Brabham sẽ được hồi sinh với siêu xe đường đua BT62

Jack Brabham đã và vẫn đang là tay đua duy nhất giành được chức vô địch trong giải đua Grand Prix với chiếc xe do chính mình tạo ra.

Brabham sẽ được hồi sinh với siêu xe đường đua BT62

Mặc dù đã qua đời từ năm 2014, nhưng tay đua người Úc vẫn khiến thế giới phải nhớ về ông qua thương hiệu xe hơi Brabham. Sau nhiều năm vắng bóng trên thị trường, giờ đây, Brabham sẽ hồi sinh với siêu xe đường đua BT62. 

Là siêu xe đầu tay của nhà Brabham, BT62 được phát triển đặc biệt với các chi tiết hiệu năng khí động học cao, phần thân xe làm từ sợi carbon trọng lượng nhẹ giúp tổng thể BT62 chỉ nặng 972 kg. BT62 có lực ép lên tới 1.200kg. 

Siêu xe mới sở hữu cánh gió trước và sau cỡ lớn, bộ tách gió phía trước cũng như bộ khuếch tán sau cũng khổng lồ, cặp ống xả đôi đặt ở trung tâm đuôi xe, bộ mâm 18 inch thiết kế đẹp mắt với khóa trung tâm kiểu xe đua kết hợp với lốp xe đua của Michelin. BT62 nhận được sự hỗ trợ của hệ thống phanh F1. 

Đối với nội thất, Brabham BT62 được trang bị một cặp ghế đua sợi carbon đạt chuẩn FIA với đai an toàn 6 điểm đặt thấp trong khung xe, khoang lái của siêu xe không có nhiều chi tiết, nó đã được tối giản nhất có thể và điều này gợi nhắc đến một chiếc xe đua hạng nặng.

Ngoài các mảnh trang trí Alcantara, điểm nhấn ở bên trong của BT62 gồm có vô lăng sợi carbon có thể tháo rời với các nút chức năng chủ đạo, các bàn đạp có thể điều chỉnh vị trí và bảng đồng hồ kỹ thuật số 12 inch. 

Về truyền động, sức mạnh của Brabham BT62 mới đến từ khối động cơ hút khí tự nhiên V8 5,4 lít - một điều hiếm hoi trong thế giới chuộng động cơ tăng áp ngày nay. Thiết lập này giúp siêu xe mạnh mẽ 700 mã lực và 667Nm mô-men xoắn cực đại.

Hiện tại, Brabham chưa tiết lộ về khả năng chính xác của BT62 khi tăng tốc từ 0 - 100 km/h nhưng chắc chắn đó sẽ là một con số ấn tượng vì siêu xe này có tỷ số công suất / trọng lượng là 720 bhp / tấn. 

Tất cả sức mạnh của BT62 đều được gửi đến các bánh sau, thông qua hộp số tuần tự 6 cấp kiểu xe đua. Siêu xe mới cũng nhận được một số hệ thống hỗ trợ lái xe như kiểm soát khởi động giúp xe có thể nổ máy và phóng đi một cách nhanh chóng.]

 

Giám đốc bộ phận Kỹ thuật của Brabham, ông Paul Birch cho biết: 'Được tạo ra từ một tờ giấy trắng, chiếc xe đầu tiên của chúng tôi sẽ đưa Brabham vào một kỷ nguyên mới đầy thú vị, nó cũng đồng thời tôn vinh và nhắc về quá khứ huy hoàng của thương hiệu.'

Ông tiếp tục chia sẻ: 'BT62 là một chiếc xe đòi hỏi sự hòa hợp toàn bộ từ lái xe, và cuối cùng nó sẽ đem lại cho bạn sự hài lòng.' 

Trên thế giới sẽ chỉ có 70 chiếc BT62 được sản xuất để kỷ niệm 70 năm của Brabham, trong đó 35 chiếc đầu tiên sẽ được hoàn thiện trong các tông màu đặc biệt của những chiếc xe đua giành chiến thắng của Jack Brabham. 

Với sự hiếm có và tính độc quyền cao, Brabham BT62 mới sẽ có giá bán khoảng 1 triệu bảng Anh (tương đương khoảng 30,8 tỷ VNĐ), chưa bao gồm thuế và các tùy chọn. 

Không chỉ quyết định hồi sinh tên tuổi của mình, hãng sản xuất xe Brabham thực sự có tham vọng trở lại các cuộc đua, gần nhất sẽ là giải 24 Hours of Le Mans. 

Hiện tại, Brabham đang được điều hành bởi David Brabham - con trai của Jack Brabham và đồng thời là nhà vô địch giải Le Mans 2009, sau khi cha mất, David Brabham đã quyết định tái sinh Brabham dưới vai trò là một đội đua và đến nay anh tiếp tục đưa danh tiếng của Brabham lên một tầm cao hơn nữa. 

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: Motor1

Nguồn : https://xehay.vn/brabham-se-tro-lai-duong-dua-voi-sieu-xe-bt62.html

TIN LIÊN QUAN

Khách hàng phải chi 4,44 tỷ để đem siêu xe đua Brabham BT62 ra ngoài đường phố

Vốn được thiết kế dành cho đường đua, khách hàng phải chi thêm 150.000 Bảng Anh mới có thể chuyển đổi siêu xe Brabham BT62 sử dụng hợp pháp ngoài đường công cộng.

