Trình làng Lexus LS 500h 2018, sedan hybrid đỉnh cao của người Nhật

 


Tại triển lãm ôtô Geneva 2017, Lexus LS 500h hoàn toàn mới đã chính thức trình làng, với hệ động lực hybrid 354 mã lực, thiết kế sang trọng và nội thất cao cấp hàng đầu.

 

 

Chiếc sedan cỡ lớn hạng sang Lexus LS 500h 2018 hoàn toàn mới là phiên bản trang bị hệ động lực hybrid thuộc dòng sedan Lexus LS thế hệ mới, và kế nhiệm cho mẫu LS 600h thế hệ trước. LS 500h ra mắt cùng hệ động cơ hybrid là lời minh chứng cho khả năng tạo ra những mẫu xe đầy công nghệ hiện đại mà vẫn giữ thiết kế đặc trưng của một chiếc sedan sang trọng, lịch lãm và tinh tế truyền thống của Lexus. LS 500h
kết hợp những ưu việt của một chiếc sedan 4 cửa chiều dài trục cơ sở lớn và một chiếc coupe thể thao trọng tâm thấp.

 

xem clip giới thiệu Lexus LS 500h 2018 thế hệ mới với hệ thống Multi Stage Hybrid:

 

 

 

 

 

Được xây dựng trên nền tảng LS 500, chiếc Lexus LS 500h được thừa hưởng thiết kế và nhiều công nghệ hàng đầu của Lexus trên một chiếc sedan cỡ lớn hạng sang. Cấu trúc thân xe của LS 500h sử dụng nền tảng cấu trúc xe sang toàn cầu GA-L của Lexus, cũng là thân gầm cứng vững nhất của thương hiệu xe sang Nhật Bản từ trước tới nay. Cấu trúc xe GA-L mới còn giúp hạ thấp trọng tâm của LS 500h thông qua việc bố trí các chi tiết khối lượng lớn xuống thấp hơn, tập trung hơn vào trung tâm của thân xe. Về hệ thống treo, Lexus đã nâng cấp hệ thống treo đa liên kết mới linh hoạt hơn để áp dụng vào thân xe LS 500h. Kết quả, cấu trúc thân xe mới và hệ thống treo cho phép Lexus LS 500h vận hành ưu việt hơn, nâng cao sự ổn định cân bằng và đem lại cảm giác trên xe êm ái hơn.

 

 

 

Về ngoại hình, Lexus LS 500h mang đậm triết lý 'Đối lập song hành', triết lý mới định hình cho thiết kế của các thế hệ LS kế tiếp. Lexus đã tạo nên một chiếc xe vừa đảm bảo không gian rộng rãi và thoải mái của một chiếc sedan 3 khoang đẳng cấp hàng đầu, mà vẫn sở hữu những đường nét đầy phong cách của một chiếc coupe 4 cửa.

 

 

 

So với LS hiện tại, mẫu xe mới thấp hơn 15 mm, trong khi mui xe trước và sau được hạ thấp tương ứng tới 30 và 40 mm. LS mới có chiều dài cơ sở 3.125 mm, dài hơn 35 mm so với chiều dài cơ sở của LS 600h L hiện tại. Lexus LS 500h có ngoại hình bệ vệ, chắc chắn đậm chất xe sang Nhật Bản, nổi bật với lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng thiết kế với khả năng thay đổi màu sắc ở những góc nhìn khác nhau.

 

 

 

Cabin của Lexus LS 500h được xây dựng với bố cục 3 khoang, cùng 6 cửa sổ trên xe lắp phẳng liền mạch với các cột bên. Thiết kế nội thất của LS 500h được tạo ra từ sự kết hợp giữa mỹ học Nhật Bản và thủ công truyền thống, với tinh thần tập trung vào sự 'tiện nghi cấp tiến'. Đây cũng là dòng xe nhận được giải thưởng thiết kế nội thất đẹp nhất EyesOn tại triển lãm ôtô Bắc Mỹ NAIAS.

 

 

 

Ở hàng ghế trước, ghế lái bọc da chỉnh điện 28 hướng, tích hợp tính năng sưởi ấm, làm mát và massage. Ghế lái có thể tự động chỉnh vị trí giúp người lái ra vào xe dễ dàng. Mặt tap-lo được thiết kế đặc biệt, chủ động hướng các thao tác điều khiển và cung cấp thông tin vận hành quan trọng tập trung tới người lái. Ở giữa, là màn hình giải trí kích thước 12,3-inch, ngoài ra LS 500h có thêm tuỳ chọn công nghệ hiển thị kính lái HUD 24-inch lớn nhất thế giới.

