Tại triển lãm Los Angeles, thương hiệu xe địa hình Jeep trực thuộc tập đoàn Chrysler đã chính thức ra mắt chiếc Jeep Wrangler thế hệ mới, có tên mã JL.
Là 'hậu duệ' trực tiếp của những chiếc Jeep Willys từ Thế chiến II, dòng Wrangler mới vẫn hội tụ đầy đủ những truyền thống của các thế hệ Jeep trước, nhưng đồng thời được nâng cấp tiện nghi để phù hợp hơn với đời sống hàng ngày, thêm động cơ mới và tiếp tục nâng cao khả năng việt dã.
Tương tự như Mercedes với dòng G-Class, Jeep đã không thay đổi nhiều thiết kế mang tính biểu tượng của Wrangler 2018. Những điểm khác biệt dễ nhận ra nhất của chiếc xe bao gồm cản trước và sau mới, lưới tản nhiệt 7 nan dọc đặc trưng của Jeep được bẻ góc ở phía trên, các đèn pha cùng đèn xi-nhan LED mới, nắp ca-pô với các gân nổi cùng khe thoát nhiệt nằm phía sau hốc bánh trước.
Giống như thế hệ trước, khách hàng có thể mua Jeep Wrangler với các phiên bản thân xe khác nhau như mui kín, mui trần cứng tháo lắp bằng tay và mui trần mềm đóng mở bằng điện. Trong các tùy chọn mui này, Wrangler lại được phân thành 2 kiểu thân xe là 2 cửa và 4 cửa. Các phiên bản 2 cửa bao gồm Sport, Sport S, Rubicon. Trong khi đó, những bản 4 cửa còn có thêm cấu hình Sahara.
Rubicon vẫn tiếp tục là phiên bản Wrangler có khả năng việt dã cao nhất. Không chỉ có khoảng sáng gầm lớn, Wrangler Rubicon còn được trang bị sẵn bộ lốp offroad đường kính 33 inch, những thanh ổn định chống nghiêng thân xe có khả năng tự tháo rời bằng điện tử, hệ thống treo độ và cầu trước sau chịu lực cao Dana 44. Phiên bản này cũng có một số khác biệt về thiết kế như các vòm bánh rộng hơn và nắp ca-pô với khe thoát nhiệt.
Bên dưới lớp vỏ bằng nhôm, mọi phiên bản Wrangler thế hệ mới đều sử dụng cấu trúc khung body-on-frame (thân trên khung) hoàn toàn mới. Điều này khiến cho chúng có thể nhẹ hơn các phiên bản tương đương của thế hệ trước tới 90,72 kg, trong khi vẫn đảm bảo độ cứng và linh hoạt khi chiếc xe vượt qua những địa hình khó khăn nhất.
Không chỉ nâng cao khả năng việt dã của xe, Jeep còn dành thời gian để cải tiến nội thất của Wrangler. Dù là một mẫu xe địa hình 'trần trụi' nhưng mọi phiên bản của Wrangler đều được trang bị hệ thống thông tin giải trí Uconnect với kết nối smartphone thông qua giao thức Android Auto/Apple CarPlay, bộ phát wifi, 2 cổng USB và 2 cổng sạc 12V. Tuy nhiên, tùy từng phiên bản mà màn hình hệ thống giải trí sẽ có kích thước 5, 7 hoặc 8,4 inch.
Với thế hệ mới, lần đầu tiên Wrangler đã có phiên bản hybrid khi được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 2.0l tăng áp kép cho công suất 268 mã lực và mô-men xoắn 399Nm, kết hợp với một bộ pin 48V và một mô-tơ điện đóng vai trò là đề máy xe. Động cơ điện sẽ trợ lực cho máy xăng và giúp cho chiếc xe vượt qua các địa hình dễ dàng hơn, do đặc trưng mô-men xoắn cực đại có thể đạt được gần như tức thì.
Bên cạnh đó, phiên bản động cơ 3.6l V6 Pentastar cũ vẫn được Jeep giữ lại trên Wrangler mới, cho công suất 285 mã lực và mô-men xoắn 352Nm. Các lựa chọn động cơ nêu trên được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp hoặc số sàn 6 cấp. Jeep sẽ bán Wrangler với cả 2 phiee bản dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh.
Dù chưa công bố giá bán của Wrangler mới, tuy nhiên Jeep cho biết chiếc xe sẽ chính thức được bán ra tại Mỹ vào tháng 1 tới.