Ducati 999S là mẫu Superbike đình đám vẻ vang một thời của Ducati, được Helmade - một thương hiệu mũ bảo hiểm cung cấp tùy biến độc đáo. Và chiếc xe được nhắc đến lột xác không tưởng đi kèm sản phẩm nón bảo hiểm tùy biến theo sở thích nhằm phục vụ cho đường đua nước rút trong năm 2018.
DUCATI 999S Tuyệt phẩm độ từ thương hiệu nón bảo hiểm Helmade.
Nguồn cảm hứng cho dự án Helmade xuất phát từ bộ phim Neo-noir, đặc biệt là các bản remake hiện đại của cả Blade Runner và The Ghost in the Shell. Kết quả là một tuyệt tác từ Ducati 999S và mũ bảo hiểm độc đáo. Helmade đã áp dụng một sơ đồ sơn đỏ Magenta và Turquoise đậm trên nền màu đen kim loại với các yếu tố đồ họa lấy cảm hứng từ các bộ phim.
Chiếc mũ bảo hiểm, bắt đầu như một chiếc Bell Bullitt tiêu chuẩn, được trang bị một tấm chắn bằng sợi carbon độc đáo. Thiết kế đôi mắt khá ấn tượng, một trong những chiếc mũ bảo hiểm Formula One đầu tiên của Bell.
Chiếc xe chạy nước rút Noir Ducati 900SS được chế tạo bởi Vengine. Nó lần đầu tiên chạy đua tại Glemseck 2017 và được xây dựng lại cho sự kiện năm nay. Nó có màu đỏ đậm Helmade như mũ bảo hiểm và rất nhiều thành phần sợi carbon Vengine. Tước bỏ các bộ phận không cần thiết khiến chiếc 999S giờ đây sở hữu một thiết kế trần truồng để lộ ra khung màu trắng sống động của nó. Dễ nhận ra bình nhiên liệu từ mẫu Ducati 1098S trong khi phần đuôi carbon được tùy chỉnh riêng biệt.
Một mặt nạ carbon tùy chỉnh thay cho đèn pha. Xung quanh nó giống như một cặp cánh tay người ngoài hành tinh là các 2 luồng hút khí bằng sợi carbon đi thẳng vào động cơ.
Vì cuộc đua trước mắt đòi hỏi tốc độ nên bản thân chiếc xe đã nhận được những thay đổi khá nhiều để nâng cao hiệu suất. Bắt đầu với giảm shock sau Ducati 1098S Ohlins và gắp đơn, trong khi phía trước sử dụng hệ thống Upside Down từ một RSV4 Aprilia. Các bánh xe mới là một combo 1098S và RSV4 đã được thay đổi lốp đường đua. Các tay lái và bộ phía sau là các mặt hàng gia công CNC cho vị trí cầm lái trở nên thể thao hơn và sử dụng phanh từ thương hiệu Brembo.
Cuối cùng, để nâng cao sức ngựa từ động cơ Vengine v-twin bắt buộc phải thay đổi ống xả. Phần phía trước được thửa từ một chiếc Ducati Diavel và sử dụng lon bô GP70R được cung cấp bởi SC-Project.
Tổng thể chiếc xe sau khi hoàn thiện.