Các bức ảnh về nền tảng ‘Arrow’ trần đã xuất hiện trong buổi giới thiệu của công ty với các nhà đầu tư, cho thấy một thiết kế bám sát diện mạo của bản phác thảo ‘EDT600R’ đã được tiết lộ vào năm ngoái. Không giống như LiveWire One, thiết kế Arrow không có khung riêng. Thay vào đó bộ pin bên trong một hộp hợp kim, tạo thành khung xe liền khối, với phần cổ phốt được bắt vít vào phía trước. Bộ phận điều khiển điện tử và bộ tản nhiệt gắn phía sau bánh trước, động cơ và cánh tay đòn gắn phía sau.
Nó có khả năng mở rộng cũng như với một số kích thước pin, thiết kế cổ phốt và kích thước động cơ khác nhau. Điều đó có nghĩa là các thành phần có thể được trộn và kết hợp để tạo ra một loạt các mẫu xe khác nhau - với hiệu suất, kiểu dáng và phạm vi hoạt động có thể thay đổi linh hoạt - mà không cần phải phát triển từ đầu cho từng mẫu xe.
Cụ thể, LiveWire cho biết pin dựa trên loại cell 21.700 sẽ được sản xuất ở các dạng 50V, 100V, 350V và 400 + V. Chúng sẽ có thể được làm mát bằng không khí hoặc chất lỏng và kết hợp với bộ sạc tích hợp. Nhiều loại động cơ cũng sẽ được sử dụng, cả làm mát bằng không khí và chất lỏng tùy thuộc vào ứng dụng.
Với LiveWire One đã được sản xuất, bước tiếp theo trong kế hoạch sản phẩm là ra mắt LiveWire S2 Del Mar (có vẻ như được đặt theo tên của thị trấn cùng tên ở California). Chiếc xe này sẽ là một sản phẩm hạng trung - nhỏ hơn và nhẹ hơn so với LiveWire One ban đầu - dựa trên nền tảng Arrow, và dự kiến sẽ gần giống với EDT600R được thấy trong bản phác thảo năm 2020. Có vẻ như số 600 ám chỉ kích thước pin.
S2 Del Mar sẽ chỉ là một trong một loạt các mẫu S2 - tất cả đều là những sản phẩm hạng trung với các thành phần cốt lõi giống nhau nhưng kiểu dáng khác nhau để cạnh tranh trong các phân khúc khác nhau của thị trường. Về mặt logic, dòng S2 sẽ được theo sau bởi S3. Theo kế hoạch của LiveWire, đây sẽ là các mẫu xe nhỏ - vẫn theo kiến trúc Arrow nhưng có pin và động cơ nhỏ hơn để thâm nhập vào thị trường giá rẻ
Chính ở đây, quan hệ đối tác của LiveWire với KYMCO đã phát huy tác dụng. Công ty Đài Loan có 4% cổ phần trong công ty mới, đã đầu tư 100 triệu USD vào dự án và cũng sẽ sử dụng nền tảng S3 cho các mẫu xe điện của riêng mình. Cuối cùng, kế hoạch LiveWire dự kiến ra mắt một loạt mô tô ‘S4’ hạng nặng. Đây có vẻ là những chiếc xe sẽ thay thế LiveWire One ban đầu một cách hiệu quả, đồng thời mở rộng sang nhiều thị trường hơn với tư cách là những mẫu xe có hiệu suất cao nhất, tầm xa nhất trong dòng LiveWire.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)