Audi A7 đã thử nghiệm mẫu concept Audi A7 tự lái của mình trong khi những nhà sản xuất Mỹ chuẩn bị các phương tiện tự lái của mình trên các đường phố công cộng khác, tuy nhiên không ai trong số họ chạy thử nghiệm trên những con đường ở New York.
Sự khác biệt giữa thương hiệu bốn vòng tròn và các đối thủ Mỹ là hãng xe Đức đã chứng minh được công nghệ của mình cho các nhà lập pháp và phương tiện truyền thông ở Mỹ.
Audi đã sử dụng mẫu concept A7 tự lái để chứng minh tính năng tự động hóa SAE Level 3 cho nhân viên, cũng như các bên liên quan, các nhà lập pháp, và các nhà báo. Audi gọi đây là hệ thống Highway Pilot - tự lái đường cao tốc, và nó có thể xử lý các nhiệm vụ lái xe khi điều kiện cụ thể được đáp ứng.
Rõ ràng, thương hiệu xe hơi cao cấp đến từ Ingolstadt đã thực hiện tất cả các biện pháp phòng ngừa cần thiết trước khi cho phép người ngồi đằng sau vô lăng của nguyên mẫu xe tự lái.
Mẫu concept A7 tự lái đã trải qua hàng ngàn dặm trên đường cao tốc Mỹ mà không gặp sự cố, và hai kỹ sư đã có mặt trong xe bất cứ lúc nào để giám sát tình hình và giúp người lái xe giành lại quyền kiểm soát nếu phát hiện bất cứ điều gì đó không ổn.
Cảnh sát Tiểu bang New York đã quan sát toàn bộ quá trình và đã chấp thuận trước lộ trình cho phép Audi A7 tự chạy mà không có sự can thiệp của con người.
Điều quan trọng cần lưu ý là bản demo chúng ta đang nói tới hông phải là một chương trình PR, vì New York đã phê duyệt ngân sách cho các bài kiểm tra công nghệ xe tự trị thông qua một chương trình thí điểm kéo dài một năm.
Mẫu xe sang trọng nhất của Audi, A8 sắp tới, sẽ có đủ phần cứng cho phép lái xe tự hành, nhưng chức năng hiện đang bị hạn chế do luật pháp.
Trong tương lai, công ty Đức hy vọng các nhà chức trách sẽ tìm ra cách để cho các nhà sản xuất ôtô bán những chiếc xe có thể thu hút lợi ích từ những khoản đầu tư của họ trong những năm vừa qua.
Hải Lam (Tuoitrethudo)