Hyundai Tucson thế hệ mới ra mắt Việt Nam, khuấy động phân khúc C SUV bởi thiết kế "độc" và giá từ 825 triệu

Kể từ thế hệ đầu tiên được giới thiệu vào năm 2004, trải qua 3 thế hệ đến nay, Hyundai Tucson đã bán được hơn 7 triệu chiếc. Tại Việt Nam, thế hệ thứ 3 của Hyundai Tucson được phân phối tại Việt Nam vào năm 2015 dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc. Tháng 8/2017 Tucson được chuyển dịch sản xuất lắp ráp theo chiến lược chung của Hyundai. Kể từ đó, Tucson luôn là một trong những mẫu SUV cỡ C được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam với hơn 7.000 xe đến tay khách hàng trong 11 tháng đầu năm 2021.
Để nối tiếp những thành công đó, ngày 27/12/2021, Hyundai Tucson 2022 thế hệ mới chính thức được ra mắt Việt Nam với 4 phiên bản và giá bán từ 825 triệu đồng.

 
Tucson là mẫu SUV đầu tiên của hãng được mang trọn vẹn triết lý thiết kế Sensuous Sportiness (thể thao và gợi cảm) hài hòa giữa 4 yếu tố cơ bản: tỷ lệ, kiến trúc, kiểu dáng và công nghệ. Cảm hứng thiết kế của Tucson được thừa hưởng từ 2 mẫu concept “Le Fil Rouge” & Vision T, nhờ vào tỷ lệ thể thao và năng động hơn được tạo nên bởi nền tảng mới, Tucson hoàn toàn mới sở hữu một vẻ ngoài rất táo bạo mà không ảnh hưởng đến tính thực dụng của xe.
Hyundai Tucson thế hệ mới ra mắt Việt Nam, khuấy động phân khúc C SUV bởi thiết kế "độc" và giá từ 825 triệu

Một trong những điểm nhấn nổi bật ở phía trước là đèn ban ngày được thiết kế ẩn vào lưới tản nhiệt mang tên Parametric Jewel Hidden Lights. Thân xe được tạo hình sắc sảo với sự kết hợp của các đường cắt thẳng góc cạnh sắc nét trong một tổng thể mượt mà của các hình khối. Phía sau phần đuôi xe cũng nổi bật với đèn hậu LED Parametric Jewel Hidden Lights. Tucson mới còn được trang bị cửa kính phía sau mang tính biểu tượng của Hyundai cùng gạt nước được giấu bên dưới cánh gió sau giúp tăng thêm vẻ đẹp hiện đại cho xe

 Một trong những điểm đáng quan tâm trên Hyundai Tucson đó là kĩ thuật thiết kế Parametric Dynamics (Động lực học tham số), đó là cách tiếp cận thiết kế phi truyền thống bằng việc sử dụng các thuật toán hình học để tối đa hóa công nghệ kỹ thuật số như một yếu tố thiết kế. Thay vì vẽ hoặc phác thảo truyền thống, kĩ thuật Parametric Dynamics sử dụng các đường nét, khuôn mặt, góc độ và hình dạng đã được tạo ra thông qua dữ liệu kỹ thuật số để tạo ra tính thẩm mỹ thiết kế táo bạo và cá tính chưa từng có.

 Hyundai Tucson 2022 thế hệ mới sở hữu một kích thước với các thông số Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.630 x 1.865 x 1.695 (mm). So với thế hệ thứ 3, Tucson 2022 dài hơn 150mm, rộng hơn 15mm và cao hơn 35mm. Chiều dài cơ sở xe ở mức 2.755mm, hơn 85mm so với thế hệ cũ. Xe được trang bị lazang có các kích thước từ 17 cho đến 19 inch tùy từng phiên bản. Khoảng sáng gầm xe đạt mức 181mm.

Vẫn tuân theo triết lý thân thiện với người sử dụng, Hyundai Tucson thế hệ mới sở hữu không gian nội thất tối đa hóa sự thoải mái và thư giãn cho người dùng nhằm tránh sự căng thẳng mệt mỏi khi di chuyển trên đường. Khu vực bảng điều khiển trung tâm với điểm nhấn là màn hình cảm ứng giải trí đa chức năng 10,25 inch, hỗ trợ Android Auto/Apple Carplay cùng khả năng Dual Connect 2 thiết bị Bluetooth cùng lúc. 

 Bảng điều khiển sử dụng công nghệ cảm ứng sắp xếp theo chiều dọc đổ tạo cảm giác như một thác nước tuôn chảy. Đường trang trí màu bạc chạy dọc từ trung tâm đến cửa sau hài hòa với các vật liệu bề mặt cao cấp được xếp lớp gọn gàng. Xe được trang bị hệ thống đèn LED nội thất, có thể điều chỉnh 64 màu giúp làm tăng thêm tính thẩm mĩ cho không gian.

