SUV/crossover mới VW Tiguan Allspace 2018 có những ưu, nhược điểm gì?

Hầu hết các dòng xe Đức đều có ưu điểm là vận hành mạnh mẽ và sắc bén. Mẫu SUV/crossover mới VW Tiguan Allspace 2018 kế thừa ưu điểm đó với khả năng chuyên chở đại gia đình. 

SUV/crossover mới VW Tiguan Allspace 2018 có những ưu, nhược điểm gì?

Ưu điểm

  • Sức mạnh động cơ ở mọi dải tốc độ
  • Độ mượt mà của hộp số
  • Nhiều công nghệ cao cấp
  • Tầm quan sát tốt ở mọi vị trí

Nhược điểm

  • Khả năng cách âm chưa như mong đợi
  • Hàng ghế sau cùng chật hẹp với người lớn

Mẫu crossover VW Tiguan 5 chỗ ngồi đã từng xuất hiện tại thị trường Việt Nam gần chục năm trước đây, nhưng số lượng tiêu thụ không nhiều. Tuy nhiên, những người sở hữu chiếc xe này đánh giá rất cao sự chắc chắn và linh hoạt, cũng như sức mạnh của động cơ.

Với nền tảng có sẵn, VW đã kéo dài và biến chiếc crossover cỡ nhỏ thành một chiếc xe 7 chỗ mang tên Tiguan Allspace, đáp ứng yêu cầu của những gia đình nhiều người, nhưng lại muốn có một chiếc xe gọn gàng.

Thiết kế thực dụng cho gia đình

Kích thước (dài x rộng x cao) của VW Tiguan Allspace đạt tương ứng 4.701 x 1.839 x 1.674 (mm) và chiều dài cơ sở đạt tới 2.790mm – lớn hơn cả gang tay so với kích cỡ của Tiguan 5 chỗ. 

Để tăng độ linh hoạt của không gian người ngồi, VW đã thiết kế hệ thống trượt của hàng ghế thứ 2, với biên độ trượt 18cm. Khi chỉ có 5 người ngồi và trượt hết ghế 2 về phía sau, không gian để chân của hàng ghế thứ 2 rộng như nhiều dòng xe cỡ lớn (87cm). 

Hàng thế thứ 3 dành cho hai người ở tầm vóc trung bình hoặc trẻ em, với thiết kế mặt ghế khá cao và tạo cảm giác ngồi dễ chịu. Tuy nhiên, những người lớn cao trên 1,7m, sẽ cảm thấy gò bó và cần phải trượt hàng ghế thứ 2 dịch lên. 

Trang bị giải trí trên VW Tiguan Allspace gồm màn hình cảm ứng đa chức năng tích hợp Bluetooth, USB, kết nối với hệ thống âm thanh 8 loa cao cấp, thêm vào đó là 2 đèn LED đọc sách cho hàng ghế trước, gương trang điểm được tích hợp trên tấm chắn nắng, ổ cắm nguồn điện 12V, 2 cổng USB, các ngăn chứa đồ tiện dụng và có thêm bàn làm việc dành cho hàng ghế thứ 2. 

Các trang bị cao cấp khác trên VW Tiguan Allspace cũng không kém các dòng xe sang Đức ở mức giá cao hơn rất nhiều. Ở ngoại thất phải nói đến là hệ thống đèn LED thông minh tự điều chỉnh góc chiếu sáng theo hướng đánh lái, gạt mưa tự động và gương chiếu hậu chỉnh và sấy điện.

Trang bị hỗ trợ người lái và an toàn tiêu biểu khá phong phú, như khởi động nút bấm, kiểm soát tốc độ tự động, cảnh báo áp suất lốp, hệ thống chống trượt khi tăng tốc (ASR), hệ thống cân bằng điện tử ESC (Electronic Stability Control), phanh dừng điện tử với chức năng hỗ trợ dừng xe, chống trôi xe (Auto-Hold), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (Hill Hold Control)…

Mặc dù kích thước ngắn hơn so với các dòng SUV cỡ trung, nhưng thiết kế khoang hành lý của VW Tiguan Allspace tối ưu và lớn hơn một số SUV cỡ trung. Khi sử dụng cả 3 hàng ghế, độ sâu khoang chứa đồ vẫn đạt 40cm và thể tích chứa là 230 lít, lên đến 700 lít khi gập hàng ghế thứ 3. 

Vận hành mạnh mẽ đúng chất Đức

Để đánh giá hết khả năng vận hành của VW Tiguan Allspace 2018, chúng tôi lựa chọn cung đường từ Hà Nội đi Mù Cang Chải, vượt đèo huyền thoại Ô Quy Hồ sang Sapa và trở về.

