Alfa Romeo 4C sẽ bị ngừng sản xuất sau mẫu xe năm 2018

Alfa Romeo 4C được thiết kế lại với hy vọng sẽ đưa tên tuổi của Alfa Romeo trở lại bản đồ xe thể thao hạng sang, nhưng điều đó đã không thể thành hiện thực khi 4C quá yếu ớt trong trận chiến giành thị phần với Porsche 718 Boxster và Cayman.

Alfa Romeo 4C sẽ bị ngừng sản xuất sau mẫu xe năm 2018

Chia sẻ với truyền thông, ông Danny Pritt, Giám đốc sản xuất Alfa Romeo 4C khẳng định rằng biến thể coupe hai cửa của 4C sẽ bị ngừng sản xuất sau mẫu xe năm 2018, trong khi phiên bản mui trần Spider 4C vẫn được hãng giữ lại. Hiện vẫn chưa rõ việc xóa bỏ 4C Coupe sẽ chỉ diễn ra ở thị trường Mỹ hay nhiều nơi khác. 

Quyết định loại bản coupe hai cửa trong dòng sản phẩm của Alfa Romeo 4C gây ra khá nhiều tác động tới 4C Spider, đặc biệt là giá bán của 4C Spider đã tăng thêm 11.000 USD (~ 250 triệu VNĐ) so với 4C Coupe 2018, ở mức 66.900 USD (~ 1,52 tỷ VNĐ) - nhưng thực tế con số này chỉ cao hơn 1.000 USD (~ 22,7 triệu VNĐ) so với Spider năm ngoái. 

Với giá bán tăng nhẹ, Alfa Romeo 4C Spider 2019 sẽ được bổ sung thêm một số trang bị tiêu chuẩn tiên tiến, trong đó có camera chiếu hậu hỗ trợ đỗ xe phía sau. Ngoài ra, gói nâng cấp Track Package cũng bị loại bỏ, thay vào đó Alfa Romeo sẽ cung cấp các trang bị trong gói này dưới dạng tùy chọn riêng lẻ. 

Hiện Alfa Romeo vẫn chưa công bố lý do khai tử bản Coupe và tập trung phát triển hơn cho Spider nhưng chắc chắn chúng ta đều rõ rằng phần lớn nguyên nhân nằm ở doanh số khác nhau của hai biến thể, 4C Spider có vẻ được lòng người tiêu dùng hơn rất nhiều, trong khi người anh em Coupe lại có doanh số rất ì ạch. 

Dữ liệu Carsalesbase cho thấy hãng Alfa Romeo chỉ bán được 406 chiếc 4C Coupe ở Mỹ vào năm ngoái, và năm nay tính đến hiện tại mới chỉ có 95 chiếc được bán ra. Doanh số của 4C Coupe ở châu Âu có tốt hơn một chút với 871 chiếc, nhưng đây vẫn là một con số đáng báo động. 

Bên cạnh việc khai tử 4C Coupe, Alfa Romeo cũng công bố kế hoạch tung ra mẫu GTV và 8C hoàn toàn mới vào năm 2022. Trong đó, 8C dự kiến sẽ được trang bị một động cơ tăng áp kép đặt giữa, gửi sức mạnh đến các bánh xe phía sau, kết hợp cùng một động cơ điện đặt ở trục trước, sản sinh tổng cộng trên 700 mã lực. Thiết lập này cho phép xe dễ dàng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong vòng chưa đầy 3 giây.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: Carscoops

Nguồn : http://xehay.vn/bi-nguoi-tieu-dung-bo-alfa-romeo-4c-coupe-buoc-phai-vinh-biet-the-gioi.html

TIN LIÊN QUAN

Alfa Romeo trở lại đường đua F1 với động cơ Ferrari

Một chi tiết đáng chú ý, mặc dù xe đua F1 mới của đội Sauber F1 Team sẽ mang màu cờ sắc áo của Alfa Romeo nhưng vẫn sử dụng động cơ Ferrari. Xe đua F1 của Sauber vốn đã dùng động cơ của Ferrari từ năm 2010 đến nay.

Alfa Romeo 4C Launch Edition nổi bật trên phố Sài Gòn

Cuối tháng 8/2015, một thành viên câu lạc bộ Vietnam Team đã gây ấn tượng mạnh với cộng đồng chơi xe Việt Nam khi mang về nước một chiếc Alfa Romeo 4C Launch Edition phiên bản giới hạn, sau một tháng về nước, chiếc xe được cho ra biển trắng.