 

 

 

Ở hàng ghế sau là không gian hạng sang với khoảng để chân rộng nhất từ trước tới nay của các đời xe LS. Hàng ghế sau có thể tuỳ chỉnh độ nghiêng cho phù hợp, được tích hợp thêm các tính năng massage kiểu Nhật. LS 500h còn được tích hợp công nghệ kiểm soát tiếng ồn Active Noise Control, giúp duy trì sự yên tĩnh bên trong xe bằng cách phát hiện các âm thanh động cơ lọt vào khoang xe và hủy bỏ các tần số âm thanh trong dải nhất định, sử dụng âm thanh ngược pha phát ra từ hệ thống loa trong xe. Hệ thống âm thanh giải trí trên Lexus LS 500h sử dụng các thiết bị cao cấp của Pioneer và hệ thống âm thanh vòm 3D Mark Levinson, được điều khiển bằng công nghệ hiệu chỉnh 'nhúng âm thanh theo nguyên lý lượng tử' (Quantum logic Immersion) giúp đem lại trải nghiệm âm thanh cao cấp.

 

 

 

 


Tấm ốp cạnh tay nắm cửa được thiết kế với triết lý Thời gian của Lexus. Để đạt được điều này, nhóm thiết kế đã sử dụng kỹ nghệ chạm khắc thủy tinh bằng tay của các nghệ nhân kính Kiriko, tạo nên hiệu ứng tương phản giữa ánh sáng và bóng tối tuyệt đẹp.

 

Dưới nắp ca-po, Lexus LS 500h hoàn toàn mới sở hữu khối động cơ 3,5 lít V6 Dual VVT-i truyền thống kết hợp cùng hai mô-tơ điện, cho tổng công suất 354 mã lực. Hệ động cơ lai xăng-điện này trên LS 500h mới đem lại chất vận hành lạ lẫm đối với một chiếc sedan hạng sang cỡ lớn. LS 500h sở hữu công nghệ Lexus Multi Stage Hybrid. Công nghệ này thú vị ở chỗ, một hộp số 4 cấp được gắn thêm với hệ thống Lexus Hybrid Drive nhằm khuyếch đại sức mạnh của khối động cơ V6 truyền thống bằng các mô tơ điện. Thời gian tăng tốc của Lexus LS 500h từ 0 đến 100 km/h mất 5,4 giây. Chiếc sedan hạng sang hoàn toàn mới này có thể đạt tốc độ 140 km/h từ sức kéo của 2 động cơ điện mà hoàn toàn không cần động cơ xăng làm việc. Xe còn được giả lập chế độ chuyển số giống như dải số của 1 hộp số 10 cấp. Ngoài ra, những thói quen của lái xe còn được ghi nhớ và tự động được máy tính tinh chỉnh, thông qua chức năng Ghi nhớ suy nghĩ của Người lái (Driver’s Mind Index – DMI).

 

 

 

Như vậy, Lexus LS 500h sở hữu khối động cơ và công nghệ mới, được thiết kế chú trọng vào khả năng vận hành, đồng nghĩa với việc chiếc sedan hạng sang này có thể chạy nhanh hơn, linh hoạt hơn mà vẫn an toàn hơn. Các hệ thống an toàn đáng chú nhất trên xe bao gồm hệ thống 14 túi khí, gói Lexus Safety System+ tích hợp cảnh báo và hỗ trợ va chạm. Mang trên mình những công nghệ hiện đại nhất của Lexus, với thiết kế nghệ thuật kết hợp với những kỹ nghệ thủ công truyền thống, Lexus LS 500h vừa ra mắt xứng đáng là một mẫu sedan hạng sang thượng lưu nhất trong những mẫu xe của Lexus.

 

 

 

 

 


H.P
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Lexus LS 500h hybrid thế hệ mới sắp ra mắt toàn cầu tại Geneva

Tiếp theo mẫu Lexus LS 500 thế hệ mới ra mắt hồi tháng 01/2017 tại NAIAS, bản hybrid LS 500h mới sẽ được Lexus ra mắt tại Geneva Motor Show 2017.

Lexus LC 500 Coupe và LS 500h Sedan nhận được gói độ từ hãng xe nhật

Cả hai chiếc xe LC 500 và LS 500 đều nhận được sự tinh tỉnh ở các bộ phận: thanh cản va, vòm bánh xe, cánh gió trước, nẹp sườn, bộ khuếch tán phía sau, cánh gió trên nắp cốp và lưới tản nhiệt.

