Là thành viên có giá rẻ nhất trong dòng sản phẩm xe SUV/Crossover hạng sang của thương hiệu Range Rover, Evoque đã đem lại thành công lớn cho Land Rover kể từ năm 2011 tới nay. Chính vì vậy vào ngày 22/11/2018, Range Rover Evoque thế hệ thứ 2 đã chính thức được công bố trong một sự kiện hoành tráng ở London. Tại buổi lễ ra mắt, Range Rover thậm chí còn tổ chức trải nghiệm 'nóng' chiếc xe qua các chướng ngại độc đáo nằm trong một ga tàu điện ngầm cũ.
Do Evoque đời đầu tiên đã được sản xuất từ tháng 7/2011, chính vì vậy thế hệ thứ 2 của dòng xe đã có 'tuổi đời' cách tới 7 năm rưỡi. Trong khoảng thời gian đó, mặc dù Thế giới xe đã có nhiều biến đổi lớn, tuy nhiên Range Rover vẫn quyết định giữ lại 'phom' thân xe cơ bản của Evoque 2020 tương tự như người tiền nhiệm. Nhìn từ 2 bên thân, chiếc xe thậm chí trông gần như y hệt so với Evoque thế hệ đầu tiên.
Dù có hình dáng tổng thể không thay đổi quá nhiều, tuy nhiên Evoque mới đã trở nên khác biệt hoàn toàn ở phần đầu và đuôi xe. Có thể dễ dàng nhận ra rằng Range Rover đã lấy cảm hứng thiết kế trực tiếp từ chiếc Velar rất thành công để tạo ra kiểu dáng của chiếc xe. Giống như Velar, phần đầu của Evoque 2020 nay cũng có lưới tản nhiệt thanh mảnh, chạy ngang nối liền với cặp đèn pha LED mỏng. Ngay cả cản trước với các hốc gió của xe cũng 'na ná' như đàn anh ở phân khúc cao cấp hơn.
Tương tự như phần đầu, đuôi xe của Evoque cũng rất giống với Velar nhờ vào các đèn hậu nối liền bởi dòng chữ nổi Range Rover trên nền nhựa ốp màu đen bóng tương tự. So với đời cũ, phần đuôi xe đã ngắn hơn một chút. Nhờ có sự kết hợp giữa hình dáng tổng thể đậm chất thể thao của thế hệ đầu tiên với thiết kế đã giành nhiều giải thưởng danh giá của Velar, Range Rover Evoque đời mới trông hấp dẫn, năng động và thể thao hơn bao giờ hết.
Không chỉ thiết kế lại ngoại thất, nội thất của Evoque 2020 cũng đã được Range Rover cập nhật lớn sau hơn 7 năm. Không chỉ chia sẻ thiết kế bảng táp-lô thoáng, rộng và vuông vức như các dòng Range Rover lớn hơn, chiếc xe còn tiến một bước vượt bậc về những công nghệ bên trong cabin. Ngoài vô-lăng hoàn toàn mới, Evoque 2019 còn sở hữu bảng đồng hồ màn hình kỹ thuật số theo trào lưu chung hiện tại, cũng như hệ thống thông tin giải trí với màn hình rộng đặt trên bảng điều khiển trung tâm.
Đặc biệt để khiến cabin xe trông hiện đại hơn nữa, Range Rover thậm chí còn thay một phần bảng điều khiển trung tâm bằng một màn hình cảm ứng, có thể chỉnh các tính năng của dàn âm thanh stereo và hệ thống điều hòa. So với thế hệ đầu tiên, Evoque 2020 có kích thước tương đương, nhưng trục cơ sở kéo dài hơn một chút.
Chính vì vậy, chiếc xe vẫn giữ được ngoại hình gọn gàng để có thể dễ dàng xoay trở trong các đô thị lớn, nhưng đồng thời có không gian cabin tăng thêm. Theo Range Rover, khoảng đầu gối cho hàng ghế sau của Evoque thế hệ mới đã tăng tới 20mm, trong khi các hộc chứa đồ ở bệ trung tâm cũng có thể tích lớn hơn. Dù sở hữu đuôi ngắn hơn, nhưng thể tích khoang hành lý trên chiếc xe cũng đã tăng 10% so với đời đầu tiên, đạt 591l. Nếu gập hoàn toàn hàng ghế sau, tổng thể tích khoang hành lý còn có thể đạt tới 1.383l.
Thay vì sử dụng nền tảng chassis mới, Evoque vẫn dựa trên khung sàn D8 được nâng cấp từ thế hệ cũ. Chính vì vậy, chiếc xe vẫn sẽ được trang bị các loại động cơ xăng và diesel 4 xi-lanh thuộc họ Ingenium. Tùy thuộc vào model, động cơ diesel 2.0l sẽ cho công suất từ 148 tới 237 mã lực. Trong khi đó, các phiên bản Evoque động cơ xăng sẽ mạnh từ 237 tới 296 mã lực. Ngoại trừ bản diesel thấp nhất sử dụng hộp số tay 6 cấp, mọi model còn lại đều đi kèm với hộp số tự động 9 cấp của ZF.
Chưa dừng lại ở đó, Range Rover còn hé lộ rằng bản thân nền tảng D8 được nâng cấp vốn đã hỗ trợ các giải pháp 'điện hóa', chính vì vậy Evoque thế hệ mới sẽ có phiên bản sử dụng hệ động lực hybrid hạng nhẹ (mild hybrid) với mô-tơ điện trợ lực lấy nguồn từ pin 48V. Sau khoảng 1 năm kể từ khi chiếc xe được mở bán, model Evoque sử dụng hệ động lực hybrid có khả năng cắm sạc (plug-in hybrid) sẽ được tung ra, đạt mức thải CO2 thấp chỉ 149g/km (đo ở tốc độ 80km/h theo chuẩn WLTP).
Là một chiếc Range Rover, đương nhiên khả năng vượt địa hình của Evoque thế hệ mới cũng sẽ được chú trọng. Chiếc xe sở hữu hệ dẫn động 4 bánh với các hệ thống Cầu dẫn động chủ động (Active Driveline) và ngắt cầu (Driveline Disconnect) thế hệ thứ 2. Thêm vào đó, hệ thống kiểm soát chế độ lái địa hình Terrain Response 2 nay cũng có thêm khả năng nhận biết điều kiện mặt đường và điều chỉnh lại động cơ, hệ thống treo, dẫn động... cho phù hợp.
Theo Range Rover, Evoque 2020 có khả năng lội nước ở độ sâu tối đa lên tới 600mm. Một công nghệ đặc biệt khác lần đầu tiên xuất hiện trong chiếc xe là Ground View, đã được Jaguar Land Rover 'demo' lần đầu tiên từ năm 2014. Về cơ bản, hệ thống này sẽ chiếu những hình ảnh thu được từ camera trước trên màn hình hệ thống thông tin giải trí, đem tới tầm nhìn rộng 180 độ phía trước mũi xe như thể không bị vướng phần đầu.
Tại thị trường Anh Quốc, Range Rover Evoque 2020 sẽ có giá khởi điểm 31.600 Bảng (tương đương 946 triệu đồng) cho bản D150 diesel giá rẻ nhất, với hệ dẫn động cầu trước và số sàn. Trong khi đó, phiên bản đắt nhất của chiếc xe có giá lên tới 40.350 Bảng (tương đương 1,5 tỷ đồng).
Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/soi-hinh-thuc-te-cua-tieu-velar-range-rover-evoque-vua-ra-mat-29009.html