Tại triển lãm ôtô Geneva 2017, Lexus LS 500h hoàn toàn mới đã chính thức trình làng, với hệ động lực hybrid 354 mã lực, thiết kế sang trọng và nội thất cao cấp hàng đầu.
Chiếc sedan cỡ lớn hạng sang Lexus LS 500h 2018 hoàn toàn mới là phiên bản trang bị hệ động lực hybrid thuộc dòng sedan Lexus LS thế hệ mới, và kế nhiệm cho mẫu LS 600h thế hệ trước. LS 500h ra mắt cùng hệ động cơ hybrid là lời minh chứng cho khả năng tạo ra những mẫu xe đầy công nghệ hiện đại mà vẫn giữ thiết kế đặc trưng của một chiếc sedan sang trọng, lịch lãm và tinh tế truyền thống của Lexus. LS 500h
kết hợp những ưu việt của một chiếc sedan 4 cửa chiều dài trục cơ sở lớn và một chiếc coupe thể thao trọng tâm thấp.
xem clip giới thiệu Lexus LS 500h 2018 thế hệ mới với hệ thống Multi Stage Hybrid:
Được xây dựng trên nền tảng LS 500, chiếc Lexus LS 500h được thừa hưởng thiết kế và nhiều công nghệ hàng đầu của Lexus trên một chiếc sedan cỡ lớn hạng sang. Cấu trúc thân xe của LS 500h sử dụng nền tảng cấu trúc xe sang toàn cầu GA-L của Lexus, cũng là thân gầm cứng vững nhất của thương hiệu xe sang Nhật Bản từ trước tới nay. Cấu trúc xe GA-L mới còn giúp hạ thấp trọng tâm của LS 500h thông qua việc bố trí các chi tiết khối lượng lớn xuống thấp hơn, tập trung hơn vào trung tâm của thân xe. Về hệ thống treo, Lexus đã nâng cấp hệ thống treo đa liên kết mới linh hoạt hơn để áp dụng vào thân xe LS 500h. Kết quả, cấu trúc thân xe mới và hệ thống treo cho phép Lexus LS 500h vận hành ưu việt hơn, nâng cao sự ổn định cân bằng và đem lại cảm giác trên xe êm ái hơn.
Về ngoại hình, Lexus LS 500h mang đậm triết lý 'Đối lập song hành', triết lý mới định hình cho thiết kế của các thế hệ LS kế tiếp. Lexus đã tạo nên một chiếc xe vừa đảm bảo không gian rộng rãi và thoải mái của một chiếc sedan 3 khoang đẳng cấp hàng đầu, mà vẫn sở hữu những đường nét đầy phong cách của một chiếc coupe 4 cửa.
So với LS hiện tại, mẫu xe mới thấp hơn 15 mm, trong khi mui xe trước và sau được hạ thấp tương ứng tới 30 và 40 mm. LS mới có chiều dài cơ sở 3.125 mm, dài hơn 35 mm so với chiều dài cơ sở của LS 600h L hiện tại. Lexus LS 500h có ngoại hình bệ vệ, chắc chắn đậm chất xe sang Nhật Bản, nổi bật với lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng thiết kế với khả năng thay đổi màu sắc ở những góc nhìn khác nhau.
Cabin của Lexus LS 500h được xây dựng với bố cục 3 khoang, cùng 6 cửa sổ trên xe lắp phẳng liền mạch với các cột bên. Thiết kế nội thất của LS 500h được tạo ra từ sự kết hợp giữa mỹ học Nhật Bản và thủ công truyền thống, với tinh thần tập trung vào sự 'tiện nghi cấp tiến'. Đây cũng là dòng xe nhận được giải thưởng thiết kế nội thất đẹp nhất EyesOn tại triển lãm ôtô Bắc Mỹ NAIAS.
