Ford Ranger Raptor ra mắt với hàng loạt nâng cấp mới

Mặc dù dùng tên Ranger, nhưng Ford Ranger Raptor được nhiều chuyên gia đánh giá là một mẫu xe hoàn toàn mới chứ không đơn thuần chỉ là một phiên bản nâng cấp của mẫu bán tải hạng trung của Ford.

Xuất phát từ nhu cầu thực tế là còn khoảng trống khá lớn giữa các mẫu bán tải full-size F-150 với các mẫu bán tải một tấn Ranger, và đặc biệt là kế thừa sự thành công của dòng xe này tại các thị trường châu Á và châu Phi, Ford đã quyết định một mặt làm phong phú thêm danh mục sản phẩm của mình, mặt khác củng cố và gia tăng vị thế của mình trước các đối thủ.

Ford Ranger Raptor ra đời nhằm giúp các khách hàng có nhu cầu cao hơn đối với một chiếc bán tải hạng trung tiêu chuẩn, với hàng loạt nâng cấp có sẵn trên xe, từ sức mạnh động cơ, hệ thống treo, cho đến các trang bị tiện nghi bên trong xe. 

Ford Ranger Raptor ra mắt với hàng loạt nâng cấp mới

Ford Ranger Raptor ra đời sẽ cạnh tranh cùng các đối thủ Chevrolet Colorado ZR2 và Toyota Tacoma TRD Pro.

Chịu trách nhiệm phát triển mẫu Ranger Raptor là bộ phận nghiên cứu phát triển xe hiệu năng cao Ford Performance, nơi đã cho ra đời Ford GT, Mustang, Focus RS hay mẫu crossover Edge ST 2019 tới đây…

Khung gầm hoàn toàn mới

Đầu tiên là hệ thống khung gầm hoàn toàn mới khiến Ford Ranger Raptor, ngoại trừ cái tên, chẳng có vẻ gì là liên quan đến Ranger phiên bản tiêu chuẩn. Với kích thước 5.398 x 2.180 x 1.873 mm (dài, rộng, cao), so với chiếc Ranger Wildtrak 3.2L, Ranger Raptor dài hơn khoảng 35mm, rộng hơn 150mm và cao hơn khoảng 13mm. Đặc biệt, xe được nâng độ cao gầm thêm 83mm (lên thành 283mm) và cải tiến khả năng offroad với các thông số về góc tới 32,5 độ, góc thoát 24 độ và góc vượt dốc 24 độ. 

Hệ thống khung gầm, động cơ, hộp số hoàn toàn mới trên Ranger Raptor

Hệ thống treo và bộ lốp chuyên dụng

Loại bỏ bộ lốp thông thường, Ford trang bị cho Ranger Raptor bộ lốp offroad được ưa thích BF Goodrich All-terrain kích thước 285/70 (thương hiệu lốp hiện là thương hiệu con của Michelin). Hệ thống phanh cũng được nâng cấp với đường kính 332mm đi kèm 4 piston mỗi phanh (tiết diện má phanh lớn hơn 9,5mm so với Ranger Wildtrak 3.2). 

Bộ lốp chuyên dụng và bộ giảm xóc Fox Racing Shox cung cấp cho Ranger Raptor

Đặc biệt, hệ thống giảm chấn của Ford Ranger Raptor là loại độc lập cả bốn bánh với liên kết đa điểm kết hợp với lò xo và giảm chấn thủy lực do Fox Racing Shox cung cấp. Sự khác biệt này mang tới khả năng thích ứng với địa hình xấu tốt hơn (giảm vặn xoắn, văng đuôi…) so với loại nhíp lá và giảm giấn thủy lực thông thường trên Ranger nói chung. 

Hiệu quả của hệ thống treo mới giúp Ranger Raptor ổn định và giữ thăng bằng tốt hơn

Nhà cung cấp cho biết, hệ thống giảm chấn này, với cảm biến vị trí Position Sensitive Damping (PSD) sẽ đảm bảo khả năng thích ứng tốt hơn khi nén/hồi tốt hơn (compression/rebound).