Alfa Romeo 4C Launch Edition độc nhất Việt Nam thay ống xả Akrapovic đi chơi Tết

So với Alfa Romeo 4C, phiên bản đặc biệt sở hữu nhiều chi tiết nâng cấp khác biệt như đèn pha dạng bi-xenon tích hợp thêm đèn LED chiếu sáng ban ngày, đuôi cá phía sau bằng sợi carbon cao cấp cùng bộ mâm với kích thước 18 inch trước và 19 inch sau

Alfa Romeo Mole Costruzione Artigianale 001 là một phiên bản độc nhất vô nhị của 4C

Được xây dựng dựa trên khung gầm của một chiếc 4C, phiên bản xe độc nhất vô nhị của hãng độ Ý sở hữu một thân xe độc đáo - pha trộn giữa ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Alfa Romeo với phần cửa chớp kiểu vỏ sò phía sau và kết thúc đuôi xe giống

Alfa Romeo 4C Launch Edition độc nhất Việt Nam khoe dáng trên phố

Thuộc phiên bản giới hạn chỉ có 1.000 chiếc toàn cầu, 4C Launch Edition chỉ được phân phối 400 chiếc cho thị trường châu Âu, châu Phi và Trung Đông, 500 cho thị trường Bắc Mỹ và 100 chiếc còn lại cho toàn thế giới. Với số thứ tự 116/500, có thể

Siêu xe Alfa Romeo 4C Launch Edition độc nhất Việt Nam lột xác với bộ cánh màu vàng

Từng là trào lưu đình đám một thời trên khắp Việt Nam, từ Hà Nội cho đến Sài Gòn, dán decal thay đổi màu ngoại thất xe dần trở lại rầm rộ hơn. Có thể kể tới một số những chiếc xe độc đáo được thay đổi màu sắc gần đây như Lamborghini Aventador,

Thiết kế của Huyndai sẽ tinh tế như những mẫu xe Ý, tham vọng "vượt mặt" Alfa Romeo

Trong khuôn khổ triển lãm Geneva Motor Show diễn ra vào hồi tháng 3 năm ngoái, Hyundai đã giới thiệu đến công chúng mẫu xe concept bốn cửa ấn tượng với tên gọi Le Fil Rouge. Hyundai cho biết concept này phần nào hé lộ trước ngôn ngữ thiết kế mới sẽ

"Hoa hậu" trong thế giới xe cổ lộng lẫy như thế nào?

Chiếc Alfa Romeo 8C 2900B Touring này có tất cả những gì mà mọi người mong muốn ở một chiếc xe - tốc độ, phong cách, đơn giản và hấp dẫn phái đẹp', Chủ tịch Concours Sandra Button cho biết.

THỦ THUẬT HAY

Visual Studio Code đã có tính năng lùi code đầu dòng tự động

Trình biên tập code đa nền tảng của Microsoft - Visual Studio Code ngày càng phổ biến và được cập nhật liên tục. Giờ đây Visual Studio Code đã có thêm tính năng tự động thụt lề đầu dòng. Hãy cùng xem nó hoạt động như

iPad Pro (2018): Cách khôi phục cài đặt gốc khi không có nút Home

Thói quen của người dùng máy tính bảng khi thiết bị của họ gặp sự cố là bắt buộc khởi động lại hoặc khôi phục cài đặt gốc. Còn trên chiếc iPad Pro (2018) cách thực hiện sẽ như thế nào, khi không có nút Home.

Chia sẻ mạng Wi-Fi cho người khác kết nối mà không cần tiết lộ mật khẩu!

Việc chia sẻ Wi-Fi của bạn cho người khác thường bằng cách đọc mật khẩu và để người đó nhập vào. Tuy nhiên, nếu bạn muốn cho bạn bè của mình kết nối Wi-Fi nhưng không nhớ mật khẩu hoặc không muốn tiết lộ mật khẩu Wi-Fi

Bạn đã biết cách chống trộm ăn cắp nội dung website chưa?

Vấn đề ăn cắp nội dung website ngày càng trở nên nghiêm trọng. Nhiều blogger kinh doanh một thời gian đều đã gặp phải vấn đề này. Đôi khi, nội dung đã được thay đổi chút ít, có khi là một bản “copy và paste”. Đây là

Hướng dẫn sử dụng chế độ hạn chế USB mới trên iOS 12

Khi được bật, chế độ này sẽ buộc bạn phải xác thực lại bất kỳ thiết bị nào cắm vào cổng Lightning trên thiết bị iOS của bạn nếu thiết bị đã bị khóa trong hơn một giờ mà chưa từng mở khóa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi Note 6 Pro: Có những ưu điểm gì nổi trội?

Vẫn được trang bị khung viền bằng nhựa cùng với mặt lưng làm bằng kim loại tạo cảm giác chắc chắn khi sử dụng. Tương tự như thiết kế trên Redmi Note 5. Hai cạnh trên dưới là dải ăng ten bằng nhựa vắt ngang thân máy.

Asus ROG Sica thực sự đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình

Asus đã thêm một con chuột chơi game mới vào dòng thiết bị ngoại vi của họ – Asus ROG Sica. Lấy cảm hứng từ lịch sử cổ đại, Asus đã đặt tên cho con chuột chơi game của mình theo tên một loại vũ khí thời xưa.

Ảnh trên tay và đánh giá LG V30: Chiếc điện thoại đáng ra phải là G6

Vậy là sau ngần ấy thời gian LG V30 cũng đã được ra mắt, và không nằm ngoài những mong đợi và tin đồn LG V30 được ra mắt với tất cả những thông tin đã được có sẵn. V30 là một sự cách tân mạnh mẽ đến từ LG, không giữ