 Tucson thế hệ mới được trang bị hệ thống điều hòa thông gió đa chiều, giúp gia tăng khả năng làm mát cũng như lọc không khí độc hại, giảm bớt hiện tượng làm lạnh cục bộ gây khó chịu với hành khách. Bảng đồng hồ thông số Full Digital được thiết kế không mui độc đáo. Để giảm bớt hiện tượng lóa hình, các kĩ sư Hyundai đã thiết kế một lớp phim đặc biệt bao phủ lên bền mặt, giúp hình ảnh sắc nét. Xe sở hữu cốp điện thông minh tùy chỉnh 4 mức độ mở cùng chức năng khởi động từ xa với chỉ một nút bấm trên chìa khóa.

 Hyundai Tucson tiếp tục mang đến một loạt các trang bị hiện đại như: cần số điện tử điều khiển nút bấm, hệ thống âm thanh Bose 8 loa, cửa sổ trời toàn cảnh, Cruise Control thông minh, đèn pha và gạt mưa tự động, sưởi và làm mát ghế, phanh tay điện tử, gạt mưa tự động, Dừng xe thông minh Autohold, phanh tay điện tử, Camera 360…Như mọi mẫu xe khác của Hyundai tại thị trường Việt Nam, Tucson vẫn được trang bị bản đồ dành riêng cho thị trường Việt Nam với các tính năng được tùy chỉnh.

 Hyundai Tucson thế hệ thứ 4 tại thị trường Việt Nam được trang bị 3 phiên bản động cơ Smartstream khác nhau tại Việt Nam. Động cơ SmartStream 1.6L T-GDi (mã hiệu G4FP) cho công suất cực đại 180 mã lực tại 5.500 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 265Nm tại 1.500 ~ 4.500 vòng/phút. Động cơ này ứng dụng công nghệ van biến thiên liên tục CVVD thay thế cho động cơ Gamma 1.6L T-GDi cũ, được tối ưu gia tăng 4% công suất, tăng 5% hiệu suất cũng như giảm 12% lượng khí thải. Phiên bản động cơ này đi kèm hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp DCT

 Phiên bản sử dụng động cơ SmartStream Diesel D2.0 (mã hiệu D4HD) cho công suất tối đa 186 mã lực tại 4.000 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 416Nm tại 2.000 ~ 2.750 vòng/phút. Đây chính là khối động cơ có cùng công nghệ với chiếc Hyundai Santa Fe đã được giới thiệu tại thị trường Việt Nam với khối lượng nhẹ hơn do lốc máy được chế tạo bằng gang graphit và nắp quy lát được làm bằng nhôm gia cường, cơ cấu trục cam truyền động được cải tiến giúp triệt tiêu độ rung và độ ồn, cùng áp suất nén cao hơn (2.200bar so với 2.000bar) đem tới hiệu suất vận hành tốt hơn. Phiên bản này đi kèm hộp số tự động 8 cấp

 Lựa chọn tiêu chuẩn vẫn là động cơ xăng SmarStream 2.0l MPI (mã hiệu G4NM) cho công suất 156 mã lực tại 6.200 vòng/phút, cùng momen xoắn 192 Nm tại 4.500 vòng/phút. Khối động cơ này cũng được cải tiến hơn so với động cơ Nu 2.0L MPI cũ bằng hệ thống quản lí nhiệt tích hợp ITMS, hệ thống di chuyển giảm thiểu ma sát FOMS,… Phiên bản sử dụng động cơ này được đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

 Tương tự đàn anh Santa Fe, Hyundai Tucson thế hệ mới được trang bị hệ thống khung gầm mới mang mã hiệu N3 đem đến một trải nghiệm lái xe thú vị hơn, khả năng bảo vệ an toàn cho hành khách tốt hơn, mang đến không gian nội thất được tối ưu rộng rãi hơn đồng thời tăng tính khí động học, giảm mức tiêu hao nhiên liệu.

 Hệ thống khung gầm mới của Tucson được cấu thành thì các loại thép có độ cứng khác nhau nhằm đáp ứng các mục đích khác nhau: hấp thụ & phân tán lực va chạm, bảo vệ khoang cabin,… Trong đó, đáng kể nhất là 16 điểm hàn dập nóng bằng thép cường lực cùng khả năng chống vặn xoắn cao. Với khung gầm N3 mới, Tucson 2022 cũng xử lý N.V.H (Noise - Vibration - Hardness) - Tiếng ồn, độ rung cùng các ảnh hưởng khác của nó khi vận hành một cách triệt để hơn.

