 2 chiều lên xuống.
Cả 2 phiên bản của Versys 1000 2019 cũng đều có ổ điện nằm cạnh bảng đồng hồ mới, với báo tua chạy cơ và màn hình đa thông tin. Tuy nhiên chỉ có bản SE mới sở hữu màn hình màu kèm kết nối smartphone. Ngoài ra, bản cao cấp còn có hệ thống đèn LED thay đổi góc chiếu theo cua và sơn chống trầy xước. Chiều cao yên của Versys 1000 2019 là 840mm, nhưng có thể hạ thấp xuống còn 820mm với tùy chọn yên thấp.
Tại thị trường châu Âu, Kawasaki chưa công bố giá và thời điểm bán ra của Versys 1000 2019. Tuy nhiên ở Mỹ, phiên bản Versys 1000 SE LT+ hiện đã có giá đề xuất là 17.999 USD (tương đương 419,7 triệu đồng).
Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/mo-to-sport-adventure-kawasaki-versys-1000-the-he-moi-trinh-lang-28818.html