Dùng khóa cửa ô tô điều khiển từ xa nên thận trọng kẻo có ngày mất xe, mất đồ

Dùng khóa cửa ô tô điều khiển từ xa khá tiện lợi nhưng nhiều người bất cẩn không kiểm tra lại đã gây ra những sự cố đáng tiếc.

Khóa cửa ô tô điều khiển từ xa từ lâu đã được sử dụng phổ biến vì sự tiện lợi, dùng dễ dàng. Trước khi rời khỏi xe, người sử dụng chỉ cần nhấn nút lock trên remote, xe sẽ tự động đóng cửa. Và ngược lại, muốn mở cửa xe, chỉ cần nhấn nút unlock. Thế nhưng chính sự tiện lợi, đơn giản ấy cũng gây ra nhiều phiền phức mà nhiều người sử dụng không ngờ tới. Những lái xe có kinh nghiệm cho biết, chính chiếc remote ấy là nguyên nhân của những vụ mất cắp đồ dùng trên ô tô.

Tuy nhiên người dùng phải biết rằng, không phải remote của xe này có thể mở khóa xe khác, nhưng khi hai xe đậu cạnh nhau, cùng sử dụng khóa điều khiển theo hướng ngược nhau (lock và unlock) thì tác dụng của khóa xe sẽ mất. Nghĩa là, khi sử dụng khóa điều khiển từ xa để khóa cửa xe ô tô và cùng lúc đó một người khác cũng dùng khóa điều khiển từ xa ấn và giữ nút mở cửa thì xe của bạn sẽ không được khóa cửa.

Thường thì các dòng xe của Toyota, Ford như Innova, Fortuner, Altis, Vios, Everest, Escape… đều dùng khóa có mã số cố định. Loại khóa này sử dụng sóng radio để chuyển một mã cố định tới máy thu đặt trong xe. Khi bấm giữ, khóa sẽ phát sóng liên tục gây nhiễu cho khóa khác, khiến bộ thu từ chối do sai lệch mã.

Dùng khóa cửa ô tô điều khiển từ xa nên thận trọng kẻo có ngày mất xe, mất đồ

Dùng khóa cửa ô tô điều khiển từ xa nên thận trọng kẻo có ngày mất xe, mất đồ

Và như vậy, xe bị nhiễu sóng không thể đóng cửa, đèn xinhan không sáng và còi không kêu. Thậm chí, khi sử dụng khóa từ xa ở những nơi phát sóng radio mạnh cũng sẽ xảy ra tình trạng trên. Hiện tượng này không chỉ diễn ra khi hai xe đỗ cạnh nhau mà khi chúng cách nhau đến vài chục mét.

Theo các chuyên gia kỹ thuật, chính “kẽ hở” này đã tạo điều kiện cho “đạo chích” ra tay. Khi xe chưa đóng cửa thì nguy cơ mất đồ trên xe rất dễ xảy ra, thậm chí còn có thể mất luôn cả xe.

Thời gian qua, có không ít vụ mất cắp đồ dùng trên ô tô vì nguyên nhân này. Chia sẻ trên diễn đàn điện tử Việt Nam không ít tài khoản buồn bã kêu trời chỉ vì dùng chìa khóa cửa ô tô điều khiển từ xa bất cẩn nên đã bị mất đồ.

Một tài khoản chia sẻ, chỉ vì quá tin tưởng vào chiếc chìa khóa đóng mở cửa ô tô bằng điều khiển từ xa đã khiến trộm cuỗm đi chiếc điện thoại và một số đồ dùng để trên xe ô tô. Rất may không phải trộm chuyên nghiệp ô tô chứ không chúng mà lấy thì ô tô cũng mất luôn.

Một tài khoản có tên Nguyễn H…cũng chia sẻ, trong một lần đậu xe bên đường chỉ vì dùng khóa xe điều khiển từ xa không cẩn thận mà đã bị mất chiếc nồi cơm điện vừa mới mua xong.

Để không gặp phải sự cố đáng tiếc như hai trường hợp trên, các chuyên gia kỹ thuật khuyên, sau khi bấm nút khóa xe bằng điều khiển từ xa, chủ xe nên quan sát xem đèn báo hoàn thành việc khóa cửa (đèn báo rẽ nháy sáng cả trước và sau) và còi hú.

Với những xe đời mới, nên để ý thêm đến gương chiếu hậu. Chỉ khi gương chiếu hậu tự động gập lại thì khi đó việc khóa cửa mới hoàn thành. Nếu vẫn chưa yên tâm với đèn nháy, còi xe, nên kiểm tra lại cửa sau khi đã bấm khóa. Cẩn thận hơn, sau khi ra khỏi xe, không nên để đồ vật quý hoặc tiền trong xe.

Đã có khá nhiều lý giải từ các hãng về công nghệ được sử dụng trên khóa xe điều khiển từ xa, cũng như như hiện tượng này xảy ra trên mẫu xe nào, cách khắc phục ra sao… Chính vì vậy, không có cách nào khác, người tiêu dùng nên lưu tâm hơn nữa sau khi bấm nút khóa xe bằng điều khiển từ xa. Hãy quan sát xem đèn báo hoàn thành việc khóa cửa (đèn báo rẽ nháy sáng cả trước/sau), những xe đời mới có chức năng gương chiếu chậu gập tự động hoàn thành việc khóa cửa khi đôi gương đã gập), hoặc nếu cẩn trọng hơn nữa, bạn hãy kiểm tra lại cửa sau khi đã bấm khóa.