Lần đầu tiên tại Việt Nam mẫu xe Tucson được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian thông minh HTRAC. Giống như người đàn anh Santa Fe, hệ thống này trên Tucson có thể điều chỉnh biến thiên tỉ số phân bổ lực kéo trên các bánh tùy theo Drive Mode được cài đặt: Sport (Thể thao) 65:35 ~ 50:50; Comfort (Tiện nghi) 80:20 ~ 65:35; Eco (Tiết kiệm) 100:0 ~ 80:20. 

 Chế độ Smart sẽ tùy chỉnh theo chân ga của người lái để tự động cài đặt chế độ phù hợp. HTRAC không chỉ đơn thuần là hệ thống giúp người lái vượt đường khó, nó còn giúp điều chỉnh khả năng vận hành của chiếc xe một cách an toàn, ổn định nhất thông qua hàng loạt hệ thống điều khiển điện tử. Ngoài ra, xe còn được trang bị khóa visai trung tâm điện tử để giúp vượt địa hình phức tạp.

 Bên cạnh những công nghệ mới được trang bị, Tucson thế hệ mới còn được tối ưu tinh chỉnh khả năng lái thú vị hơn. Điều này thể hiện qua hệ thống treo trước và treo sau được cải tiến nhằm giảm độ rung, cùng thanh giằng chống nghiêng giúp thân xe ổn định hơn. Tỉ số truyền của tay lái trên hệ thống C-MDPS truyền thống cũng được tùy chỉnh để nhạy bén và phản ứng tốt hơn với mỗi cú đánh lái. Van điều tiết MFS và MFB cũng được tùy chỉnh hướng đến khả năng lái.

 Hàng loạt các tính năng an toàn quen thuộc vẫn có mặt trên Hyundai Tucson: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS; Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA; Hệ thống phân bổ lực phanh EBD; Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS; Hệ thống ổn định chống trượt thân xe VSM; Hệ thống cân bằng điện tử ESC; Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC; Hệ thống hỗ trợ xuống dốc DBC; Hệ thống hỗ trợ phòng tránh va chạm điểm mù BCA; Hệ thống hỗ trợ phòng tránh va chạm khi lùi xe RCCA; Hệ thống thống cảnh báo va chạm khi ra khỏi xe SEW; Hệ thống cảnh báo người ngồi hàng ghế sau ROA;…

 Hyundai Tucson thế hệ mới được trang bị hệ thống an toàn SmartSense thế hệ mới nhất, giúp đảm bảo độ an toàn dành cho người lái, hành khách đi cùng cũng như người và các phương tiện khác lưu thông trên đường. Các công nghệ có thể kể đến bao gồm: Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LFA; Hệ thống giám sát & phòng tránh va chạm điểm mù BVM&BCA; Hệ thống phòng tránh va chạm trước FCA; Hệ thống điều khiển hành trình thông minh Smart Cruise Control.
Tại Việt Nam, New Tucson được phân phối trên hệ thống đại lý Hyundai toàn quốc với 4 phiên bản khác nhau cùng 7 lựa chọn màu sắc: Đen, Trắng, Đỏ đô, Bạc, Xanh, Vàng cát và Ghi vàng. Cũng như những sản phẩm xe du lịch Hyundai được sản xuất và phân phối, Tucson All New được áp dụng chế độ bảo hành 5 năm hoặc 100.000km tùy điều kiện nào đến trước. Giá bán cụ thể của từng phiên bản (Giá đã bao gồm VAT):

    •    Tucson 2.0L Xăng Tiêu chuẩn: 825.000.000 VNĐ

    •    Tucson 2.0L Xăng Cao cấp: 925.000.000 VNĐ

    •    Tucson 2.0D Dầu Cao cấp: 1.030.000.000 VNĐ

    •    Tucson 1.6L Turbo HTRAC: 1.020.000.000 VNĐ
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Hyundai Tucson lắp ráp tại Việt Nam vừa ra mắt có gì để "đối chọi" với Mazda CX-5

Mới đây, Hyundai vừa cho ra mắt mẫu xe Hyundai Tucson CKD tại thị trường Việt Nam. Xe có 4 phiên bản và...

Hyundai Tucson đang nhận ưu đãi kép lên đến gần 110 triệu đồng

Theo khảo sát tại một số đại lý Hyundai ở Hà Nội, mẫu Hyundai Tucson đang nhận được giảm giá từ 30 - 56 triệu đồng tùy từng phiên bản. Hyundai Tucson đang nhận ưu đãi kép lên đến gần 110 triệu đồng Cụ thể, Hyundai Tucson 2.0 Tiêu chuẩn giảm 41

Hyundai Tucson phiên bản máy dầu CKD sắp ra mắt thị trường Việt Nam

Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Tucson đang được phân phối dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc với duy nhất một lựa chọn động cơ xăng NU 2.0. Sắp tới, mẫu xe này sẽ được lắp ráp tại Việt Nam, đặc...