Vẻ đẹp Lexus LC 500 và LC 500h 2018 sẵn sàng đến tay khách hàng

Sau một năm chuẩn bị, bản sản xuất tân binh coupe hạng sang Lexus LC 500 và LC 500h 2018 đã sẵn sàng được tung ra thị trường vào đầu năm 2017.

[VMS 2017] Lexus LC 500h 2017 hai cửa "theo chân" LS 500h trình diện khách hàng Việt

Lexus LC 500h 2017 được biết đến là mẫu xe sang siêu tiết kiệm xăng với mức tiêu thụ nhiên liệu đáng nể. Sau khi được công...

Lexus LC 500h 2018 bất ngờ cập bến Lào khiến giới chơi xe Việt xôn xao

Một đại gia Lào bất ngờ chơi lớn khi nhập về một chiếc Lexus LC 500h 2018 với màu sắc trắng muốt sang trọng.

Lexus LC 500h 2018 đầu tiên đã về "sát vách" Việt Nam

Lexus đã trình làng 2 phên bản LC Coupe 2018 tại 2 kỳ triển lãm khác nhau trong năm 2016. Phiên bản LC 500 được ra mắt tại triển lãm Detroit diễn ra ở Mỹ vào tháng Một, còn chiếc Lexus LC 500h...

[VMS 2017] Lexus LC 500h 2017 hai cửa "theo chân" LS 500h trình diện khách hàng Việt

Lexus LC 500h 2017 được biết đến là mẫu xe sang siêu tiết kiệm xăng với mức tiêu thụ nhiên liệu đáng nể. Sau khi được công bố tại Malaysia với giá 5 tỷ VNĐ, và cập bến Lào vào giữa...

|VMS 2017| Lexus LS 500h - sedan hạng sang tiết kiệm nhiên liệu tại Triển lãm

Trước khi VMS 2017 diễn ra, giới yêu xe Việt Nam đã thổn thức bởi thông tin Lexus sẽ mang mẫu sedan hạng sang cỡ lớn LS 500h tới sân khấu của triển lãm ô tô Việt Nam 2017. Và quả đúng như những gì...

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển in khổ A4 sang khổ A3 trong Word

Trên Word hay Excel đều sẽ mặc định in giấy ở khổ A4. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng có nhu cầu in giấy ở khổ A4 và muốn đổi sang in ở khổ giấy khác.

Hướng dẫn sử dụng Wallpaper Engine cài hình nền động Android

Hướng dẫn bạn cách sử dụng Wallpaper Engine để cài hình nền động cho điện thoại Android một cách đơn giản và nhanh chóng. Giúp cho chiếc điện thoại của bạn trở nên mới mẻ và đặc biệt hơn. Click xem ngay nhé!

List DNS mạng Viettel giúp tăng tốc độ mạng, vào web chậm, bị chặn

Sự cố đứt cáp quang biển AAG luôn làm 'điên đầu' các bạn trẻ và cản trở họ cho việc sử dụng internet kết nối bạn bè, học tập hay giải trí. Tuy nhiên đừng quá bận tâm vì với list DNS mạng Viettel giúp tăng tốc độ mạng

Cách xem tất cả các thư mục được chia sẻ trong mạng trên Windows 11

Với Windows 11, việc chia sẻ tệp hoặc thư mục trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Nhưng nếu muốn kiểm tra tất cả các thư mục được chia sẻ trong mạng giữa các máy tính với nhau thì bạn có thể thực hiện theo các cách dưới

Hướng dẫn xem thông tin thế hệ vi xử lý Intel trên máy tính Windows

Để tìm ra thông tin về thế hệ vi xử lý Intel trên thiết bị Windows, bạn chỉ cần vài cú nhấp chuột là đủ. Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn cách tìm thông tin về vi xử lý và giải thích các thông số.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Infinix Hot S: Phá đảo phân khúc 3 triệu đồng

Infinix Hot S là một quả bom tấn đánh vào phân khúc giá rẻ đang ngày càng bão hào như hiện nay. Với thiết kế kim loại nguyên khối cực kì chắc...

Đánh giá Asus Zenfone 3S Max: Smartphone tầm trung pin khủng

Thế giới di động - Đánh giá chi tiết Asus Zenfone 3S Max. Sản phẩm tầm trung mới nhất của Asus với dung lượng pin cực khủng

Trên tay AirPods 3: Thiết kế nhỏ gọn, âm thanh sắc nét cũng nhiều tính năng vượt trội

Giữa tháng 10 vừa qua, Apple đã khiến nhiều người dùng bất ngờ khi cho ra mắt dòng sản phẩm AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với thiết kế nhỏ gọn giống Airpods Pro, chất lượng âm thanh tốt hơn cùng một số tính năng mới