Trên xa lộ, VW Tiguan Allspace 2018 thể hiện đúng chất của một chiếc xe Đức về độ lướt, độ nhạy chân ga, êm ái mượt mà, chuyển số nhịp nhàng. Chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ 7,9 giây, và điều này đạt được nhờ động cơ 2.0L 4 xy lanh tăng áp TSI cho công suất 180 mã lực tại 3.940 – 6.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn đạt 320Nm tại 1.500 – 3.940 vòng/phút. Các pha vượt xe rất nhanh, trong khi sức kéo lớn đạt được ngay từ vòng tua thấp. 

Hộp số tự động DSG ly hợp kép 7 cấp không phải là hộp số hiện đại nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay. Nhưng ưu điểm của loại hộp số này cũng đáng nể, chuyển số mượt và nhanh.

Trên đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai, độ ồn mà thiết bị chuyên dụng của Topcar Vietnam đo được ở tốc độ 100km/h là 67dB – một chỉ số ở mức khá trong phân khúc SUV/Crossover. Ở tốc độ thấp, độ yên tĩnh rất ấn tượng. Từ đó có thể thấy khả năng cách âm gầm và thân vỏ là các yếu tố khiến VW cách biệt với các thương hiệu xe hơi Đức cao cấp. Ngồi ở hàng ghế sau, VW Tiguan Allspace 2018 cho cảm nhận dễ chịu. Mức độ nghiêng xe khi ôm cua rất ít, tạo cảm giác thoải mái cho người ngồi.

Điều hấp dẫn đặc biệt với Topcar Vietnam, nhưng lại không được thể hiện rõ ràng trong hành trình này. Đó là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4-MOTION, là “vũ khí” của các dòng xe dẫn động 2 cầu của VW. Khả năng kiểm soát lực kéo cũng như chống trượt của hệ thống này trên địa hình trơn hoặc gập ghềnh có những điểm tương đồng với hệ thống 4Matic của Mercedes-Benz. 

Ngoài ra, trong điều kiện lái thử, hệ thống lái và hệ thống treo hoạt động tuyệt vời. Không hề có cảm giác bồng bềnh khi di chuyển tốc độ cao, cũng không có hiện tượng lắc lư khi ôm cua trong ngưỡng giới hạn. Độ cân bằng và chắc chắn rất ấn tượng.

Kết luận của Topcar Vietnam

VW Tiguan Allspace 2018 đã tạo nên sự khác biệt so với các đối thủ đến từ Mỹ hay Nhật Bản, đó là sức mạnh cũng như sự hăng hái hay tự tin. Ngoài ra, trang bị dồi dào và vận hành tạo cảm giác hào hứng cũng là đặc trưng của thương hiệu này, kể cả các dòng xe cỡ nhỏ như Golf hay Jetta. 

Với những ai bỏ ra 1.699.000.000VND, họ có thể mong muốn sự yên tĩnh khi đi tốc độ cao cần được cải thiện hơn. Ngoài vấn đề đó, VW Tiguan Allspace 2018 là một chiếc xe tinh tế và rất đáng giá cho đại gia đình.

Thông số kỹ thuật cơ bản

  • Giá (đã gồm VAT): 1.699.000.000VND
  • Dài x rộng x cao (mm): 4.701 x 1.839 x 1.674
  • Chiều dài cơ sở (mm): 2.790
  • Động cơ: 1.984cc, I4 TSI (turbo tăng áp)
  • Công suất cực đại: 180 mã lực tại 3.940 – 6.000 vòng/phút
  • Mô-men xoắn cực đại: 320Nm tại 1.500 – 3.940 vòng/phút
  • Hệ thống dẫn động: Tự động DSG 7 cấp, 4Motion
  • Tăng tốc 0-100km/h: 7,9 giây

Topcar Vietnam team

Nguồn : http://topcarvn.com/danh-gia-uu-nhuoc-diem-crossover-duc-7-cho-vw-tiguan-allspace-2018/

TIN LIÊN QUAN

Volkswagen Tiguan Allspace chính thức lăn bánh tại Việt Nam

Sau một thời gian dài chờ đợi hoàn thành các thủ tục. Đến tháng 7/2018, những chiếc Tiguan Allspace mới đã chính thức lăn bánh trên đường phố Việt Nam. Volkswagen Tiguan Allspace sẽ tham chiến vào phân khúc SUV 7 chỗ đang nóng dần lên tại thị

Volkswagen Tiguan Allspace giá 1,7 tỷ đồng sắp ra mắt thị trường Việt Nam

Được biết, tính đến đầu tháng 1/2018 VW đã nhận được hơn 100 đơn đặt hàng xe Tiguan Allspace mặc dù hình ảnh của mẫu xe này tại Việt Nam vẫn chưa được tiết lộ.

Mẫu xe Volkswagen Tiguan Allspace lăn bánh trên đường phố Sài Gòn

Mẫu xe SUV 7 chỗ Tiguan Allspace được công bố giá bán lần đầu tiên vào đầu năm 2018 và có hơn 200 đơn hàng trong những tháng đầu giới thiệu tại thị trường Việt Nam.