Động cơ và hộp số mới

Ford trang bị cho Ranger Raptor động cơ diesel hiệu suất cao hoàn toàn mới – EcoBlue 2.0L với hai tăng áp (loại nhỏ dành cho vòng tua thấp và một chiếc lớn hơn dành cho việc vận hành với tốc độ động cơ cao). Ford hứa hẹn việc triển khai hai tăng áp trên động cơ diesel mới này sẽ hạn chế hiện tượng “trễ” tăng áp vốn có trên các loại động cơ Duratorq hiện hành của hãng.

Mẫu xe này được Ford hào phóng trang bị hộp số tự động 10 cấp (tương tự trên mẫu F-150 nhưng được tinh chỉnh để phù hợp với động cơ Ecoblue 2.0L), với hệ thống gài cầu và khóa vi sai điện tử (lấy lại trên Wildtrak). 

Động cơ Ecoblue 2.0L của Ranger Raptor 

Động cơ này giúp Ranger Raptor đạt công suất 213 mã lực (157kW) tại 3.750 vòng/phút và momen xoắn cực đại 500Nm từ 1.750 – 2.000 vòng/phút. Sức mạnh này hơn tương đương với động cơ Duratord I5 3.2L trên Ranger Wildtrak (200 mã lực, 470Nm), tuy nhiên về hiệu suất sẽ cần trải nghiệm thực tế khi mà Ranger Raptor nặng tới 2.322kg, nặng hơn Ranger Wildtrak 3.2L tới 72kg.

Nhiều chế độ vận hành

Ford Ranger Raptor được cung cấp hệ thống Quản lí địa hình Terrain Management System (TMS), tương đương trên F-150 Raptor, với 6 chế độ vận hành khác nhau, trong đó có hai chế độ onroad là Normal và Sport, bốn chế độ địa hình còn lại bao gồm chế độ chạy trên cỏ/sỏi đá/tuyết (Grass/Gravel/Snow), chế độ chạy trên bùn/cát (Mud/Sand), chế độ đi địa hình khó Rock mode và cuối cùng là chiếc Baja mode – chế độ chạy đường địa hình với tốc độ cao, chế độ mà các kỹ sư của Ford đặt mục tiếp giúp chiếc Ranger Raptor đạt tốc độ lên tới 170km/h. 

 
 
 
 

Ngoài ra, một số nâng cấp trên chiếc Ford Ranger Raptor cũng được Ford trang bị nhằm tăng tính tiện nghi như hệ thống lẫy chuyển số bằng nhôm trên tay lái với kích thước to bản, bộ ghế thể thao…

Theo Dân trí

Nguồn : http://topcarvn.com/ford-ranger-raptor-khac-gi-xe-ford-ranger-thong-thuong/

TIN LIÊN QUAN

Ford Ranger Raptor được trang bị động cơ EcoBoost tại Mỹ

Ford Ranger Raptor tại thị trường Mỹ sẽ được trang bị động cơ V6 2.7L EcoBoost thay vì động cơ diesel 2.0L

Ford Ranger Raptor mạnh 443 mã lực chốt ra mắt ngày 7/2

Không chỉ được nâng cấp sức mạnh vận hành, một trang bị đáng giá khác được kỳ vọng trên Ford Ranger Raptor còn là hộp số tự động 10 cấp, do Ford hợp tác phát triển cùng GM.

Ford Ranger Raptor sẽ được bán tại châu Âu vào năm 2019

Ford cho biết mẫu bán tải Ford Ranger Raptor sẽ được bán tại châu Âu vào năm 2019. Model này đã được trưng bày tại hội chợ thương mại Gamescon (21/8) trước khi ra mắt chính thức vào năm 2019.

