Tiếp nối sự thành công của năm 2017, hãng xe Honda Việt Nam đã mở màn chặng đầu tiên của giải đua xe Mô tô toàn quốc - Cúp vô địch quốc gia năm 2018 tại trường đua Đại Nam vào ngày 24 & 25/03, đây là một chặng đua vô cùng hấp dẫn tại một sân đua có quy mô lớn, với sự cạnh tranh quyết liệt của 64 tay đua ở 4 hệ thi đấu chuyên nghiệp.
Honda Việt Nam mở màn Giải đua xe Mô tô toàn quốc năm 2018 tại trường đua Đại Nam
Nhìn lại mùa giải 2017, Honda Việt Nam đã được tổ chức giải đua rất bài bản với những thành công nhất định gồm 7 chặng đua và thu hút trên 70 nghìn lượt khán giả đón xem trên khắp cả nước. Tiếp nối sự thành công đó, hãng xe đến từ Nhật Bản dự kiến sẽ tổ chức 6 chặng đua tại các tỉnh Bình Dương, Cần Thơ, Phú Yên, Đồng Tháp với chất lượng và độ chuyên nghiệp hứa hẹn sẽ ngày càng được nâng cao trong mùa giải 2018. Và mở màn cho mùa giải năm nay là một chặng đua vô cùng hấp dẫn tại trường đua Đại Nam, Bình Dương trong hai ngày 24 & 25/03/2018 - đây là một trong những trường đua có quy mô và chất lượng tốt nhất dành cho môn đua xe thể thao và các tín đồ đam mê tốc độ.
Đến với chặng đua lần nay, bên cạnh sự tham gia đông đảo của các tay đua chuyên nghiệp, giới chuyên môn, còn có sự góp mặt của tổ trọng tài đua xe vừa tham gia khoá tập huấn cùng các chuyên gia đến từ Nhật Bản - đây là khoá tập huấn tại trường đua 2K hồi đầu năm nay do Honda Việt Nam hợp tác với Liên Đoàn Xe Đạp Mô Tô Thể Thao Việt Nam và Trường Đua Okegawa Nhật Bản tố chức. Chính điều này đã cho thấy sự quyết tâm của Honda Việt Nam trong việc chuyên nghiệp hóa hoạt động đua xe, tiến gần hơn tới những tiêu chuẩn quốc tế, nhằm mang lại những những diễn biến mới mẻ đáp ứng sự kì vọng và mong đợi của khán giả trong những mùa giải tiếp theo.
Trong chặng thi đấu đầu tiên này sẽ có 4 hệ thi đấu chuyên nghiệp như 12 tay đua sẽ thi đấu ở hạng mục xe MSX 125cc, 16 tay đua sẽ tranh tài ở hạng mục xe WINNER 150cc, 12 tay đua tham gia tại hạng mục xe Blade 110cc và hạng mục xe Wave (trái 54) sẽ có sự góp mặt của 24 tay đua. Ngoài sự tham gia của các tay đua tên tuổi như: Tô Hà Đông Nghi, Huỳnh Minh Sang, Nguyễn Ngọc Hồ, Bùi Duy Thông,... còn có sự tham gia của một tay đua nữ duy nhất là Dương Thị Hồng Nhung - cô sẽ tranh tay cùng các tay đua nam khác trong hệ thi đấu MSX 125cc.
Nếu 24/03 chỉ là ngày đua xếp hạng để xác định vị trí pole (xuất phát), thì 25/03 là ngày diễn ra các trận chung kết của 4 hệ thi đấu với sự so tài vô cùng quyết liệt ngay từ lúc xuất phát của các tay đua. Với điều kiện thời tiết khá nóng do nắng gắt tại khu vực trường đua Đại Nam, thế nhưng sức nóng từ những màn so kè kỹ thuật và tốc độ từ các vận động viên đã làm cho không khí ở trường đua vô cùng sôi nổi.
Tiêu chuẩn về mặt đường của trường đua Đại Nam rất tốt, mặt đường phẳng và nhẵn nhụi nên các tay đua đã rất mạnh dạng tung hết sức mạnh và kỹ thuật của mình trên đoạn đường thẳng nhằm lấy được những vị trí tốt nhất khi vào cua. Ở những khúc cua, do thiết kế mặt đường với độ nghiêng chưa phù hợp nên các tay đua phải vào cua một cách thận trọng hơn. Bên cạnh đó, những chiếc xe đua đã được các tay đua và kỹ thuật viên của Honda Việt Nam chuẩn bị rất kỹ lưỡng cùng với đó là những nâng cấp đáng giá đến từ các thương hiệu phụ tùng nổi tiếng như Racingboy, YSS, Nissin... đã phần nào đó giúp cho chặng đua hôm nay thành công tốt đẹp và ít xảy ra các tai nạn nghiêm trọng.