An Dương (T/h)

Nguồn: VietQ

TIN LIÊN QUAN

Tính tăng tự đỗ xe “thông minh” Remote Park Assist của Porsche hoạt động thế nào?

Cũng giống như những tính năng tự đỗ xe của các hãng khác như: ProPILOT Park của Nissan hay Park Assist của Volkswagen, tính năng Remote Park Assist của Porsche được tạo ra để giúp người lái giải toả áp lực, làm cho việc lái xe trở nên thú vị hơn.

Bạn có biết tác dụng của nút Shift Lock trên xe số tự động không?

Trong một số trường hợp, xe bị chết máy do hết điện hay vì một lý do gì đó (va chạm, ngập nước…) khiến bạn không thể di chuyển cần số. Việc này có thể gây khó khăn cho công tác cứu hộ, hay đơn giản là kéo chiếc xe từ vị trí này sang vị trí khác.

Các ông lớn chung tay biến khóa điện tử cho xe hơi thành hiện thực

Quy chuẩn 1.0 về khóa điện tử sẽ cho phép các nhà sản xuất ô tô gửi thông tin đến thẳng smartphone của khách hàng thông qua một hệ thống bảo mật mang tên Trusted Service Manager (TSM). Bằng cách sử dụng kết nối tầm gần NFC, CCC vừa đảm bảo an toàn

Volkswagen nâng cấp ứng dụng di động Car-Net để hỗ trợ một số lệnh thoại

Hãng xe Volkswagen mới đây đã nâng cấp ứng dụng di động Car-Net của mình để hỗ trợ một số lệnh thoại thông qua công nghệ Siri của Apple.

Vài năm tới, các dòng xe BMW sẽ tự động mở khóa khi chủ xe tiến lại gần

Kể từ khi Tesla Model 3 ra mắt vào năm 2017, thị trường đã có nhiều phen bàn luận sôi nổi về công nghệ khóa mới lạ của dòng xe này. Với tham vọng thay đổi cách nghĩ của người tiêu dùng về khóa xe truyền thống, Model 3 sử dụng điện thoại thông minh

Các nhà khoa học của Apple đang nghiên cứu xe hơi tự lái

Ô tô tự lái thông thường sử dụng kết hợp các camera hai chiều và các thiết bị “LiDAR” dùng những tia laser để quét, nhận ra các vật thể xung quanh.

THỦ THUẬT HAY

Cách thay đổi màu sắc của Folder tùy theo sở thích hay nhu cầu sử dụng

Để thực hiện các thao tác thay đổi màu sắc thư mục trên Windows, bạn chuẩn bị trước (tải về và cài đặt) công cụ hỗ trợ Folder Colorizer dành cho máy tính từ liên kết phía dưới.

Bỏ túi ngay 5 mẹo chụp ảnh đẹp bằng Galaxy Note 20

Galaxy Note 20 được trang bị 3 camera sau và xếp hạng thứ 12 về khả năng chụp ảnh và đứng trên cả iPhone 12. Để trở thành một tay săn ảnh thực thụ với thiết bị này, bạn chỉ cần bỏ túi cho mình một số mẹo chụp ảnh đẹp

Học cách biến điện thoại Android thành Windows Phone

Bước đầu tiên để biến điện thoại Android thành Windows Phone là bạn hãy lên CH Play của Android để tải về một ứng dụng có tên là Launcher 10. Ứng dụng này đã có hơn 500.000 người tải về. Ứng dụng này rất nhẹ.

Cách vào Facebook trên điện thoại Android, iOS khi bị chặn

Facebook và Messenger là hai ứng dụng thường xuyên bị chặn tại các mạng ở VN, kể cả mạng internet cáp quang có dây hay mạng 3G điện thoại thì vẫn bị chặn.

Có nên nâng cấp ios 11 cho iPhone, iPad không?

iOS 11 sắp được ra mắt chính thức cho các thiết bị iPhone, iPad chạy chip 64bit. Có rất nhiều tính năng mới được cập nhật nhưng điều này cũng làm cho người sử dụng lại cảm thấy băn khoăn về tính ổ định của iOS 11, vậy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Redmi EarBuds 3 Pro: Tai nghe sở hữu chip Qualcomm xịn sò, thời lượng pin lên tới 30 tiếng, giá chưa đến 1 triệu đồng

Vừa qua, Xiaomi đã chính thức trình làng mẫu tai nghe không dây mới nhất có tên gọi Redmi EarBuds 3 Pro. Sản phẩm không chỉ sở hữu vẻ ngoài trẻ trung với nhiều tùy chọn màu cá tính, mà nó còn được trang bị nhiều tính

Mở hộp Realme C15: Phân khúc giá rẻ với pin 6000mAh, sạc nhanh 18W, 4 camera góc siêu rộng

Với những gì Realme mang lại, Realme C15 chắc chắn là một trong những chiếc máy giá rẻ được quan tâm nhất thời điểm cuối năm. Hãy cùng mở hộp và trải nghiệm sản phẩm này qua bài viết dưới đây nhé.

Đánh giá chi tiết camera sau Galaxy J5 Prime: Phần cứng của J7 Prime nhưng chất ảnh ngon hơn

Techrum - Galaxy J5 Prime được trang bị phần cứng camera sau tương tự mẫu Galaxy J7 Prime, nhưng chất lượng ảnh lại có phần nhỉnh hơn đàn anh. Hãy cùng xem vì sao.