Volkswagen bước đầu tấn công phân khúc crossover ở Bắc Mỹ với Atlas Cross Sport Concept 5 chỗ

Với Atlas Cross Sport concept 5 chỗ, Volkswagen đang từng bước tiến tới trong cuộc tấn công phân khúc crossover ở Bắc Mỹ.

Volkswagen bước đầu tấn công phân khúc crossover ở Bắc Mỹ với Atlas Cross Sport Concept 5 chỗ

Được lên kế hoạch để ra mắt tại Triển lãm New York năm nay, Volkswagen Atlas Cross Sport là một chiếc concept rất gần với phiên bản sản xuất, nó chính xác là một chiếc xe xem trước cho một mẫu crossover thương mại tương lai của hãng - sẽ được giới thiệu tại Mỹ trong năm tới. 

Các chi tiết đáng chú ý về kiểu dáng của Atlas Cross Sport concept bao gồm những vòm bánh xe cơ bắp, cánh gió gắn trên mái xe phía sau và bộ la-zăng hợp kim nhôm 22 inch. 

Là một phiên bản thể thao dựa trên mẫu SUV Atlas 7 chỗ, nhưng thiết kế tổng thể của Atlas Cross Sport thể thao hơn rất nhiều so với Atlas tiêu chuẩn với mặt trước và cụm đèn LED chiếu sáng nổi bật. Điểm thay đổi lớn hơn nằm ở phía sau của mẫu concept, với kính chắn gió, mái dốc và cột C góc cạnh.

Các chi tiết kiểu dáng đáng chú ý khác bao gồm vòm bánh xe cơ bắp, cánh gió gắn trên cao và bộ vành 22-inch. 

Ngoại hình của mẫu concept trở nên ấn tượng hơn so với Atlas tiêu chuẩn nhờ vào kích thước nhỏ gọn hơn của nó. Nhìn chung, chiếc concept mới có chiều dài 4.846mm, cao 1.734mm và cao 2.029mm, trong khi các kích thước tương ứng của SUV Atlas 7 chỗ ngồi là dài 5.036mm, cao 1.778mm và rộng 1.989mm. 

Đối với nội thất, mặc dù không hào nhoáng như bên trong của Touareg mới, nhưng khoang cabin của Volkswagen Atlas Cross Sport concept vẫn tự hào với cụm đồng hồ đo 12,3 inch và hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 10,1 inch có các cảm biến tiệm cận để người dùng có thể ra lệnh bằng cử chỉ. 

Ngoài hai màn hình chính nói trên, chiếc concept còn nhận được một màn hình hiển thị thứ ba cung cấp quyền truy cập để điều khiển các thiết lập điều hòa tự động cũng như các chức năng làm mát / sưởi ấm cho ghế ngồi.

Khoang cabin hai tông màu thời trang của xe tiếp tục được nhấn nhá thêm bằng các chi tiết trang trí làm bằng nhôm, các yếu tố kim loại nổi bật và các bề mặt được phủ sắc đen piano. 

Bên cạnh đó, tài xế cũng sẽ tìm thấy ở trong buồng lái của Atlas Cross Sport concept một chiếc vô lăng sang trọng và núm điều khiển 4MOTION Active Control giúp lái xe dễ dàng điều chỉnh giữa các thiết lập: On-road (đường nội đô), Off-road (đường địa hình), Sport (thể thao) và Snow (tuyết).

Về truyền động, Volkswagen cho biết Atlas Cross Sport concept được trang bị hệ thống plug-in hybrid bao gồm một động cơ V6 3,6 lít, hai động cơ điện và một bộ pin lithium-ion 18kWh. 

Sự kết hợp này tạo ra tổng công suất là 355 mã lực, cho phép chiếc crossover concept có thể tăng tốc từ 0 - 96 km/h trong 5,4 giây, trước khi cán vận tốc cực đại 209 km/h. VW cũng tiết lộ rằng phạm vi hoạt động điện 100% của Atlas Cross Sport là khoảng 41,8 km.

Ngoài hệ truyền động trên, Volkswagen cũng có đưa ra một vài gợi ý về một hệ thống hybrid truyền thống hơn, cũng sẽ sử dụng động cơ đốt trong V6, hai động cơ điện cùng với gói pin nhỏ 2 kWh thay thế. 

Hãng xe Đức cho biết biến thể đặc biệt này sẽ ít mạnh mẽ hơn với chỉ 310 mã lực, và có thể tăng tốc từ 0 - 96 km/h trong 6,5 giây trước khi đạt tới giới hạn tốc độ 209 km/h. 

Mặc dù không chia sẻ nhiều về phiên bản sản xuất trong tương lai gần, nhưng Volkswagen có hé lộ rằng Atlas Cross Sport thương mại hoàn chỉnh sẽ được xây dựng dựa trên nền tảng MQB và lắp ráp tại nhà máy ở Chattanooga, Tennessee. 

Theo VW, Atlas Cross Sport bản sản xuất sẽ nhận được các động cơ tiên tiến, hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian 4MOTION.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: Carscoops

Nguồn : https://xehay.vn/volkswagen-atlas-cross-sport-concept-5-cho-ngoi-chinh-thuc-lo-dien.html

TIN LIÊN QUAN

Chiêm ngưỡng SUV Coupe VW Atlas Cross Sport bản sản xuất

Tại sự kiện Monterey Car Week vừa diễn ra ngày 21-26/8 ở California, Mỹ, Volkswagen đã đem tới trình diễn cặp đôi xe concept cực kỳ ấn tượng, dựa trên nền tảng mẫu crossover Volkswagen Atlas đã bán rộng rãi ở thị trường Mỹ. Hai bản concept mới gồm

VW "nhét" động cơ của Goft R vào chiếc Atlas Cross Sport và ta có VW Atlas Cross Sport GT hoàn toàn mới

Volkswagen Atlas Cross Sport GT Concept hiện vẫn đang là một mẫu xe ý tưởng, nếu được thương mại hóa chắc chắn xe sẽ nhận được quan tâm từ người dùng.

