Honda Offroad Concept có ngoại hình của một chiếc xe đua địa hình chuyên nghiệp. Điều này được thể hiện rõ trên một số chi tiết như phần đầu và đuôi không có các đèn pha và xi-nhan. Bộ vỏ xe cũng có dạng liền để thay thế dễ dàng hơn khi gặp sự cố. Những chi tiết này sẽ được thay đổi khi Honda đưa CRF150 vào sản xuất hàng loạt.
Là một chiếc 'cào cào' chuyên nghiệp, Offroad Concept có bánh trước lên tới 21 inch và bánh sau 18 inch, đi kèm lốp gai chuyên dụng và niềng nhôm nhẹ, bản mỏng. Hệ thống phanh trước của chiếc xe có dạng đĩa đơn với heo 2 piston, trong đó đĩa phanh được bảo vệ bởi bộ chụp bằng nhựa. Chi tiết này có thể sẽ chỉ được cung cấp dưới dạng tùy chọn trên phiên bản thương mại.
Nhìn vào nắp phuộc trước, có thể thấy rằng Offroad Concept sẽ có phuộc Showa đường kính 38mm và không thể chỉnh được, tương tự mẫu sportbike Honda CBR250RR. Là một mẫu xe 'cào cào', đương nhiên khoảng hành trình phuộc sẽ được kéo dài hơn nhiều so với CBR250RR, nhưng công nghệ và vật liệu chế tạo phuộc trước giữa 2 mẫu xe sẽ giống nhau.
Bộ khung xe có phần dưới được tách ra làm đôi, tạo thành một chiếc 'ba-đờ-sốc' thép bảo vệ bên dưới gầm. Nằm giữa bộ khung là khối động cơ xi-lanh đơn SOHC làm mát bằng không khí với công suất chưa được Honda tiết lộ.
Nhìn vào khu vực động cơ, có thể thấy Offroad Concept sẽ được trang bị hệ thống phun nhiên liệu điện tử PGM-FI cùng cảm biến ô-xi đặt sát ngay đầu xi-lanh. Quy-lát của phiên bản ý tưởng này có bề mặt nhám và đúc từ nhưa đỏ khá bắt mắt. Chiếc xe vẫn giữ lại hệ thống khởi động bằng cần đạp, bên cạnh bộ đề.
Khí thải sẽ được dẫn qua hệ thống xả nằm vắt bên dưới yên xe, nhưng chi tiết này nhiều khả năng sẽ không xuất hiện trên chiếc CRF150 thương mại. Phuộc sau trên Offroad Concept có dạng monoshock Pro-Link kết nối đa điểm như một số dòng xe cao cấp của Honda, chẳng hạn như CBR1000RR. Không giống như phuộc trước, phuộc sau của xe có khả năng điều chỉnh độ nhún/nảy.
Ở phía sau là hệ thống phanh đĩa sử dụng heo Nissin 1 piston. Moay-ơ cả 2 bánh trên phiên bản concept là loại 'đồ chơi' được CNC từ nhôm và anode màu đỏ bắt mắt. Tuy nhiên, khi bán ra, CRF150 gần như chắc chắn sẽ có moay-ơ bằng hợp kim nhôm đúc và sơn màu để giảm giá thành.
Mẫu CRF150 thương mại được dự đoán sẽ ra mắt tại Indonesia vào Ngày hội biker Quốc gia, dự kiến tổ chức vào tháng 10 tới. So với Offroad Concept, chiếc xe sẽ giống khoảng 90%.
AutoExpress.vn - Theo Nghe nhìn Việt Nam