Máy bay 7 chỗ HondaJet sẽ được bán tại Việt Nam

Theo như những lời hứa hẹn từ phía nhà sản xuất, thì HondaJet là mẫu máy bay dân dụng nhanh có 7 chỗ ngồi, rất yên tĩnh và tiết kiệm nhiên liệu nhất phân khúc.

Chiếc máy bay này là thành quả phát triển bởi Honda trong vòng 3 thập kỷ và đã bay thử thành công tại Nhật Bản vào hồi tháng 4/2015. 

Máy bay 7 chỗ HondaJet sẽ được bán tại Việt Nam

Ngày 22/5/2017, Nhật báo Nikkei đưa tin, Honda đã hợp tác với Thai Aerospace Services để bắt đầu bán máy bay HondaJet ở các nước Đông Nam Á, bao gồm: Thái Lan, Campuchia, Lào, Malaysia, Myanmar, Singapore và Việt Nam.

Kể từ khi được tung ra thị trường vào cuối năm 2015, chiếc HondaJet 7 chỗ ngồi đã nhận được hơn 100 đơn đặt hàng. 

HondaJet là máy bay cánh đơn thấp với cấu trúc thông thường. Thân máy bay bằng composite và cánh bằng hợp kim nhôm. Chiếc máy bay có kích thước tổng thể dài x rộng x sải cánh lần lượt là 12,99 x 4,54 x 12,12 (m). Trọng lượng cất cánh tối đa của máy bay là 4.173 kg.

HondaJet có khoang lái hình bán nguyệt hiện đại với kích thước dài x rộng x cao là 3,7 x 1,52 x 1,46 (m). Khoang lái có hệ thống điều khiển màn hình cảm ứng và bộ thiết bị điện tử hàng không Garmin G3000. 

Trong khi đó, khoang hành khách của HondaJet dài 5,43 m và có nhà vệ sinh khép kín.

Cung cấp năng lượng cho máy bay là hai động cơ turbo Honda GE Aero Engines HF-120 gắn trên giá treo cánh. Hệ thống hạ cánh ba càng có thể gập gọn sau khi cất cánh. Động cơ này giúp lượng nhiên liệu tiêu thụ giảm 15%. Động cơ cho phép HondaJet đạt vận tốc tối đa 777 km/h và có phạm vi bay hơn 1.300 dặm, tương đương 2.092 km.

Ngoài Đông Nam Á, Honda cũng đang phân phối loại máy bay này tại Bắc Mỹ, Nam Mỹ và các nước châu Âu. Tại thị trường Mỹ, HondaJet có giá 4,5 triệu USD (101,98 tỷ Đồng). Giá bán tại Đông Nam Á chưa được tiết lộ. 

Bảo Ngọc (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Honda sẽ bán máy bay tại Việt Nam cùng nhiều nước khác tại Đông Nam Á

Honda Motor mới đây công bố kế hoạch mở rộng mảng kinh doanh chuyên cơ phản lực HondaJet sang một số nước tại thị trường Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam, Thái Lan, Campuchia, Lào, Malaysia, Myanmar và Singapore. Thông báo này vừa được Honda tuyên bố

Phản lực tư nhân HondaJet lập hai kỷ lục tốc độ mới

Phiên bản HondaJet có giá 4,5 triệu đô (100 tỷ 476 triệu VNĐ) đã lập được hai kỷ lục tốc độ trên hai đường bay khác nhau tại Hoa Kỳ, củng cố vị trí là máy bay phản lực nhanh nhất trong phân khúc...

Honda Aircraft giới thiệu máy bay cỡ nhỏ ở Singapore

Chủ tịch công ty Honda Aircraft, ông Michimasa Fujino cho biết, Đông Nam Á là thị trường tiềm năng đối với máy bay cỡ nhỏ, do kinh tế khu vực đang tăng trưởng mạnh mẽ.

Chế độ xem dọc có thể ảnh hưởng cách dùng máy tính

Người dùng iPad thường có xu hướng cầm máy theo chiều dọc. Với mức độ phổ biến của máy tính bảng iPad như hiện nay, khả năng điều này có thể thay đổi cách chúng ta sử dụng máy tính.