SUV Coupe Volkswagen Atlas Cross Sport lộ diện đầy đủ trước 'giờ G'

Dự kiến chính thức xuất hiện vào tháng 1/2019, tuy nhiên ngay tại thời điểm hiện tại những hình ảnh thực tế của mẫu SUV Coupe Volkswagen Atlas Cross Sport đã lộ diện.

Ngắm bán tải Volkswagen Atlas Tanoak bên bờ biển ở California

Tại sự kiện Monterey Car Week vừa diễn ra cuối tuần qua (21-26/8) ở California, Mỹ, Volkswagen đã đem tới trình diễn cặp đôi xe concept cực kỳ ấn tượng, dựa trên nền tảng mẫu crossover Volkswagen Atlas đã bán rộng rãi ở thị trường Mỹ. Hai bản

Concept Volkswagen Atlas Tanoak lộ diện tại triển lãm Ô tô New York 2018

Volkswagen đang có ý định cung cấp một chiếc xe bán tải cho thị trường Bắc Mỹ - nơi chưa có sự xuất hiện của bất kỳ chiếc bán tải Đức nào. Hãng xe Đức trước đó đã gợi ý rằng mẫu bán tải dành cho Bắc Mỹ sẽ là một phiên bản phái sinh từ SUV Atlas.

Volkswagen sẽ giới thiệu xe bán tải Atlas Concept tại Triển lãm New York 2018

Hiện tại, thị trường Bắc Mỹ đang không có bóng dáng của bất kỳ một chiếc bán tải nào của Đức, và Volkswagen sẽ nắm lấy cơ hội hiếm có này.

Volkswagen sẽ ra mắt một phiên bản hai hàng ghế, 5 chỗ ngồi tại Triển lãm New York 2018

Để cung cấp cái nhìn đầu tiên của Atlas 5 chỗ sắp tới, Volkswagen sẽ công bố chiếc Atlas Concept mới tại Triển lãm New York 2018 diễn ra vào tuần tới. VW khẳng định rằng phiên bản thương mại của Atlas 5 chỗ sẽ được xây dựng tại nhà máy của VW ở

Volkswagen "quyết" đặt tên SUV mới là “Atlas” cho dễ đọc

Theo những báo cáo gần đây, Volkswagen sẽ đặt tên phiên bản sản xuất của CrossBlue concept là “Atlas”.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách cài đặt GOM Media Player

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số chương trình khác cũng hỗ trợ chức năng xem phim và nghe nhạc như GOM Player, đó là: VLC Media Player, KMPlayer, vv

Sử dụng Apple Mail Drop để gửi file kích thước lớn online

Nếu bạn đang có trong tay các thiết bị của Apple và muốn gửi file có kích thước lớn thì hãy sử dụng Mail Drop để thực hiện điều đó một cách dễ dàng và nhanh chóng.

[Thủ thuật] Trình chiếu màn hình iPhone từ xa chỉ trong chưa đầy 1 phút

Điện thoại hiện nay có nhiều tính năng tuyệt vời, trong đó khả năng gọi video là một trong những tính năng đáng chú ý. Tuy nhiên, nếu bạn cần trình chiếu hoặc hướng dẫn ai đó vận hành chiếc iPhone của họ từ xa, việc sử

Trào lưu biến ảnh tĩnh thành ảnh động, bạn đã thử chưa?

Plotagraph ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh đặc biệt biến ảnh tĩnh thông thường ảnh thành động. Người dùng sẽ lựa chọn vùng nào đó trên ảnh để chuyển sang ảnh động.

Có nên cắm sạc laptop liên tục?

Nhiều người sử dụng laptop thường hay có thói quen cắm sạc liên tục để sử dụng như 1 chiếc máy tính cây. Tuy nhiên, đó có phải là điều nên làm hay không, chúng ta hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xpeira XA2: chiếc máy tầm trung được nhiều người quan tâm nhất dòng XA

Phần lớn chúng ta, có cả fan lẫn người dùng cơ bản, đều phải thừa nhận rằng Sony đã định hướng rất tốt thiết kế kể từ khi chiếc Xperia XA ra mắt. Với chiếc XA2, lần này Sony cũng không hề có ý định chạy theo xu hướng

So sánh Apple Watch Series 7 và Apple Watch SE: Đâu là sự lựa chọn tối ưu cho người dùng?

Vừa qua, Apple đã chính thức trình làng một mẫu đồng hồ thông minh mới nhất có tên gọi Apple Watch Series 7. Sản phẩm sở hữu những nâng cấp, cải tiến đáng kể về thiết kế, tính năng, màu sắc và độ bền. Vậy phiên bản mới

Galaxy A52s 5G: chiếc smartphone chiến game đỉnh với Snapdragon 778G hiệu năng ưu việt

Là chiếc điện thoại nổi bật trong phân khúc tầm trung, Samsung Galaxy A52s 5G thể hiện giá trị vượt trội khi sở hữu nhiều thế mạnh về cả hiệu năng lẫn các tính năng đột phá về mặt công nghệ. Một chiếc smartphone đáp