Tucson là mẫu xe Hyundai cuối cùng được giới thiệu trong năm 2021 sau Santa Fe và Grand i10. Trước đó, nhiều dự đoán lại cho rằng sự xuất hiện này sẽ thuộc về Kona hay Elantra.
Chỉ sau Singapore, Việt Nam là thị trường thứ 2 đóng nhận Hyundai Tucson đời mới ở khu vực Đông Nam Á.
Không còn nhiều lợi thế về giá bán
Hyundai Tucson 2022 có mức giá đắt hơn các phiên bản facelift ra mắt từ năm 2019 giá 799-940 triệu đồng.
Mẫu xe vẫn tiếp tục phân phối 4 phiên bản Xăng Tiêu chuẩn, Xăng Cao cấp, Dầu Cao cấp và 1.6 Turbo với giá đề xuất lần lượt 825 triệu đồng, 925 triệu đồng, 1,03 tỷ đồng và 1,02 tỷ đồng. Như vậy, người dùng sẽ phải chi thêm khoảng 26-105 triệu đồng so với bản cũ.
Trước những đối thủ quen thuộc như Mazda CX-5 (839 triệu - 1,059 tỷ đồng), Peugeot 3008 (1,009-1,109 tỷ đồng), Tucson không còn giữ được ưu thế về mặt giá bán.
Cả 3 dòng xe đều được lắp ráp trong nước và cùng được hưởng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đến hết tháng 5/2022.
Mặt khác, mẫu SUV của Hyundai cũng chịu thêm áp lực cạnh tranh từ Kia Sportage thế hệ mới - mẫu xe chuẩn bị trình làng Việt Nam vào năm sau.
Với mức giá cao hơn, Hyundai Tucson 2022 còn phải chạy đua doanh số với một vài mẫu crossover 5+2 như Mitsubishi Outlander (825 triệu - 1,058 tỷ đồng) hay Honda CR-V (998 triệu - 1,138 tỷ đồng).
Sau 11 tháng của năm 2021, Tucson phân phối được 7.456 chiếc đến tay khách hàng, trong khi con số của Mazda CX-5 là 8.030 chiếc.
Thay đổi thiết kế và bổ sung trang bị
Trình làng hồi tháng 9/2020, Hyundai Tucson thế hệ mới chia sẻ nền tảng khung gầm N3 với Santa Fe. Diện mạo mẫu xe được thay đổi hoàn toàn, mang lại ấn tượng hầm hố hơn hẳn phiên bản trước đó.
Một số chi tiết mới đáng chú ý nhất ở ngoại nhất của Tucson gồm lưới tản nhiệt cỡ lớn tích hợp cả cụm đèn định vị LED, đèn chiếu sáng LED mới bố trí thấp hơn giống với Kona và Santa Fe, cụm đèn hậu LED đặt dọc lạ mắt…
Bên cạnh đó, cản trước và cản sau hầm hố, la-zăng tạo hình cánh quạt, gân dập nổi sắc sảo ở thân xe, cánh lướt gió, ăng-ten vây cá mập… cũng góp phần tăng thêm vẻ thể thao cho mẫu SUV.
Nội thất của Tucson được thiết kế theo hơi hướng hiện đại và trẻ trung. Thay vì nằm tách biệt phía trên cao như phiên bản cũ, màn hình cảm ứng trung tâm nay nằm thấp ở giữa bảng tablo. Cabin có cảm giác rộng rã hơn nhờ các đường nét thiết kế thanh thoát.
Mẫu xe được trang bị vô-lăng 4 chấu mới kết hợp cùng màn hình tốc độ LCD kích thước 10,25 inch sang trọng, còn cần số vẫn là loại nút bấm tượng tự Santa Fe 2021.
Có thể kể đến những tiện ích đáng giá có mặt trên Hyundai Tucson như điều hòa tự động 2 vùng, ghế trước chỉnh điện tích hợp sưởi/làm mát/nhớ vị trí, cốp sau đóng/mở điện, sạc điện thoại không dây, phanh tay điện tử, kết nối Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống loa Bose, lẫy chuyển số trên vô-lăng, cửa sổ trời toàn cảnh…
Về trang bị an toàn, mẫu SUV sở hữu gói an toàn chủ động Smart Sense mới giống với Mazda CX-5, gồm các tính năng phanh chủ động, hỗ trợ giữ làn, kiểm soát hành trình chủ động...
Không gian hành khách của Tucson 2022 có phần rộng rãi hơn kích thước được mở rộng cộng thêm chiều dài cơ sở tăng lên 2.755 mm. Hàng ghế sau đủ chỗ cho 3 người lớn ngồi thoải mái. Dung tích của khoang hành lý ở mức 600 lít, Hàng ghế sau rộng rãi và đủ thoải mái cho 3 người lớn sử dụng, trong khi khoang hành lý có dung tích hơn 600 lít, rộng rãi hàng đầu phân khúc SUV cỡ C.
Chưa có phiên bản hybrid
Không như ở Singapore, tùy chọn động cơ hybrid không xuất hiện trên Hyundai Tucson 2022 tại Việt Nam. Mặt khác, Thaco từng xác nhận Kia Sportage 2022 sẽ có cấu hình PHEV - hybrid cắm sạc.
Mẫu SUV vẫn cung cấp 3 tùy chọn động cơ gồm máy xăng hút khí tự nhiên 2.0L, động cơ xăng tăng áp 1.6L và máy dầu tăng áp 2.0L. Tuy nhiê, cả 3 đều được cập nhật theo thế hệ động cơ Smartstream có thông số tốt hơn.
Sức mạnh của bản Xăng Tiêu chuẩn và Xăng Cao cấp đạt 154 mã lực cùng mô-men xoắn 192 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp, khá tương đồng với các model Mazda CX-5 2.0L (154 mã lực, 200 Nm).
Dộng cơ Dầu Cao cấp trên Tucson sản sinh 179 mã lực và sức kéo 416 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp. Trong phân khúc SUV 5 chỗ, không có nhiều model sử dụng động cơ diesel như biến thể này.
Với model 1.6 Turbo, máy tăng áp 1.6L của Tucson vượt qua sức mạnh của động cơ cùng dung tích trên Peugeot 3008 (165 mã lực, 245 Nm) khi có công suất 177 mã lực và mô-men xoắn 265 Nm, kết hợp hộp số ly hợp kép 7 cấp.
Có tổng cộng 4 chế độ lái trên Hyundai Tucson, bao gồm Eco, Comfort, Sport và Smart. Biến thể Turbo sẽ là model duy nhất sử dụng hệ dẫn động AWD tương tự CX-5 2.5L, trong khi đó các biến thể xăng 2.0L và dầu 2.0L vẫn được trang bị hệ dẫn động cầu trước.
Mua xe đã qua sử dụng tại Đấu Giá Ô Tô trên Carmudi- chương trình đấu giá xe trực tuyến duy nhất tại Việt Nam. Với hàng trăm xe từ người bán trên khắp mọi miền, bạn dễ dàng tìm kiếm một chiếc SUV, Sedan, hatchback, xe tải, xe bán tải… Tham gia đấu giá ngay để thắng chiếc xe mơ ước với mức giá tốt hơn mong đợi.