Phát biểu với tờ “Car and Drive” tại Lễ hội Tốc độ Goodwood 2017 diễn ra vào tuần trước, Giám đốc điều hành của McLaren Automotive, ông Mile Flewitt, đã thừa nhận ràng giới hạn về mức độ bám dính và lực kéo của hệ dẫn động cầu sau đang dần lộ nhiều điểm yếu hơn so với dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Ông nói: “Mặc dù chưa chạm vào giới hạn, nhưng có vẻ thời gian để chúng tôi tiến đến nó sẽ không còn lâu nữa. Hiện tại, chúng tôi không có kế hoạch nào về hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, nhưng chúng tôi ý thức được rằng đó sẽ là một hướng đi mới tốt hơn mà McLaren có thể bước vào.”
Điều duy nhất khiến hãng siêu xe Anh Quốc vẫn đang phân vân trong quyết định chuyển đổi sang hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian chính là dẫn động cầu sau có khả năng kiểm soát và xử lý được rất nhiều sức mạnh.
Như 720S của McLaren, đây là mẫu xe mạnh mẽ nhất của hãng từ trước đến nay, với công suất 710 mã lực cho trục sau. Trong khi đó, chiếc McLaren P1 hybrid sở hữu cả động cơ đốt trong và các động cơ điện cho bánh sau, cho ra tổng sức mạnh 903 mã lực tiêu chuẩn và 986 mã lực trong GTR.
Các cảnh báo C/D không mong đợi Woking để thông qua một thiết lập cơ khí dẫn động 4 bánh toàn thời gian thông thường: “Kiến trúc hybrid của chúng tôi sẽ rất linh hoạt, và từ quan điểm kỹ thuật thì không có vấn đề khi sức mạnh được chuyển xuống trục phân phối công suất ở trung tâm của xe. Vì vậy, thiết lập AWD của McLaren trong tương lai sẽ bao gồm một động cơ điện đặc trước và động cơ đốt trong được đặt ở trục sau.
Trước khi những kế hoạch trong tương lai được xảy ra, McLaren dường như vẫn đang đánh giá cao một sự thay đổi khác đối với thiết lập dẫn động của công ty. Thay vì đặt động cơ vào khung độc lập phía sau, Flewitt muốn đưa trực tiếp động cơ vào phía sau của thanh ống khu vực ghế ngồi hành khách và hộp số cho động cơ.
Thiết lập trực tiếp hơn này được chuyển giao từ nền tảng những chiếc xe đua của McLaren, vì vậy sẽ cần phải có thêm một số sàng lọc khác để đưa nó vào một chiếc xe đường phố hợp pháp.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)