Hyundai Tucson phiên bản máy dầu CDK sắp ra mắt thị trường Việt Nam

Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Tucson đang được phân phối dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc với duy nhất một lựa chọn động cơ xăng NU 2.0. Sắp tới, mẫu xe này sẽ được lắp ráp...

Hyundai Tucson lắp ráp tại Việt Nam vừa ra mắt có gì để "đối chọi" với Mazda CX-5

Mới đây, Hyundai vừa cho ra mắt mẫu xe Hyundai Tucson CKD tại thị trường Việt Nam. Xe có 4 phiên bản và 3 lựa chọn động cơ, giá dao động từ 815 - 990 triệu đồng. Tucson...

Hyundai Tucson XRT ra mắt, đậm chất off-road

Với sức hút tuyệt vời mà Hyundai Tucson mang lại, thương hiệu Hàn Quốc đã bổ sung thêm một phiên bản XRT hoàn toàn mới cho mẫu xe này mang đậm chất off-road. Hyundai Tucson XRT ra mắt Về ngoại hình, Hyundai Tucson XRT nổi bật với loạt chi tiết được

Hyundai Tucson 2022 âm thầm về đại lý để bán dịp Tết, giá từ 825 triệu đồng

Bên cạnh việc rò rỉ hình ảnh trước thềm ra mắt chính thức (27/12), Hyundai Tucson thế hệ mới còn lộ nguyên bảng giá tại Việt Nam. Theo đó, mẫu xe này sẽ có 4 phiên bản, giá dao động từ 850 triệu - 1,03 tỷ đồng.

Dọn kho chờ bản mới, Hyundai Tucson giảm cực sâu, chỉ còn từ 728 triệu đồng

Với mức giá khởi điểm chỉ 728 triệu đồng sau giảm giá, Hyundai Tucson hiện đang là mẫu crossover hạng C có giá rẻ nhất thị trường, cạnh tranh cao với các đối thủ Mazda CX-5, Honda CR-V và Mitsubishi Outlander.

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ các gói sticker đẹp mắt dành riêng cho ứng dụng nhắn tin iMessage nhé

Ngoài những tấm ảnh động thì Stickers hay Emoji đều có thể giúp bạn thể hiện cảm xúc của mình, khiến cho cuộc trò chuyện trở nên vui vẻ và thú vị hơn.

Cách khắc phục máy tính hay bị treo

Có nhiều nguyên nhân khiến cho máy tính để bàn hoặc laptop của bạn bị treo, có thể là do phần mềm, phần cứng, đôi khi cũng có thể do nguồn điện không ổn định. Tùy từng nguyên nhân cụ thể mà chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn

Safari trên iPhone nhanh chóng hơn nhờ vài thao tác đơn giản

Đã bao giờ bạn cảm thấy việc duyệt web trên trình duyệt Safari của iPhone hoặc iPad trở thành nỗi thất vọng?

Cách sử dụng Firefox để mở tệp PDF

PDF là một trong những định dạng tệp phổ biến nhất và là định dạng tài liệu được lưu trực tuyến phổ biến. Trong bài này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách sử dụng Firefox để mở và làm việc với các tệp PDF.

12 tiện ích mở rộng mà “dân nghiện” Facebook cần phải có

Facebook hiện nay được xem là một phần không thể thiếu trong nhịp sống hiện đại của giới trẻ hiện nay. Và người dùng có thể truy cập Facebook bằng rất nhiều cách nhưng trải nghiệm trên máy tính vẫn được xem là tốt hơn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Zenfone 3 Max 5,5 inch: Nhiều tính năng,...

Thế giới di động - Tuy không được Asus nhấn mạnh vào camera mà nhấn mạnh vào pin, nhưng Zenfone 3 Max phiên bản 5,5 inch lại có một camera rất khá so với các sản...

Đánh giá nhanh Samsung DeX Pad: Có sáng tạo, có thay đổi nhưng vẫn chưa đủ

Cùng với Galaxy S9/ S9+ Samsung cũng giới thiệu chiếc DeX thế hệ mới để kết nối điện thoại với màn hình lớn phục vụ công việc, lần này Samsung đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của DeX cũ.

Đánh giá OPPO A94: Khả năng quay chụp cùng sạc nhanh ấn tượng ở mức giá 7,7 triệu đồng

OPPO A94 là lựa chọn mới mà OPPO mang đến phân khúc tầm trung trong nửa đầu 2021. Dù nếu so qua thông số thì A94 không khác quá nhiều người anh em A93 ra mắt cách đây không lâu nhưng OPPO vẫn biết cách làm mới sản phẩm