Về nước cùng một ngày với Lamborghini Gallardo LP560-4 Spyder, nhưng Ferrari 488 GTB thứ tư màu trắng đã thể hiện sự 'nhanh nhẹn' của một chú ngựa khi mới đây, siêu xe đã chính thức gặp được chủ sở hữu của mình, 'tạm biệt' showroom để về với 'nhà' mới.
Vào ngày 22/03, rất nhiều nguời hâm mộ khi bộ đôi 'siêu bò' và 'siêu ngựa' trị giá triệu đô xuất hiện tại cảng VICT. Và sau ít ngày thông quan về showroom 'nằm chờ chủ' tới đón, Ferrari 488 GTB thứ tư màu trắng chính thức 'tạm biệt' showroom nhập khẩu, lên xe và đi về 'nhà mới'.
Hiện giá bán và người mua siêu xe vẫn chưa được tiết lộ và công bố. Được biết trước đó những nước bạn như Malaysia, Singapore và Thái Lan cũng đã đón nhận 'siêu ngựa' này, và giá bán của Ferrari 488 GTB tại Thái Lan là 14,8 tỷ đồng, trong khi đó ở Singapore là 16 tỷ đồng, đắt gần gấp 3 lần giá của xe tại thị trường Mỹ.
Ferrari 488 GTB được dọn dẹp sạch sẽ trước khi về với chủ sở hữu
Ferrari 488 GTB được ra đời để thay thế cho siêu xe thể thao 458 Italia. Những điều tạo nên khác biệt với 458 dễ dàng nhận thấy chính là phần đầu xe, với nắp ca-pô không có kẽ hở. Ngoài ra, 488 GTB sở hữu những thiết kế đơn giản rất nhiều.
Thiết kế mặt trước của xe nổi bật với 2 hốc hút gió cỡ lớn, cụm đèn pha được thiết kế liền mạch với nắp ca-pô, 2 đường gân dập chìm tạo điểm nhấn cho nắp ca-pô.
Ở 2 bên sườn xe hốc hút gió làm mát cho động cơ to bản nổi bật kết hợp những đường gân chắc chắn tạo sự khỏe khoắn cho xe.
Những cánh chia gió lớn, cặp ống xả cổ tròn đặt đối xứng 2 bên, cụm đèn hậu thiết kế tròn, đèn phanh là 1 dải LED nằm chính giữa là những điểm cực kỳ bắt mắt ở phần sau của 'siêu ngựa'.
Xe trang bị bộ mâm hợp kim 5 chấu với điểm nhấn cùm phanh vàng cùng màu với logo 'ngựa chồm' hoặc màu đỏ cùng màu với ngoại thất của chiếc xe mang màu Rossa Corsa truyền thống.
Nội thất cũng được điều chỉnh rộng rãi hơn. Ghế thể thao được bọc da. Khoang phía sau ghế có thể tận dụng để chứa những món đồ lặt vặt.
Ferrari 488 GTB được trang bị động cơ tăng áp kép V8 dung tích 3.9 lít sản sinh 660 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760 Nm, đi kèm bộ ly hợp kép 7 tốc độ đã được tinh chỉnh.
Xe cần 3 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h và 8,4 giây từ 0 -200 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 334 km/h. Tỷ số truyền động của xe cũng được thay đổi để tăng hiệu quả tốc độ.
Siêu ngựa Ferrari 488 GTB được trang bị khối động cơ V8 3.9L, tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 670 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 760 Nm tại 3.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua một loại hộp số duy nhất là ly hợp kép 7 cấp Getrag được phát triển theo công nghệ F1.
Hải Anh (Theo TNV)
Hura Can