‘Siêu bán tải’ Ford Ranger Raptor sẽ trình làng thị trường Việt vào tháng 10 tới

Mặc dù thuộc dòng Ranger thế nhưng Raptor thực sự là một mẫu xe hoàn toàn mới với việc sử dụng hệ khung gầm mới đi cùng hàng loạt các trang bị off-road chuyên nghiệp.

Ford công bố chi tiết cấu hình thuần off-road của Ranger Raptor 2019

Ford cũng tận dụng cơ hội này để công bố chi tiết cấu hình thuần off-road của chiếc bán tải cỡ trung tại châu Âu. Theo đó, khoảng sáng gầm xe của chiếc bán tải 210 mã lực này là 283 mm – cao hơn tới 56 mm so với Ranger thường. Kết hợp với góc tiếp

Ford Ranger Raptor 2018 sẽ ra mắt châu Á Thái Bình Dương vào năm 2018

Theo đó, Ranger Raptor 2018 sẽ sử dụng động cơ dầu diesel tăng áp kép dung tích 2.0L hoàn toàn mới, được cho là nhẹ hơn và mạnh hơn động cơ Diesel 3.2L trên các mẫu Ford Ranger hiện tại.

Ford Ranger Raptor 2019 công bố giá chính thức tại Thái Lan

Ford Ranger Raptor 2019 đã được công bố giá tương đương 1,2 tỷ đồng tại Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok 2018, Thái Lan.

Bắt gặp siêu bán tải Ford Ranger Raptor trên đường Hà Nội

Thời điểm ra mắt mẫu bán tải “khủng” của Ford đang đến gần, và các fan hâm mộ vẫn đang ngóng chờ từng ngày để được tận mục sở thị siêu phẩm. Theo một số nguồn tin trước đó, Ford Ranger Raptor dự kiến sẽ có mặt tại Việt Nam vào tháng 10 tới.

THỦ THUẬT HAY

Cách chỉnh vị trí của webcam khi Live Stream Video trên Facebook

Bạn xem các kênh Stream và thấy họ có 1 cái hình webcam nho nhỏ ở góc màn hình? Thiết lập như nào để stream được như vậy nhỉ?

Một vài mẹo nhỏ để bản báo cáo Excel của bạn trông chuyên nghiệp hơn

Một vài mẹo bỏ túi nho nhỏ giúp cho bản cáo cáo bằng Excel của bạn trông chuyên nghiệp và ấn tượng hơn.

Trải nghiệm bộ ảnh nền động Dynamic của iPhone X trên các máy đời cũ

Khác hoàn toàn với Live Wallpaper khi không yêu cầu người dùng phải sử dụng lực nhấn để tạo hiệu ứng động, ảnh nền Dynamic sẽ hiển thị các hình tròn nổi và liên tục chuyển động một cách tự nhiên xung quanh màn hình

20 câu nói truyền cảm hứng nổi tiếng nhất của Steve Jobs

'Đôi khi cuộc đời sẽ ném gạch vào đầu bạn. Đừng đánh mất niềm tin'.

Hướng dẫn cài đặt "PPSSPP", trình giả lập máy PSP trên iPhone, iPad không cần Jailbreak

PPSSPP là một trình giả lập chuyên dùng để chơi các tựa game của máy PSP (loại máy chơi game cosole cầm tay của sony) trên Smartphone và PC.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Asus ZenFone 3 ZE552KL

Asus ZenFone 3 đã có sự cải tiến vượt bậc về camera, hãy cùng đánh giá xem sự cải tiến đó mạnh mẽ đến mức nào, liệu có đủ để xếp vào hàng tốt nhất

Đánh giá xe Nissan X-Trail 2016 vừa ra mắt tại Việt Nam

Nissan X-Trail tiếp tục là một sự lựa chọn phổ biến cho các khách hàng muốn mua một chiếc SUV hạng trung. Dù không đứng đầu phân khúc nhưng X-Trail vẫn thực sự quyến rũ khiến khách hàng khó lòng...