Theo tạp chí Motorcycle Magazine, Yamaha MT-09 SP mới sẽ có những cải tiến tương tự như các trang bị được bổ sung cho năm nay trên chiếc MT-10 SP, cùng hệ thống treo Ohlins và kiểu dáng thể thao. Động cơ của MT-09 SP dự kiến sẽ được giữ nguyên như trên chiếc MT-09 động cơ 847cc tiêu chuẩn.
Báo cáo không cung cấp bất cứ chi tiết nào về việc nâng cấp hệ thống treo, nhưng có khả năng nó MT-09 SP sẽ không phù hợp với bộ Ohlins bán chủ động của 10 SP, thay vào đó có thể sẽ là bộ phuộc USD 43mm đang được sử dụng trên R6 và R1 hiện tại. Dù được lắp đặt loại nào thì chắc chắn MT-09 SP mới đều sẽ có được một góc nhọn rộng hơn.
Được biết, với việc ra mắt MT-09 SP, Yamaha đang hy vọng có thể thay đổi tình thế hiện nay, khi doanh số bán hàng của dòng xe này đang có dấu hiệu suy giảm, trong khi hai đối thủ Triumph và KTM lại có vẻ đang gặt hái được nhiều thành công.
Giá bán của Yamaha MT-09 SP hiện vẫn chưa được công bố nhưng có thể nó sẽ tăng từ 10 - 20% so với mẫu xe tiêu chuẩn. SP có lẽ sẽ xuất hiện trước công chúng trong Triển lãm EICMA diễn ra vào tháng 11 năm nay.
Bên cạnh các tin tức về MT-09, báo cáo của Motorcycle Magazine cũng cho biết rằng công ty đang lên kế hoạch về việc ra mắt chiếc Yamaha MT-07 Tenere được xây dựng dựa trên T7 concept trong tháng Chín tới.
Yamaha MT-07 Tenere mới sẽ được trang bị động cơ song song 689cc mượn từ FZ-07, thể thao hơn với bình nhiên liệu hợp kim, hệ thống ống xả Akrapovic và phuộc KYB.
Là mẫu xe thay thế cho XT600Z Tenere, MT-07 Tenere đã được phát triển bởi đội ngũ thiết kế đặc biệt và đã được thử nghiệm tại châu Âu, với mục tiêu sản xuất ra một chiếc xe máy đáng tin cậy, off-road cao và có giá thành hợp lý.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)