Chiêm ngưỡng Yamaha Exciter 150 bản độ có giá hơn 200 triệu đồng

Sở hữu dàn chân thửa từ môtô phân khối lớn và hàng loạt phụ kiện từ các thương hiệu đắt tiền như Brembo, Nitron… bản độ Exciter 150 của biker Cần Thơ có giá hơn 200 triệu đồng.

Chiêm ngưỡng Yamaha Exciter 150 bản độ có giá hơn 200 triệu đồng

Yamaha Việt Nam vừa tung ra bản nâng cấp của quân bài chiếc lược Exciter 150 2018 với một số cải tiến. Tuy nhiên, sức hút của những chiếc Exciter 150 thế hệ trước không vì vậy mà bị lãng quên, đặc biệt là những bản độ khủng.

Trước đây, những chiếc Exciter chỉ được độ bằng cách đơn giản như thay tem, gắn tay côn/tay thắng hàng hiệu hay trang bị ống xả để tăng hiệu năng của xe. Kể từ khi môtô phân khối lớn được ”mở cửa”, phụ tùng xe phân khối lớn trở thành những món đồ chơi thời thượng cho những mẫu xe nhỏ như Yamaha Exciter hay Honda Winner…

Một biker tại Cần Thơ đã thửa hàng loạt phụ tùng trên những chiếc Ducati để trang bị cho chiếc Exciter 150 của mình với giá trị lên đến 200 triệu đồng.

Tổng thể, xe vẫn giữ được dáng dấp của Exciter 150 nguyên bản. Toàn bộ dàn mũ của xe được sơn air brush cao cấp theo tông màu xanh – cam. Phần đầu xe được chế mũ theo cảm hứng từ phần lưới tản nhiệt trên ôtô giúp xe trông dữ dẵn hơn. Đèn xe nguyên bản được thay bằng đèn LED 2 tầng kết hợp với đèn LED định vị theo phong cách Audi.

Điểm gây ấn tượng nhất ở phần đầu xe là hệ thống giảm xóc dạng Upside Down màu vàng nổi bật hiệu Showa thửa từ xe phân khối lớn. Để phù hợp với Exciter, cặp giảm xóc đã được cắt ngắn hành trình và canh chỉnh áp suất bên trong. Đi kèm với hệ thống giảm xóc hầm hố là bộ đĩa phanh kép kết hợp với kẹp phanh Brembo 4 piston đối xứng.

Dàn chân sau của xe là một trong những chi tiết đắt tiền nhất trên xe. Gắp đơn thửa từ xe của Ducati kết hợp với mâm Marchesnini hợp kim nhômsiêu nhẹ giúp cho xe có cái nhìn hầm hố từ phía sau nhưng không quá nặng nề. Kẹp phanh sau cũng sử dụng thương hiệu Brembo.

Nếu Brembo là thương hiệu về phanh không thể thiếu trên các bản độ đắt tiền thì ở bộ phận giảm xóc là thương hiệu Nitron. Thương hiệu giảm xóc đến từ Anh ngày càng được ưa chuộng bên cạnh Ohlins của Thụy Điển. Giảm xóc Nitron R3 trên bản độ này có giá khoảng 21-22 triệu đồng.

Đồng hồ Exciter 150 nguyên bản được thay bằng đồng hồ kỹ thuật số của Koso giúp hiển thị thêm thời gian đi kèm các hiệu ứng đèn bắt mắt hơn.

Cùm côn dầu Brembo RCS 19 đi kèm bình dầu Brembo màu khói, cùm công tắc đồ chơi có nút Passing và bao tay Spider Gel. Cùm côn dầu rất ít khi được sử dụng cho xe dưới 175 cc vì sẽ tăng áp lực lên bộ nồi khá nhiều. Tuy nhiên, chủ xe đã tinh chỉnh lại áp suất dầu của cùm côn để phù hợp với xe và cải thiện hiệu suất cắt côn.