Ở hàng ghế trước, ghế lái bọc da chỉnh điện 28 hướng, tích hợp tính năng sưởi ấm, làm mát và massage. Ghế lái có thể tự động chỉnh vị trí giúp người lái ra vào xe dễ dàng. Mặt tap-lo được thiết kế đặc biệt, chủ động hướng các thao tác điều khiển và cung cấp thông tin vận hành quan trọng tập trung tới người lái. Ở giữa, là màn hình giải trí kích thước 12,3-inch, ngoài ra LS 500h có thêm tuỳ chọn công nghệ hiển thị kính lái HUD 24-inch lớn nhất thế giới.
Ở hàng ghế sau là không gian hạng sang với khoảng để chân rộng nhất từ trước tới nay của các đời xe LS. Hàng ghế sau có thể tuỳ chỉnh độ nghiêng cho phù hợp, được tích hợp thêm các tính năng massage kiểu Nhật. LS 500h còn được tích hợp công nghệ kiểm soát tiếng ồn Active Noise Control, giúp duy trì sự yên tĩnh bên trong xe bằng cách phát hiện các âm thanh động cơ lọt vào khoang xe và hủy bỏ các tần số âm thanh trong dải nhất định, sử dụng âm thanh ngược pha phát ra từ hệ thống loa trong xe. Hệ thống âm thanh giải trí trên Lexus LS 500h sử dụng các thiết bị cao cấp của Pioneer và hệ thống âm thanh vòm 3D Mark Levinson, được điều khiển bằng công nghệ hiệu chỉnh 'nhúng âm thanh theo nguyên lý lượng tử' (Quantum logic Immersion) giúp đem lại trải nghiệm âm thanh cao cấp.
Tấm ốp cạnh tay nắm cửa được thiết kế với triết lý Thời gian của Lexus. Để đạt được điều này, nhóm thiết kế đã sử dụng kỹ nghệ chạm khắc thủy tinh bằng tay của các nghệ nhân kính Kiriko, tạo nên hiệu ứng tương phản giữa ánh sáng và bóng tối tuyệt đẹp.
Dưới nắp ca-po, Lexus LS 500h hoàn toàn mới sở hữu khối động cơ 3,5 lít V6 Dual VVT-i truyền thống kết hợp cùng hai mô-tơ điện, cho tổng công suất 354 mã lực. Hệ động cơ lai xăng-điện này trên LS 500h mới đem lại chất vận hành lạ lẫm đối với một chiếc sedan hạng sang cỡ lớn. LS 500h sở hữu công nghệ Lexus Multi Stage Hybrid. Công nghệ này thú vị ở chỗ, một hộp số 4 cấp được gắn thêm với hệ thống Lexus Hybrid Drive nhằm khuyếch đại sức mạnh của khối động cơ V6 truyền thống bằng các mô tơ điện. Thời gian tăng tốc của Lexus LS 500h từ 0 đến 100 km/h mất 5,4 giây. Chiếc sedan hạng sang hoàn toàn mới này có thể đạt tốc độ 140 km/h từ sức kéo của 2 động cơ điện mà hoàn toàn không cần động cơ xăng làm việc. Xe còn được giả lập chế độ chuyển số giống như dải số của 1 hộp số 10 cấp. Ngoài ra, những thói quen của lái xe còn được ghi nhớ và tự động được máy tính tinh chỉnh, thông qua chức năng Ghi nhớ suy nghĩ của Người lái (Driver’s Mind Index – DMI).
Như vậy, Lexus LS 500h sở hữu khối động cơ và công nghệ mới, được thiết kế chú trọng vào khả năng vận hành, đồng nghĩa với việc chiếc sedan hạng sang này có thể chạy nhanh hơn, linh hoạt hơn mà vẫn an toàn hơn. Các hệ thống an toàn đáng chú nhất trên xe bao gồm hệ thống 14 túi khí, gói Lexus Safety System+ tích hợp cảnh báo và hỗ trợ va chạm. Mang trên mình những công nghệ hiện đại nhất của Lexus, với thiết kế nghệ thuật kết hợp với những kỹ nghệ thủ công truyền thống, Lexus LS 500h vừa ra mắt xứng đáng là một mẫu sedan hạng sang thượng lưu nhất trong những mẫu xe của Lexus.
H.P
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)