20 mẫu siêu xe được ra mắt trong năm 2018 với số lượng dưới 500 chiếc

Với số lượng sản xuất chỉ từ 500 chiếc trở xuống, 20 mẫu siêu xe được ra mắt trong năm 2018 sau đây là niềm mơ ước của những nhà sưu tập trên Thế giới.

Nhà thiết kế huyền thoại McLaren F1 chuẩn bị tạo ra siêu xe mới

Ngoài những thành công trong làng xe đua, tên tuổi Gordon Murray đã trở thành huyền thoại cùng với McLaren F1 - mẫu siêu xe được coi là hoàn hảo nhất, và tới hiện tại vẫn là chiếc xe dân dụng với động cơ nạp khí tự nhiên có tốc độ tối đa cao nhất

Siêu xe LaFerrari Aperta mui trần 963 mã lực của Lewis Hamilton gặp sự cố

Cuối tuần này, ngôi sao Công thức 1 thế giới sẽ đến Canada để tham dự giải đua Grand Prix tiếp theo dưới danh nghĩa là thành viên của đội đua Mercedes-AMG Petronas.

“Thét giá” 5,38 tỷ, siêu xe Audi R8 bản đặc biệt có gì độc đáo?

So với bản thường, phiên bản R8 đặc biệt này đã khác biệt ngay từ ngoài với hàng loạt các thay đổi lấy cảm hứng từ đường đua. Bắt đầu từ phía trước, chiếc siêu xe Audi có cản trước nguyên bản được giữ nguyên, nhưng có thêm các cánh khuếch tán bằng

Siêu xe Ferrari 488 GTB nhận gói nâng cấp với bodykit hàng hiệu

Gói độ SVR lấy cảm hứng từ siêu xe Ferrari LaFerrari FXX-K phong cách của xe đua.Phần ốp carbon đầu xe được vuốt nhọn hơn. Bổ sung bộ tách gió bằng carbon.

Diện kiến 1 trong 3 siêu xe McLaren 720S Spa 68 trên Thế giới

Chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn đúng 3 chiếc, McLaren 720S Spa 68 mang ý nghĩa kỷ niệm chiến thắng đầu tiên của McLaren tại giải đua F1 cách đây 50 năm.

Ngắm nhìn siêu xe Lamborghini Aventador độ Duke Dynamics độc nhất Việt nam

Ở dạng nguyên bản, Lamborghini Aventador đã mang trên mình thiết kế táo bạo và hầm hố nhưng sau khi 'khoác' thêm bodykit Duke Dynamics thì sự hầm hố và dữ dằn đã được nâng lên vài lần.

THỦ THUẬT HAY

Sự nguy hiểm chết người tại tam giác quỷ Bermuda thứ 2

Biển của Quỷ hoặc Tam giác Rồng, có tên tiếng Nhật là Manoumi là một khu vực thuộc Thái Bình Dương. Đây được coi là nghĩa địa biển khi xảy ra nhiều vụ mất tích và đắm tàu bí ẩn chưa được giải mã.

Làm cách nào để tải Mod cho Minecraft vào năm 2023

Minecraft Mods được cả người chơi và lập trình viên yêu thích. Các bản mod Minecraft (viết tắt của các bản sửa đổi Minecraft) mô tả đầu ra hoặc quá trình thêm các vật phẩm và khối tùy chỉnh vào Minecraft. Việc sửa đổi

Cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets

Gần đây có một độc giả hỏi chúng tôi làm thế nào để lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets. Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets qua bài viết dưới đây.

Cách tạo ảnh nền bản đồ rất ấn tượng ở bất cứ đâu bạn muốn

Hệ điều hành trên iPhone không thể tùy biến giao diện được nhưng thay đổi hình nền thì hoàn toàn dễ dàng. Do đó bạn hãy chọn cho mình những hình nền đẹp và độc đáo nhất để thể hiện cá tính của mình.

Tiện ích giúp vừa lướt Facebook, vừa có thể ôn luyện Ngoại Ngữ cực kỳ tiện lợi

Với cuộc sống hiện đại ngày nay, biết thêm ngoại ngữ là một thế mạnh giúp ích cho bạn trong rất nhiều trường hợp như xin việc, giao tiếp, tìm kiếm cơ hội phát triển v.v... Tuy nhiên, nếu như bạn không có điều kiện tham

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua iPhone 13 mini hay iPhone SE 2020?

Trong khi các nhà sản xuất điện thoại di động chạy theo xu hướng kích thước thước lớn thì Apple lại đi theo hướng ngược lại. Hãng liên tục ra mắt những sản phẩm có kích thước nhỏ bé trong những năm qua. Năm ngoái là

Đánh giá Redmi 3S Prime: "quái thú" cho người dùng phổ thông

Xiaomi chưa bao giờ làm người dùng hết kinh ngạc về mức giá của mình. Mới đây, Xiaomi đã chính thức tung ra chiếc Redmi 3S prime của hãng với...

Radiant Imaging Labs tạo ra phần mềm chỉnh sửa ảnh đầu tiên

Mặc dù có rất nhiều sự linh hoạt với ảnh Raw từ máy ảnh, quá trình chỉnh sửa chúng với bảng phát triển của bất kỳ phần mềm xử lý hậu kỳ nào có thể là một quá trình tẻ nhạt. Chính lý do này đã tạo cảm hứng cho việc tạo