Ấn phẩm Car Sensor của Nhật Bản tuyên bố Honda có thể đang chuẩn bị một phiên bản dành cho đường trường của chiếc Sports EV Concept vào cuối năm 2017, dự kiến ra mắt sớm nhất vào năm 2022, sử dụng hệ dẫn động cầu sau được chia sẻ với mẫu xe thành phố điện Honda E.
Theo báo cáo, chiếc coupe hai chỗ ngồi sẽ là sự kế thừa gián tiếp cho S660 nhỏ gọn, chiếc xe mui trần thể thao cỡ thành phố của Honda dành cho thị trường Nhật Bản, dự kiến sẽ ngừng sản xuất vào tháng 3 năm 2022.
Giống như cách mà mẫu xe Urban EV concept 2017 của Honda đã xem trước mẫu xe E city 2019 sản xuất, chiếc coupe giới thiệu tại phòng trưng bày sẽ giữ lại phần lớn phong cách cốt lõi của Sports EV Concept 2017, mặc dù các yếu tố thiết kế như bánh xe, tay nắm cửa, gương và đèn chiếu sáng của concept các yếu tố lưới tản nhiệt có thể sẽ thấy những thay đổi trước khi đưa vào sản xuất.
Trong một nỗ lực để tiết kiệm chi phí phát triển, Sports EV sản xuất được cho là sẽ chia sẻ nền tảng và cơ khí chuyên dụng chỉ dùng điện của Honda E.
Động cơ điện 113kW / 315Nm của chiếc xe thành phố và pin lithium-ion 35,5kWh có thể sẽ được cung cấp trên một số cấp độ nhất định - cho phép thời gian 8,0 giây 0-100km / h và phạm vi khoảng 200km - mặc dù Honda có thể chọn giới thiệu hiệu suất cao hơn các biến thể phù hợp với trọng tâm thể thao của chiếc coupe, có lẽ mang biệt danh Type R thần thánh.
Trong khi Honda vẫn chưa công khai xác nhận Sports EV để sản xuất, Car Sensor khẳng định các nguyên mẫu đang chạy đã được chế tạo và thử nghiệm xung quanh trụ sở chính của Honda ở Tokyo và việc phát triển đang 'tiến triển thuận lợi'.