Khi đã nhàm chán với các phong cách nặng nề đến từ hàng tá đồ chơi CNC hoặc dàn chân PKL thì nhiều tay chơi lại mô phỏng theo kiểu chơi xe của các nước bạn. Điển hình như con Exciter 150 dưới đây được chủ xe dọn lại thêm phong cách Y15zr một tên gọi khác của Ex ở Malay.
Dàn đầu được tạo điểm nhấn nhẹ bằng một ốp diền chóa đèn - phong cách này rất được các tay chơi xe ở Malay ưa chuộng để làm đẹp cho chóa đèn trước của họ. Vẫn sử dụng kính hậu zin nhưng được mod lại xoay 360 độ nên không sợ va chạm làm gãy kính.
Tận dụng lại ống ga cũ để ráp bao tay Spider - làm bằng chất liệu cao su cao cấp cho bộ bám tay tối ưu ngay cả khi đi trong mưa, độ êm ái thì không cần bàn tuy nhiên anh em nên tránh cho bao tay tiếp xúc với các chất tẩy rửa mạnh. Sử dụng đồng hồ Koso dành cho Ex150 và tạo màu bằng chụp cao su vàng như ta đng thấy trên hình. Ráp thêm thùng Givi trước để tăng thêm không gian chứa đồ cho chiếc xe.
Ở dàn chân trước chủ xe đã sử dụng dè trước Exciter 135 5s kết hợp cùng cặp mắt mèo phản quang đúng phong cách của Malay luôn - vẫn sử dụng heo dầu Nissin 1pis nhưng đã thay đổi ốc Titan bắt heo cho xe thêm đẹp. Đĩa Yaz trước có kích thước 260 vì vậy chủ xe phải làm lại pat heo.
Hai bên lốc máy và mang cá che nhông đã được sơn tông màu bạc để làm điểm nhấn cho nguyên con xe đen - Góc ảnh này đã nói lên sức mạnh nội công của xe khi thấy bộ lòng YCS và tăng cam CNC ẩn hiện sau lớp dàn áo.
Sử dụng cảng Carbon Fiber và đi kèm cảng Givi sắt bên ngoài - Nhiều chi tiết ốc dàn áo được thay thế bằng ốc vàng để tạo sự nổi bật cho dàn áo đen
Hơi thở được ấn định sử dụng pô Leovince để giúp hơi máy được thoáng hơn và đem lại ngoài hình đẹp hơn cho chiếc xe.
Dàn chân sử dụng mâm 3 cây phiên bản 2 đĩa đang khá hot hiện nay trong giới chơi xe ở Việt Nam ta - Ngày xưa thì không một ai chơi kiểu mâm này, nhưng bỗng như trong năm 2018 này nó lại đang vô cùng hot và chưa có dấu hiệu giảm nhiệt.
Hình ảnh: Lê Triết