SUV Volkswagen Tiguan Allspace chính thức xuất hiện tại Việt Nam

Volkswagen Tiguan Allspace là mẫu xe SUV 7 chỗ hoàn toàn mới, phiên bản trục cơ sở kéo dài nhất trong dòng sản phẩm Volkswagen Tiguan. Tiguan Allspace 2018 có chiều dài tổng 4,7m, hơn bản Tiguan hiện tại 26,8cm, phần đầu xe từ trục bánh xe trước

Bảng giá xe Volkswagen Tiguan Allspace cập nhật tháng 10/2018

Cụ thể, Volkswagen Tiguan Allspace 2018 có giá bán gần 1,7 tỷ đồng cho bản tiêu chuẩn, trong khi đó để sở hữu bản nâng cấp với ghế chất liệu da mới Venna và gương gập điện khách hàng cần bỏ thêm 30 triệu đồng (1, 729 tỷ dồng).

Cận cảnh Volkswagen Tiguan Allspace tại Việt Nam trước ngày lên kệ

Thế hệ mới dòng xe thể thao đa dụng (SUV) 7 chỗ Volkswagen Tiguan Allspace đã bất ngờ xuất hiện trên đường Tp.HCM, sau hơn nửa năm chính thức được giới thiệu tới người tiêu dùng trong nước.

Volkswagen Tiguan Allspace đã hoàn tất các thủ tục thông quan

“Chúng tôi rất vui mừng mang đến người tiêu dùng mẫu xe SUV 7 chỗ Tiguan Allspace đúng như kế hoạch trong quý 3/2018. Đây được xem là một nỗ lực rất lớn của chúng tôi trong việc thực hiện đúng những yêu cầu cần có để được phép nhập khẩu và phân

Cận cảnh SUV Volkswagen Tiguan Allspace 2018 về tay khách hàng

Sau thời gian dài chờ đợi hoàn thành thủ tục thông quan, mẫu SUV cỡ lớn Volkswagen Tiguan Allspace cũng đã chính thức về tay khách hàng. Sự xuất hiện của Tiguan Allspace 2018 khiến phân khúc SUV tại Việt Nam trở nên sôi động hơn.

THỦ THUẬT HAY

Cách tắt thông báo Windows Defender Summary trên Windows 10

Windows Defender là trình bảo mật máy tính, phát hiện virus có sẵn trên máy tính Windows 10. Và người dùng sẽ nhận được chi tiết hoạt động của công cụ thông qua thông báo Windows Defender Summary.

Hướng dẫn cách tắt âm chat trên Facebook

Khi chat trên Facebook hay ứng dụng Facebook Messernger, theo mặc định âm thanh chat sẽ tự động được bật. Tuy nhiên chúng ta có thể tùy chỉnh âm thanh chat này, hoặc tắt âm thanh chat trên Facebook.

Google ra mắt Chrome Canvas: Cho phép người dùng vẽ và ghi chú ngay trên trình duyệt

Chrome Canvas cung cấp cho người dùng khá nhiều công cụ vẽ, bao gồm nhiều loại bút, kích thước nét vẽ. Nếu bạn dùng trên Android thì có thể dùng ngón tay trượt trên màn hình cảm ứng để vẽ. Trường hợp vẽ sai thì sử dụng

4 mẹo sử dụng iPhone người dùng thông thái phải biết

Hiện nay có khá nhiều ứng dụng được tạo ra nhằm phục vụ cho mục đích của mọi người, như hẹn giờ đăng bài facebook hay soạn thảo văn bản nhanh hơn....

Cách xóa mật khẩu Gmail lưu trên Chrome, Cốc Cốc

Mật khẩu Gmail thường được tự động lưu trên Chrome, Cốc Cốc. Thủ thuật này giúp người dùng đăng nhập nhanh, sử dụng Gmail nhanh chóng với máy tính cá nhân. Còn nếu sử dụng máy tính công cộng, mượn máy tính để đăng nhập

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Galaxy S9 với người tiền nhiệm Galaxy S8 qua những thông tin rò rỉ

Như vậy là chỉ còn khoảng 1 tháng nữa, Samsung sẽ chính thức trình làng bộ đôi smartphone đình đám đang được rất nhiều người chờ đợi là Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus.

Đánh giá Samsung CHG90 - màn hình cong 49 inch đắt nhất hiện nay

Nhưng không chỉ có các bạn chuyên chơi game mới cần đến nó mà ngay cả những người dùng cho nhu cầu khác cũng nên cân nhắc lựa chọn sản phẩm này. Tất nhiên, đó là khi bạn đủ tài chính để bỏ ra số tiền khoảng 50 triệu

Đánh giá nhanh Maxus D90 - Là đối thủ tương lai của Toyota Fortuner

Thương hiệu Maxus của Trung Quốc có lẽ vẫn còn khá xa lạ với nhiều người dùng ô tô. Thuộc sở hữu của công ty mẹ SAIC, Maxus là thương hiệu chuyên sản xuất xe thương mại hạng nhẹ đã được thành lập vào tháng 3/2011. Để