Nhìn chung thiết kế của D-Tracker không quá khác biệt so với KLX, nói cho vuông thì nó chính là bản thu nhỏ của KLX với cùng khung gầm và động cơ. Kawasaki D-Tracker 150 thế hệ trước chỉ dùng mâm 14-inch, còn hiện tại ở Thái có thêm bản nâng cấp với bánh trước/sau 17-inch. Nhiều khả năng phiên bản phân phối tại Việt Nam sẽ trang bị bánh 17-inch.
Kawasaki D-Tracker 150 dùng bánh 17-inch
Thông số chính xác về kích thước của D-Tracker 150 với bánh 17-inch hiện vẫn chưa có chính xác, nhưng chắc chắn là chiều cao yên sẽ thấp hơn so với 870 mm ở KLX 150BF. Xe trang bị phanh đĩa trước/sau nhưng không tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Ngoài ra còn có phuộc trước kiểu hành trình ngược, phuộc sau mono shock với khả năng tùy chỉnh 5 mức cứng mềm tùy chế độ tải.
Kawasaki D-Tracker 150 sử dụng động cơ 4 kỳ SOHC, làm mát bằng không khí và dung tích 144 cc tương tự KLX 150BF. Khác biệt nằm ở chỗ D-Tracker được trang bị phun xăng điện tử, thay vì bộ chế hòa khí như KLX 150BF. Kết hợp cùng hộp số 5 cấp giúp tạo ra công suất tối đa 11,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11,3 Nm tại 6.500 vòng/phút.
Hy vọng D-Tracker sẽ sớm về đến showroom, khi đó Xe Tinh Tế sẽ có bài giới thiệu cũng như chia sẻ chi tiết hơn cho anh em.
Thông số kỹ thuật Kawasaki D-Tracker 150 bản bánh 17-inch
- Động cơ: 4 thì, SOHC, một xilanh, 144cc
- Đường kính x hành trình piston: 58 x 54.4 mm
- Tỉ số nén: 9.5:1
- Hệ thống phun xăng: Phun xăng điện tử
- Hệ thống khởi động: Điện
- Hệ thống làm mát: Không khí
- Công suất: 11,5 mã lực @ 8.000 vòng/phút
- Mô-men xoắn: 11,3 Nm @ 6.500 vòng/phút
- Hộp số: 5 cấp côn tay
- Phuộc trước: Upside Down, đường kính 35 mm, hành trình 150 mm
- Phuộc sau: Monoshock, hành trình 192 mm
- Phanh trước: Đĩa đơn đường kính 300 mm
- Phanh sau: Đĩa đơn đường kính 220 mm
- Bánh xe trước: mâm 17-inch
- Bánh xe sau: mâm 17-inch
- Dung tích bình xăng: 6,9 lít
- Trọng lượng khô: 114 kg