Đến với diễn biến chính của cuộc đua, ở chặng đua mở màn năm nay bao gồm có 4 hệ thi đấu, do hạng mục xe Wave (trái 54) có đến 24 tay đua nên được chia ra làm 2 chặng mỗi chặng gồm 12 tay đua sẽ so kè với nhau qua 5 vòng đua và kết quả được tính dựa vào thành tích thi đấu tốt nhất (tính thời gian) của các vận động viên tham gia hạng mục này. Và kết quả chung cuộc, tay đua Huỳnh Minh Sang đã giành được giải nhất với thời gian hoàn thành chặng đua là 4 phút 53 giây, tiếp đến là tay đua Nguyễn Ngọc Hồ giành giải nhì và Bùi Duy Thông giành giải ba chung cuộc.
Tay đua Huỳnh Minh Sang đã giành được giải nhất, tay đua Nguyễn Ngọc Hồ giành giải nhì và Bùi Duy Thông giành giải ba chung cuộc.
Ở hạng mục Blade 110cc cũng với 5 vòng thi đấu, sau những màn cạnh trạnh quyết liệt từ lúc xuất phát đến một - hai khúc cua đầu tiên tay đua Lê Vũ Trường Giang đã vươn lên giành vị trí thứ nhất sau vòng thi đấu đầu tiên, cùng với đó là sự cạnh tranh vô cùng hấp dẫn giữa các tay đua Phạm Chính Trực, Nguyễn Văn Thịnh, Đoàn Đức Giang và Lê Văn Kiệt và chỉ một sơ xuất nhỏ thôi các tay đua đã phải đánh đổi bằng vị trí thuận lợi của mình cho người khác. Kết quả chung cuộc, tay đua Lê Vũ Trường Giang đã giành giải nhất, tay đua về nhì là Phạm Chính Trực và về ba là tay đua Nguyễn Văn Thịnh.
Kết quả chung cuộc, tay đua Lê Vũ Trường Giang đã giành giải nhất, tay đua về nhì là Phạm Chính Trực và về ba là tay đua Nguyễn Văn Thịnh.
Tương tự ở hạng mục MSX 125cc, đây là một hạng mục thi đấu khá hấp dẫn khi có đến 6 vòng đua cùng với đó là sự góp mặt của nữ vận động viên duy nhất Dương Thị Hồng Nhung, tuy nhiên cô đã không hoàn thành được chặng đua của mình khi chỉ mới hoàn thành được 4 vòng đua do gặp vấn đề kỹ thuật. Trong khi đó tay đua Nguyến Tấn Lộc đã quá xuất sắc khi hoàn thành chặng đua sớm nhất với tổng thời gian là 6 phút 03 giây, bỏ xa tay đua về nhì Nguyễn Vũ Tuấn Anh đến 12 giây và về ba chung cuộc là tay đua Nguyễn Trung Lập.
Tay đua Nguyến Tấn Lộc đã xuất sắc khi giành giải nhất, tay đua về nhì Nguyễn Vũ Tuấn Anh và về ba chung cuộc là tay đua Nguyễn Trung Lập.
Đến với hệ thi đấu Winner 150cc, đây được xem là hệ thi đấu quyết liệt và sôi nổi nhất với sự tham gia cùng lúc của 16 vận động viên và có đến 6 vòng đua. Các tay đua đã bám đuổi nhau rất sát sao, kết thúc vòng thi đấu đầu tiên 3 tay đua giành vị trí cao nhất đã cán đích với cùng thời gian là 1 phút 00 giây trong khi các vị trí còn lại chỉ cách sau đó có 1-2 giây mà thôi. Cuộc cạnh tranh diễn ra cho đến tận vòng đua cuối cùng khi các tay đua vẫn bám đuổi nhau rất quyết liệt, chung cuộc tay đua Lê Hùng Hữu Tín đã giành chiến thắng với tổng thời gian là 6 phút 05 giây, về nhì là tay đua Nguyễn Anh Tuấn và về ba là Lê Khánh Lộc.
Tay đua Lê Hùng Hữu Tín đã giành chiến thắng với giải nhất, về nhì là tay đua Nguyễn Anh Tuấn và về ba là Lê Khánh Lộc.
Bên cạnh sự hấp dẫn từ trong đường đua, Honda Việt Nam còn tổ chức các hoạt động bên lề như chụp hình với chiếc RC213V-S và giới thiệu những mẫu xe mô tô phân khối lớn có thể sẽ được hãng xe Nhật Bản cho ra mắt trong thời gian tới, cùng với đó các trò chơi trúng thưởng đến từ các nhà tại trợ,… Các sự kiện bên lề này đã thu hút được một lượng khán giả lớn.
Chặng đua mở màn tại trường đua Đại Nam của mùa giải đua mô tô Honda Việt Nam 2018 đã khép lại một cách rất thành công từ khâu tổ chức giải đua đến chất lượng chuyên môn của từng thành viên tham gia. Qua đó cho thấy, với sự đầu tư đúng hướng Honda Việt Nam đã giúp đưa bộ môn đua xe tới gần hơn với người hâm mộ cả nước. Hi vọng những chặng đua tiếp theo của mùa giải 2018 do Honda Racing Việt Nam tổ chức sẽ thành công tốt đẹp và thu hút được sự chú ý của nhiều khán giả hơn nữa.
Nguồn : http://www.2banh.vn/threads/honda-viet-nam-mo-man-giai-dua-xe-mo-to-toan-quoc-nam-2018-tai-truong-dua-dai-nam.84757/