Porsche cho biết, hãng sẽ tạm ngừng hợp tác với Maria Sharapova để phân tích sự việc kỹ hơn trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.
Sau khi Maria Sharapova thừa nhận sử dụng chất kích thích bị cấm trong thời gian thi đấu giải Úc mở rộng tại buổi họp báo vào trưa ngày 7/3/2016 tại Los Angeles, Mỹ, hàng loạt nhãn hàng đã dừng hợp đồng quảng cáo với 'nữ hoàng quần vợt'. Ngoài Nike và hãng đồng hồ TAG Heuer, còn có nhãn hiệu xe thể thao hạng sang Porsche.
Maria Sharapova là đại sứ thương hiệu của Porsche trong gần 3 năm qua.
Porsche cho biết, hãng sẽ tạm ngừng hợp tác với Maria Sharapova để phân tích sự việc kỹ hơn trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Đây cũng là động thái mà Nike chọn lựa vào thời điểm này. Trong khi đó, nhãn hiệu đồng hồ TAG Heuer quyết định không ký hợp đồng mới với Maria Sharapova.
Porsche tạm thời ngừng hợp tác với 'nữ hoàng quần vợt' sau bê bối dùng chất kích thích của Maria Sharapova.
Trong gần 3 năm qua, 'búp bê' Nga Maria Sharapova đã đóng vai trò đại sứ thương hiệu của Porsche. Do đó, 'nữ hoàng quần vợt' từng tham gia nhiều chiến dịch quảng cáo xe Porsche như Panamera Turbo, Boxster Spyder hay 918 Spyder. Thậm chí, hãng Porsche từng chế tạo một chiếc Panamera GTS có một không hai để dành riêng cho tay vợt nữ xinh đẹp của Nga.
Trong buổi họp báo hôm 7/3/2016, Maria Sharapova thừa nhận bị phát hiện dương tính với chất Meldonium. Đây là chất có tác dụng điều trị tiểu đường và tim mạch nhưng cũng giúp tăng sức chịu đựng của cơ thể. Theo Maria Sharapova, cô đã dùng Meldonium trong suốt 10 năm qua theo đơn kê của bác sỹ.
Meldonium mới được đưa vào danh mục cấm từ ngày 1/1/2016 nhưng Maria Sharapova và các cộng sự không biết vì đã bỏ qua thư điện tử do Cơ quan phòng chống doping thế giới WADA gửi.