Tương tự cùm côn, cùm thắng cũng được thay bằng cùm Brembo RCS 19 Corsa Corta Master Cylinder thế hệ mới nhất của dòng RCS 19. Đi kèm vẫn là bình dầu Brembo màu khói và bao tay Spider Peak. Bao tay Spider Peak được cấu thành từ vật liệu gel nên mang đến độ bám tốt ngay cả trong điều kiện mưa, êm ái hơn trong những chuyến hành trình dài.

Xe còn sở hữu trợ lực sườn Matrix giúp xe ổn định hơn khi chạy tốc độ cao. Tuy nhiên, ít khi trợ lực này hoạt động đúng chức năng vì nó được gắn lên những bản độ đắt tiền, mục đích trang trí là chính. Bên cạnh đó, hình vẽ động cơ chiếc Exciter 150 bằng công nghệ air brush cũng là điểm gây ấn tượng của xe.

Đồng hồ báo điện bình của Koso được gắn vừa vặn vào xe. Nếu Exciter 150 2018 vẫn chưa được trang bị Smart Key thì bản độ này đã sở hữu hệ thống khóa thông minh này. Vì xe bị can thiệp khá nhiều vào phần điện nên đồng hồ báo điện bình cũng là trang bị cần thiết để chủ xe biết được tình trạng điện của xe.

Xe được trang bị nắp che lốc nồi trong suốt, giúp tăng tính thẩm mỹ cho bản độ này. Ngoài ra, hiệu năng xe cũng được tăng đôi chút do chủ xe đã can thiệp vào bộ phận ECU và bugi.

Một trong những chi tiết không thể thiếu ở các bản độ đó là phần ống xả. Xe sở hữu ống xả Akrapovic dành cho chiếc YZF-R1 với phần cổ ống xả titanium đã được làm lại. Tuy không đủ sức mạnh để cho ra âm thanh trầm ấm vốn có nhưng bản độ này vẫn đủ sức tạo ra khác biệt với ống xả này.

Ngoài ra, xe còn sở hữu một số chi tiết đắt tiền khác như gác chân Gilles Toolings, đèn hậu tích hợp, xi-nhan MotoGadget, bộ lốp hàng khủng Metzeler – Racetec Rain và một số chi tiết ốp sợi carbon.

Theo chủ xe, bản độ này tiêu tốn của anh hơn 200 triệu (chưa kể giá trị xe nguyên bản) và hơn 3 tháng để hoàn thiện. Đây cũng là mẫu xe giành chức vô địch cuộc thi Độ xe Exciter năm 2018 vừa diễn ra hồi đầu tháng 8.

Thượng Tâm

Nguồn: Zing

TIN LIÊN QUAN

Exciter thế hệ tiếp theo với những gợi ý ban đầu

Yamaha Exciter là dòng xe underbone thể thao của Yamaha tại thị trường Việt nam. Exciter cho tới nay đã tới 3 thế hệ đã được biến đổi: 2 đời Yamaha Exciter 135 và 1 đời Yamaha Exciter 150. Mới đây, nhân sự kiện Yamaha MiniGP vừa được diễn ra Yamaha

Exciter 150 độ hầm hố với bộ gắp Yamaha R6 của biker Thái Nguyên

Xem qua phần đầu chúng ta có thể thấy phần đầu khá ngầu với tay thắng & côn đến từ thương hiệu Brembo, demi nguyên thủy được loại bỏ, thay vào đó là led mắt cú cho ánh mắt rực rỡ hơn khi về đêm.

Yamaha Exciter 2018 bản kỷ niệm 20 năm có giá bán 48 triệu đồng

Chỉ vài ngày sau khi công bố, Yamaha Exciter phiên bản kỷ niệm 20 năm đã có mặt ở các đại lý trên toàn quốc. Phiên bản này có giá bán niêm yết 47,99 triệu đồng, bằng với bản Movistar và cao hơn tất cả phiên bản còn lại.

Exciter 135 độ đầy đủ đồ chơi của một Biker Sài Gòn

Exciter 135 độ lại hết phần ngoại công đầy cứng cáp, khiến xe trở nên khác lạ hơn so với nguyên bản đã gây nhàm chán của Yamaha Exciter 135 độ đầy đủ đồ chơi của một Biker Sài Gòn...

