Mitsubishi sẽ đầu tư nhà máy sản xuất xe ôtô điện tại Việt Nam

Hôm 29/8, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã tiếp Phó Chủ tịch điều hành Tập đoàn Mitsubishi (Nhật Bản) Hiroshi Sakuma.

Mitsubishi sẽ đầu tư nhà máy sản xuất xe ôtô điện tại Việt Nam

 

Phó Chủ tịch điều hành Hiroshi Sakuma cho biết, Mitsubishi hiện đang đầu tư hai dự án BOT Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 2 (công suất 1.200 MW) và Vĩnh Tân 3 (1.980 MW) tại Việt Nam.

Bộ Công Thương Việt Nam và Mitsubishi đã ký Thỏa thuận đầu tư từ đầu năm 2017, thực hiện ký tắt các Hợp đồng thuê đất, mua bán điện... Mitsubishi mong muốn Chính phủ Việt Nam sớm giải quyết các vướng mắc về giới hạn trần đối với các khoản vay trong công thức thanh toán chấm dứt sớm và các ưu đãi thuế để sớm đưa dự án đi vào hoạt động, tăng cường năng lực điện cho thị trường Việt Nam.

 

Ngoài hai dự án nhiệt điện trên, Mitsubishi có chủ trương đầu tư nhà máy sản xuất xe ôtô điện tại Việt Nam. Tập đoàn của Nhật Bản đang đánh giá tính khả thi của dự án và trông đợi các quy định mới về thuế bảo vệ môi trường để thúc đẩy đầu tư nhà máy tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ khẳng định các dự án năng lượng điện có vai trò quan trọng đối với Việt Nam; đánh giá cao các hoạt động đầu tư kinh doanh của Mitsubishi trong lĩnh vực năng lượng, hạ tầng, thương mại và dịch vụ. Trong đó, Chính phủ Việt Nam coi trọng ý nghĩa của Dự án nhiệt điện Vũng Áng 2 và đã thống nhất được điều khoản chuyển đổi ngoại tệ của dự án này.

 

Phó Thủ tướng mong muốn Mitsubishi nỗ lực triển khai các công việc cần thiết để hai bên ký kết hợp tác triển khai Dự án Vũng Áng 2 và Vĩnh Tân 3 vào tháng 10/2018 trong chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới Nhật Bản.

Việt Nam mong muốn Mitsubishi nhanh chóng quyết định dự án đầu tư nhà máy sản xuất ôtô chạy điện. Quốc hội Việt Nam sẽ thảo luận thông qua dự án Luật thuế bảo vệ môi trường trong thời gian tới, sẽ có các ưu đãi tương xứng với các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

Mitsubishi Việt Nam có thể sắp bán ra mẫu xe Xpander vào tháng 8 tới

Thông tin từ một số nhân viên đại lý Mitsubishi cho thấy, mẫu xe đa dụng Mitsubishi Xpander sẽ ra mắt Việt Nam vào đầu tháng 8. Thời gian đến tay khách hàng có thể muộn hơn.

Giá bán Mitsubishi Xpander và Xpander Cross 2022 tăng nhẹ nhưng được hưởng ưu đãi về thuế

Mitsubishi Xpander và Xpander Cross thế hệ mới đều thuộc diện hưởng ưu đãi miễn giảm thuế đối với mặt hàng xa xỉ của Chính phủ Indonesia nên giá bán có thể giảm từ 21 - 27 triệu Rupiah.

Lô xe nhập khẩu hưởng thuế 0% đã cập cảng Việt Nam

Như vậy, sau Honda Việt Nam và GM Việt Nam thì Toyota Việt Nam và Mitsubishi Việt Nam là những thương hiệu tiếp theo đáp ứng các quy định của Nghị định 116/2017/NĐ-CP về điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu linh kiện và kinh doanh dịch vụ bảo

Mitsubishi Xpander sắp được bán ra tại Việt Nam

Mitsubishi Xpander bán tại Việt Nam có thể được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Cập nhật bảng giá niêm yết ôtô Mitsubishi tại Việt Nam tháng 10/2018

Nhằm giúp quý độc giả tiện tham khảo trước khi mua xe, TCN xin đăng tải bảng giá niêm yết ôtô Mitsubishi tại Việt Nam tháng 10/2018. Mức giá này đã bao gồm thuế VAT.