Lịch thi đấu AFF Cup 2016, Việt Nam đối đầu Malaysia trận ra quân

Vòng chung kết AFF Cup 2016 sẽ diễn ra từ ngày 19/11 đến 17/12/2016.

Lịch thi đấu và trực tiếp AFF Cup 2016

AFF Cup 2016 diễn ra từ ngày 19/11 đến ngày 17/12 năm 2016 tại Philippines (bảng A) và Myanmar (bảng B). Dưới đây là Lịch thi đấu AFF Cup 2016 trực tiếp trên VTV6 & VTV6HD vừa được công bố.

Honda Wave 100 tại Campuchia có giá lên đến gần 30 triệu đồng

Hãng xe Nhật vừa cho ra mắt mẫu xe số được nhiều người ưa chuộng là Honda Wave 100 mới tại thị trường Campuchia. Honda Wave 100 sản xuất tại Campuchia trang bị động cơ 100 phân khối Về ngoại hình, Honda Wave 100 khá tương đồng với Wave Alpha 110

Honda Rebel 2017 ra mắt thị trường Malaysia với giá bán từ 167 triệu VNĐ

Tại Triển lãm Art of Speed 2017 diễn ra tại MAEPS, Serdang, Boon Siew Honda giới thiệu chiếc Honda Rebel 2017 với giá bán từ 31.798 RM (~ 167 triệu VNĐ), đã tính thuế GST nhưng chưa bao gồm thuế...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng Zing MP3 trên di động

Trước khi tải Zing MP3 về máy, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để làm quen với giao diện ứng dụng và các tính năng cơ bản, với mục đích là tận dụng hết mọi tính năng ưu việt của dịch vụ nghe nhạc online số một

Hướng dẫn cách tải Instagram Web với chỉ vài giây mới nhất 2023

Instagram là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới. Nó cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh, video, truyền trực tiếp, tin nhắn và những nội dung khác trên tường của mình. Nếu bạn chưa cài đặt ứng

Cách khai báo y tế cho người thân trên PC Covid cực kỳ nhanh chóng

Khi không sở hữu điện thoại thông minh thì việc khai báo online là rất khó, vì vậy hãy xem ngay cách khai báo y tế cho người thân trên PC Covid để giúp họ nhé.

Cách xử lý 6 ứng dụng gây hao pin trên iPhone

Không người sử dụng nào muốn iPhone của mình có hiệu suất pin thấp. Và thời gian sử dụng pin kém có rất nhiều nguyên nhân trong đó lớn nhất vẫn là đến từ các ứng dụng được sử dụng thường xuyên.

Cách gửi tin nhắn thoại Viber trên máy tính, điện thoại

Tính năng gửi tin nhắn thoại Viber trên máy tính, điện thoại cho phép người dùng rảnh tay không cần gõ phím vẫn có thể trò chuyện. Sử dụng tính năng gửi tin nhắn thoại Viber trên máy tính, điện thoại cũng giúp mọi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 3.4: Điện thoại dưới 3 triệu rất đáng mua

Nokia 3.4 có khá nhiều ưu điểm trong tầm giá rẻ. Với mức giá khuyến mãi tại đang là 3.390.000 đồng, Nokia 3.4 sở hữu một thiết kế đẹp, cứng cáp; màn hình lớn hiển thị tốt; có camera góc siêu rộng; chạy mượt; hệ điều

Trên tay màn hình bảo vệ mắt BenQ EW2770QZ giá 10,3 triệu

EBenQ là thương hiệu Đài Loan khá quen thuộc với người dùng Việt Nam, và dòng màn hình bảo vệ mắt EW là một trong những sản phẩm phổ biến nhất.

Đánh giá Triumph Street Scrambler 2017 chính hãng về ngoại hình, giá bán

Giá Triumph Street Scrambler được niêm yết 365.000.000 đ với 4 màu: Đen Jet Black, Xanh rêu Matte Khaki Green, Đỏ Korosi Red và Bạc Frozen Silver.