Ngoài ra, BMW X3 mới cũng hoàn toàn vượt mặt so với chiếc Alfa Romeo Stelvio trong phân khúc xe SUV cỡ nhỏ. Ngay từ lần đầu “vén màn” X3 thế hệ thứ hai tại Triển lãm Paris 2010, BMW đã biết rằng hãng sẽ tạo ra một cú bứt phá khi giới thiệu một chiếc SUV nhỏ gọn có kiểu dáng được nâng cấp đáng kể, nội thất thiết kế lại và động cơ mạnh mẽ hơn nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu.
BMW X3 thế hệ thứ hai
Tuy nhiên, với thế hệ thứ ba, thương hiệu Bavarian đã không làm được điều tương tự như đối với X3 2010 bởi vì kiểu dáng của BMW X3 đã không hoàn toàn được cải tiến. Mặc dù nó cũng là mẫu xe hoàn toàn mới so với thế hệ cũ của X3, nhưng nó lại trông khá quen thuộc so với X1 mới nhất.
Tuy nhiên, BMW thực sự đã nỗ lực trong việc thực hiện nâng cấp toàn diện trong khả năng có thể cho X3 thế hệ tiếp theo để chiếc SUV cỡ nhỏ có thể cạnh tranh tốt nhất trong phân khúc. BMW X3 mới sở hữu tấm lưới tản nhiệt quả thận đặc trưng ba chiều với những đường viền thân xe sắc nét và tổng thể diện mạo xe cơ bắp, mạnh mẽ hơn rất nhiều.
Đặc biệt, khi chọn mua thêm gói M Sport, khách hàng sẽ nhận được một chiếc X3 có ngoại hình hung hăng hơn nữa với nhiều đường nét góc cạnh đơn giản bổ sung. Gói này cũng được cung cấp trên X3 cũ.
Sự khác biệt lớn nhất giữa hai thế hệ của X3 chính là khoang cabin. BMW X3 thế hệ thứ ba sở hữu bố cục buồng lái mới với sự bổ sung của các hình lục giác và các cạnh dốc trong cabin. Sự đổi mới này không chỉ giúp X3 mới được phân biệt rõ ràng so với X3 cũ mà còn đem lại cho khách hàng không gian nội thất hiện đại hơn rất nhiều.
Điều này cũng phù hợp với những gì BMW đang thực hiện trên các mẫu xe 2017 – 2018 khác của thương hiệu. Trên bảng điều khiển trung tâm, hãng xe Đức đã đảo ngược vị trí của hệ thống âm thanh và hệ thống điều hòa tự động tích hợp ổ đĩa CD trên các nút điều khiển nhiệt độ.
Bên cạnh đó, BMW cũng đặc biệt cung cấp cho X3 mới gói đèn nội thất linh hoạt, màn hình cảm ứng 10,25 inch với tính năng điều khiển bằng cử chỉ cùng toàn bộ hệ thống an toàn và kết nối. Tất cả những trang bị này đều không có trên X3 cũ.
Trên thực tế, vào năm 2014, BMW cũng đã tung ra bản nâng cấp cho X3 thế hệ thứ 2, tuy nhiên chiếc xe khi đó chỉ được cải tiến bằng việc sử dụng các vật liệu màu đen được đánh bóng và mạ crôm trên bảng điều khiển được thiết kế lại, màu sắc bọc nội thất mới và hệ thống iDrive cập nhật.
Về hiệu suất, BMW cho biết X3 M40i mới sẽ chỉ cần 4,8 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h, trong khi đó phiên bản của của chiếc SUV nhỏ gọn X3 xDrive35i cần tới 5,5 giây và xDrive35d nhanh hơn một chút với 5,3 giây.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)