Mitsubishi tung ưu đãi tháng 8, hỗ trợ 50% phí trước bạ

Nhằm kích cầu mua sắm cũng như hỗ trợ khách hàng trong mùa dịch, Mitsubishi đã công bố gói ưu đãi hỗ trợ lệ phí trước bạ với giá trị tương đương 50% cho các dòng xe Mitsubishi Xpander, Mitsubishi Xpander Cross, Mitsubishi Pajero Sport, Mitsubishi...

Mitsubishi Xpander 2018 ra mắt tại Việt Nam, giá bán từ 550 triệu đồng

Mitsubishi Xpander là mẫu xe crossover MPV có thiết kế 7 chỗ ngồi. Xe sở hữu kích thước (Dài x rộng x cao) 4.475x1750x1.700mm, chiều dài cơ sở là 2.775mm.

Mitsubishi chuẩn bị xây dựng nhà máy sản xuất ô tô thứ 2 tại Việt Nam

Nhà máy có vốn đầu tư dự kiến 250 triệu USD, công suất 50 ngàn xe/năm.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xóa tất cả danh bạ trên iPhone nhanh chóng và đơn giản

Cũng như bạn đã biết, trên iPhone để xoá đi một liên hệ, bạn có thể thao tác như sau: Vào mục Danh bạ (Liên hệ) trên iPhone, sau đó chọn một liên hệ bất kỳ Sửa > Xoá liên hệ.

Cách khắc phục tình trạng sử dụng CPU cao

Mức độ sử dụng CPU cao có thể chỉ ra một số vấn đề. Nếu một chương trình ngốn quá nhiều bộ vi xử lý thì nhiều khả năng nó hoạt động không tốt. Quá tải CPU cũng là dấu hiệu máy bị nhiễm virút hoặc phần mềm độc hại và

Trải nghiệm hệ thống âm thanh trên Xperia XZ2 trên bất kỳ thiết bị Android nào

Một trong số những tính năng nổi bật trên sản phẩm Sony Xperia XZ2 là hệ thống âm thanh với nhiều công nghệ độc quyền như DSEE HX, Clearaudio+, S-Force, XLOUD, Clear Phase, Clear Stereo, Clear Bass, VPT, LDAC hay tự

Cách chia sẻ hình ảnh, video từ iPhone qua Android

Các smartphone không cùng nền tảng như iPhone và Android không có sẵn chức năng chia sẻ hình ảnh, tập tin cho nhau mà bạn bắt buộc phải cài đặt một ứng dụng bên ngoài để thực hiện. Send Anywhere là ứng dụng cho phép

Tạo Windows portable trên Windows 10, Windows 8.1 Enterprise không cần phần mềm

Tạo Windows portable trên USB hay cài Win trên USB để có thể sử dụng bản Windows bạn thích trên bất kỳ máy tính nào, chỉ cần cắm USB chứa bản Windows portable vào và chọn boot từ USB là xong.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cải thiện camera Redmi Note 12 so với Redmi Note 11 có đáng bỏ tiền mua

Camera Redmi Note 11 được đánh giá là cực phẩm để sống ảo, nên khi vừa ra mắt Redmi Note 12 rất nhiều người dùng chờ đợi một sự đột phá vượt bậc. Vậy có sự đột phá nào trên siêu phẩm mới nhà Xiaomi không hay là một sự

Đánh giá camera của điện thoại chụp ảnh đẹp giá rẻ Galaxy J5 Prime

Galaxy J5 Prime là chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp giá rẻ tiếp theo của Samsung được giới thiệu trong năm nay.

Đánh giá iPhone Xr: chiếc iPhone 'rẻ nhất' mới được ra mắt có gì?

Trong 3 mẫu iPhone vừa ra mắt, iPhone Xr là mẫu smartphone sở hữu nhiều điều thú vị. Nếu bạn là một người cá tính, chắc chắn phải xem qua chiếc iPhone này.