Yamaha R3 là chiếc Sport Bike dung tích nhỏ đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Bản độ R3 trong bài sử dụng gắp của BMW S1000RR, 'dàn chân' cơ bắp với nhiều thương hiệu đáng giá.
Sport Bike R3 là mẫu xe phân khối lớn tầm thấp của Yamaha. Với ngoại hình góc cạnh thừa hưởng một phần thiết kế của siêu phẩm YZF-R1, Yamaha R3 có giá thành khá thấp cũng như tính năng tiện dụng cao trong làng mô tô phân khối lớn khiến nó trở thành một trong những mẫu Sport Bike cỡ nhỏ được săn đón nhiều nhất hiện nay.
Phiên bản độ của chiếc R3 trong bài được nâng cấp rất nhiều tính năng đáng kể với nhiều thương hiệu đồ chơi xe cao cấp. Chiếc xế độ này thuộc sở hữu của một người chơi xe tại khu vực tỉnh Bình Dương. Yamaha R3 được biết tới như một chiếc Sport City có phân khối cao hơn những mẫu xe mô tô tầm thấp và sở hữu ngoại hình bắt mắt. Khả năng cơ động của R3 cao nhờ vào trọng lượng nhẹ, tay lái thoáng cũng như góc lái rộng. Thế nhưng với giới mê xe độ, chiếc R3 nguyên bản sẽ không đáp ứng được nhu cầu sử dụng cũng như độ 'bắt mắt' mà những biker yêu xe đưa ra, và chiếc Yamaha R3 dưới đây được đánh giá là một trong những chiếc R3 độ 'khủng' nhất Việt Nam tới thời điểm hiện tại.
Đầu tiên, điểm gây chú ý lớn nhất trên xe là bộ gắp lấy từ siêu mô tô BMW S1000RR cho phần thân xe trở nên cơ bắp và mạnh mẽ. Bộ gắp này đi kèm với hệ thống treo sau của Ohlins giúp xe trông như một chiếc xe đua thứ thiệt ở hạng cân 300cc. Với bộ gắp ngoại cỡ này, chiếc xe phối thêm ống xả Akrapovic phiên bản thửa riêng cho dòng xe R1 khiến chiếc xế độ càng trở nên hầm hố và khác biệt.
Tiếp theo hai điểm nhấn trên, để tăng khả năng vô số nhanh và nhẹ nhàng, chiếc R3 này sử dụng bộ Rear Set (số gãy) ARashi được CNC sắc sảo, kết hợp với bộ số này là cùm côn Accossato siêu nhẹ (thương hiệu được nhiều bikers sử dụng trên chiếc Z1000 đình đám). Đã có tay côn Accossato danh tiếng thì tay thắng cũng sử dụng loại cùm của thương hiệu này, kết hợp với 'hai càng' hai bên là bộ bảo vệ Pro Guard của Lightech, giúp xe trông như những chiếc GP chính hiệu.
Với sở thích tốc độ nhưng phải tiện dụng, nên chủ xe mới lựa chọn chiếc R3 để đồng hành. Và để tăng khả năng khí động học, xe được trang bị kính gió cỡ lớn, tay lái clips-on hạ thấp và trợ lực cổ Ohlins. Những trang bị này đảm bảo cho xe một tốc độ vừa đủ với nhu cầu và vẫn an toàn tuyệt đối trên mọi cung đường.
Hệ thống an toàn của xe được sử dụng phanh Frando với 4 piston phía trước và 2 piston phía sau. Hệ thống phanh này kết hợp cùng giảm xóc trước upside-down biến chiếc R3 thành một chiếc Sport Bike đúng nghĩa.
Ảnh: Mr.Tâm Photo
Jimmy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)