1. Thiết kế hiện đại theo triết lý Sensuous Sportiness
Nếu như trước kia, Hyundai Tucson có thiết kế cứng cáp và nam tính thì giờ đây, với triết lý thiết kế Sensuous Sportiness đã giúp Tucson thế hệ mới trở nên hiện đại hơn, thể thao và gợi cảm hơn rất nhiều so với trước. Điểm nhấn đặc trưng của triết lý thiết kế này là sự hài hoà giữa 4 yếu tố: tỷ lệ, kiến trúc, kiểu dáng và công nghệ tạo nên cá tính riêng của xe.
Hyundai Tucson thế hệ thứ 4 vừa ra mắt ở Việt Nam cũng là mẫu xe mới nhất trong quá trình chuyển đổi thiết kế SUV của Hyundai để đi theo một triết lý thiết kế cố định, tránh tình trạng mỗi dòng xe mang một thiết kế khác biệt như trước kia. Đây cũng là cách mà các thương hiệu khác đang làm.
2. Kích thước lớn hàng đầu phân khúc
So với trước đây, Hyundai Tucson thế hệ mới đã có kích thước lớn hơn đáng kể với kích thước tổng thể (Dài x Rộng x Cao) tương ứng (4.630 x 1.865 x 1.695)mm và kích thước này dài hơn 150mm, rộng hơn 15mm và cao hơn 35mm so với thế hệ cũ. Đi kèm với đó là chiều dài cơ sở của xe cũng tăng lên 2.755mm, nhỉnh hơn 85mm so với thế hệ cũ và điều này phần nào đó sẽ giúp cho khoang nội thất của xe trở nên rộng rãi hơn.
3. Công nghệ động cơ SmartStream
Công nghệ động cơ SmartStream trước đây chỉ tìm thấy trên mẫu D-SUV Santa Fe phiên bản nâng cấp giữa vòng đời nhưng giờ đây, Tucson thế hệ mới cũng đã được cập nhật thế hệ động cơ này mang tới khả năng vận hành cùng hiệu suất ấn tượng hơn so với động cơ cũ trên Tucson thế hệ thứ 3.
Hyundai Tucson thế hệ mới cũng được trang bị ba cấu hình động cơ SmartStream bao gồm:
- Máy xăng 2.0L – công suất 156 mã lực, mô-men xoắn 192Nm
- Máy dầu 2.0L – công suất 186 mã lực, mô-men xoắn 416Nm
- Máy xăng 1.6L Turbo – công suất 180 mã lực, mô-men xoắn 265Nm
4. Hệ dẫn động bốn bánh thông minh HTRAC
Hyundai Tucson thế hệ cũ trước đây được Thành Công phân phối chỉ có duy nhất trang bị hệ dẫn động cầu trước cho tất cả các cấu hình, đây cũng là một nhược điểm của Tucson trước đây khi so sánh với một số đối thủ trong phân khúc sử dụng hệ dẫn động AWD như: Mazda CX-5, Mitsubishi Outlander và MG HS.
Ở thế hệ mới này, Hyundai Thành Công đã trang bị thêm công nghệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian thông minh HTRAC cho Tucson. Hệ dẫn động HTRAC nổi bật với khả năng phân bố lực kéo tới cầu trước và cầu sau theo tỷ lệ phù hợp với các chế độ lái như: Sport (65:35 ~ 50:50), Comfort (80:20 ~ 65:35), Eco (100:0 ~ 80:20) kết hợp với khoá vi sai trung tâm cho khả năng vượt địa hình khó trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, trang bị này chỉ có trên cấu hình Tucson 1.6 Turbo, các cấu hình còn lại trang bị hệ dẫn động cầu trước.
5. Hệ thống an toàn SmartSense thế hệ mới
Bên cạnh các trang bị công nghệ an toàn tiêu chuẩn tương tự như trên Tucson thế hệ cũ, Hyundai Tucson thế hệ mới đã có thêm tính năng an toàn chủ động Hyundai SmartSense thế hệ mới nhất với một số tính năng nổi bật như: Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LFA), Hệ thống giám sát và phòng tránh va chạm điểm mù (BVM&BCA), Hệ thống tránh va chạm trước (FCA), Hệ thống điều khiển hành trình thông minh. Ngoại trừ cấu hình tiêu chuẩn thì cả ba cấu hình còn lại đều trang bị công nghệ này.
6. Thiết kế nội thất mới mẻ, hiện đại
Không chỉ thay đổi ở ngoại hình, bên trong khoang nội thất của Tucson thế hệ thứ 4 cũng thay đổi hoàn toàn so với trước đây. Xe nổi bật với trang bị tiêu chuẩn là màn hình trung tâm 10,25 inch và được thiết kế theo hình thác đổ ấn tượng. Ngoài ra, tuỳ theo cấu hình, xe sẽ được trang bị bảng đồng hồ điện tử kích thước 10,25 inch với khả năng hiển thị sắc nét và đầy đủ các thông tin cần thiết
Cần số truyền thống đã bị lược bỏ và thay bằng cần số dạng nút bấm đi kèm lẫy chuyển số sau vô lăng tương tự như đàn anh Santa Fe trên hai cấu hình Tucson 2.0L Diesel và Tucson 1.6L Turbo giúp khu vực điều khiển trung tâm gọn gàng hơn so với thế hệ cũ.
Có thể thấy, Hyundai Tucson thế hệ mới đã có rất nhiều thay đổi và nâng cấp so với thế hệ cũ trước đây. Tuy nhiên, Xe Đời Sống chỉ đề cập những chi tiết nổi bật nhất của xe đáng để khách hàng móc hầu bao để sở hữu mẫu C-SUV thế hệ mới này của Hyundai. Trong thời gian sắp tới, Tucson sẽ là đối thủ đáng gờm “đe doạ” ngôi vương phân khúc C-SUV đang được Mazda CX-5 nắm giữ hiện tại.
Tâm Võ
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)