Exciter 135 độ - bản nâng cấp vô cùng gọn gàng của Biker Việt

Ngắm Yamaha Exciter 135 độ dàn áo mới với tông màu đỏ- đen: Cặp đôi Yamaha Exciter 135 độ có nhiều điểm tương đồng về phần dàn áo, nhưng cả ai có sự khác biệt ở dàn chân khá rõ ràng. Xe độ lại một bên sử dụng bánh căm + đĩa Winner 150 đầy cứng cáp.

Exciter 150 độ dàn chân PKL nổi bật của biker nước bạn

Yamaha Exciter 150 độ dàn chân PKL đã quá quen thuộc với mọi người. Tuy nhiên Exciter 150 độ dàn chân PKL của mỗi dòng xe khác, có nhiều vẻ đẹp khác nhau. Như chiếc Exciter 150 này cũng có 1 vẻ cuốn hút riêng. Chiếc Ex 150 độ dàn chân PKL của biker

Exciter 150 độ đầy hầm hố của với dàn chân PKL của biker Hải Dương

Chiếc Exciter 150 độ kiểng dưới đây đã có màn lột xác đầy ấn tượng với dàn chân thừa hưởng từ PKL theo đó là hàng loạt đồ chơi kiểng khiến xe trở nên đầy thẩm mỹ & hầm hố . ...

Yamaha Exciter độ tới nái sở hữu diện mạo đẹp như mơ!

Chủ đề Exciter độ trên diễn đàn 2Banh.vn sẽ một lần nữa trở nên sôi động hơn bao giờ hết với sự góp mặt của chiếc Exciter độ ngày hôm nay! Một chiếc...

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển dãy số thành ngày tháng trong Excel

Trên Excel, chúng ta có thể chuyển đổi dãy số thành ngày tháng mà không cần nhập liệu theo cách thủ công.

Mẹo tăng thời gian tận hưởng cuộc sống cùng với iPhone X

Tận dụng tiềm năng tiết kiệm năng lượng của màn hình OLED trên iPhone X là một điều khá dễ dàng. Đối với người không muốn sự phiền hà, bạn có thể đơn giản là chuyển sang hình nền màu đen, chẳng hạn như những hình nền

Cách tải PTS CS6 crack vĩnh viễn siêu đơn giản [Phiên bản miễn phí]

Adobe vừa tung ra một phiên bản Photoshop trực tuyến hoàn toàn miễn phí có tên là Adobe Express và nó hoạt động trên trình duyệt (tương tự như Canva ). Photoshop Adobe cung cấp các ứng dụng sáng tạo khác nhau mà mọi

Bí quyết sửa lỗi không hiển thị bàn phím trên iPhone không phải ai cũng biết

Gần đây, phiên bản cập nhật iOS 16 đã được tung ra với nhiều tính năng mới hữu ích cho người dùng. Tuy nhiên, bên cạnh những tính năng mới, cũng xuất hiện một số lỗi khiến người dùng gặp khó khăn trong quá trình sử

Hướng dẫn cách tải toàn bộ file đính kèm trong email

Sử dụng email như một nơi lưu trữ file vĩnh viễn không phải là một ý tưởng hay, đặc biệt bởi vì những dữ liệu đó có thể bị mất hoặc làm cho bạn vượt quá giới hạn lưu trữ. Do đó, tốt nhất là hãy tải toàn bộ file đính

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Galaxy C7: Siêu phẩm tầm trung mới của Samsung

Thông số kĩ thuật Samsung Galaxy C7 Màn hình Super AMOLED 5,7 inch Full HD CPU Qualcomm Snapdragon 625 GPU Adreno 506 RAM 4 GB Bộ nhớ trong 32 GB/ 64 GB, hỗ trợ...

Đánh giá Vivo Y51 – sát thủ phân khúc 3 triệu đồng

Cùng đánh giá Vivo Y51 để xem chiếc smartphone này có xứng đáng là một trong những model smartphone tầm trung đáng sở hữu không nhé!