Nhìn vào thông số tưởng “cải lùi” so với đời cũ, nhưng chiếc Honda Civic này vẫn khiến dân chơi “đứng tim” vì...

Sau khi được hé lộ cách đây ít lâu, phiên bản thể thao Honda Civic Si thế hệ mới thuộc đời Civic thứ 11 đã chính thức được ra mắt. Theo Honda, Civic Si 2022 là chiếc Si với cảm giác lái, trang bị tiêu chuẩn và khả năng kiểm soát tốt nhất từ trước tới nay. Tuy nhiên nếu nhìn lướt qua thông số, không phải ai cũng có thể nhận ra được 'chất' của chiếc xe vì nếu so sánh trực tiếp với thế hệ cũ, Civic Si mới yếu hơn tới 5 mã lực.
Nhìn vào thông số tưởng “cải lùi” so với đời cũ, nhưng chiếc Honda Civic này vẫn khiến dân chơi “đứng tim” vì...

 Vẫn được trang bị động cơ 1.5l tăng áp 4 xi-lanh VTEC Turbo như trước đây, nhưng chiếc xe chỉ mạnh 200 thay vì 205 mã lực trong khi có mô-men xoắn không đổi là 260Nm. Nhưng phải đọc kỹ hơn, các tay chơi mới nhận ra rằng mô-men xoắn cực đại nay đã đạt sớm hơn 300Nm và vòng tua máy cao nhất lên tới 6.500rpm. Điều này nghĩa là Civic Si mới tăng tốc nhanh hơn và có dải tua máy rộng hơn. Chiếc xe cũng có bánh đà ly hợp nhẹ hơn Civic Si đời cũ 26% và hệ thống xả thoáng hơn 27% so với bản Civic Touring thường.

 Điều này nghĩa là Civic Si đem tới cảm giác chân ga nhạy hơn và tiếng pô hứng khởi hơn. Những fan xe thể thao truyền thống sẽ có lý do để chọn Si vì chiếc xe không những chỉ được bán với hộp số sàn 6 cấp, mà nay còn có hệ thống tự động 'vê ga' khi chuyển số như đàn anh Civic Type R. Về hệ chassis, Civic Si 2022 có thân xe mới với độ cứng xoắn lớn hơn 8% và độ cứng uốn lớn hơn 13%. Trục cơ sở cũng tăng 35,5mm để đạt độ ổn định ở tốc độ cao và độ bám đường cao hơn vì vệt bánh sau nới rộng tới 12,7mm.

 Hệ thống treo cũng đã được tối ưu hóa với lò xo phía trước cứng hơn 8% và lò xo phía sau cứng hơn 54% so với trên Civic 2022 tiêu chuẩn. Trong khi đó, bộ giảm xóc đã được điều chỉnh đặc biệt cho Si và tay đòn của hệ thống treo MacPherson phía trước được gia cố ở điểm bắt trên để xử lý hiệu quả hơn lực tác động khi vào cua. Các thanh ổn định tháp treo dày hơn ở phía trước và phía sau cũng giúp giảm thiểu hiện tượng thân xe chòng chành.

 Để cải thiện độ ổn định, các gối đỡ hệ thống treo phía trước mượn từ Civic Type R, cứng hơn 79% so với Civic EX sedan. Các gối đỡ và ống lót ở tay đòn trên và tay đòn B phía sau cũng đều có nguồn gốc từ phiên bản Type R. Trong khi đó, cảm giác lái được cải thiện nhờ một thanh xoắn cứng hơn 60% kết nối trục lái với bánh răng. Cuối cùng, Civic Si có phanh lớn hơn với đường kính lên tới 12,3 inch phía trước và 11,1 inch phía sau.

 Ở bên ngoài, Civic SI chỉ có một số thay đổi nhỏ so với bản Civic thường. Chúng bao gồm mặt ca-lăng vân tổ ong rộng hơn, cánh đuôi dạng nẹp màu đen trên nắp khoang hành lý, ống xả kép phía sau và bộ mâm 18 inch 5 cánh kép. Chỉ có SI mới sở hữu màu cam như bạn thấy trong ảnh, và chiếc xe cũng được trang bị sẵn hệ thống đèn ngoại thất LED. Bên trong cabin, xe được trang bị cặp ghế ngồi thể thao cùng pedal nhôm, bảng đồng hồ màn hình 7 inch với báo tua nằm bên trái, hệ thống thông tin giải trí màn hình 9 inch và dàn âm thanh Bose 12 loa.

 Honda sẽ bán Civic Si tại các showroom từ cuối năm nay.

 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Honda Civic 2022 chỉ có một phiên bản tại Úc, giá từ 766 triệu đồng

Honda Civic Hatchback 2022 chỉ có một tùy chọn duy nhất là phiên bản VTi-LX tại Úc, sẽ mở bán vào ngày 6/12 tới, với giá 47.200 đô la Úc (khoảng 766 triệu đồng). Tại Úc, Honda Civic Hatch VTi-LX trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh tăng áp 1.5L sản

Honda Civic 2022 sắp ra mắt tại Philippines, chờ ngày về Việt Nam

Honda Philippines vừa xác nhận sẽ cho ra mắt Honda Civic thế hệ mới vào ngày 23/11 sắp tới. Honda Civic thế hệ mới sắp ra mắt tại thị trường Philippines Bên cạnh đó, thương hiệu cũng tiết lộ một số thông tin về mẫu xe này, bao gồm 3 phiên bản là

Honda Civic Hatchback bị khai tử tại Thái Lan do doanh số thấp

Theo thông tin cập nhật từ Headlightmag, mẫu xe Honda Civic Hatchback hiện đã bị khai tử tại thị trường Thái Lan do doanh số ì ạch, có năm thậm chí chỉ bằng 1/10 doanh số của Civic sedan. Honda Civic Hatchback ngừng bán tại Thái Lan vì doanh số

Xe cũ mua Kia Forte hay Honda Civic?

Tôi 27 tuổi mới có bằng lái xe, phân vân mua lại Kia Forte 1.6 AT 2011 hoặc Civic 1.8 AT 2011 (Đinh Vương).

So sánh hai mẫu xe Civic 2016 cũ và bản cập nhật mới nhất – Civic 2019

Mới đây, Honda đã công bố phiên bản nâng cấp của Honda Civic 2019 với một số nâng cấp về thiết kế và sẽ được ra mắt ở Ấn Độ vào đầu năm tới. Dưới đây là một vài hình ảnh so sánh hai mẫu xe Civic 2016 cũ và bản cập nhật mới nhất – Civic 2019.

Ảnh Honda Civic cực ngầu bởi hãng độ Kaeza Shop

Honda Civic 2022 mới đây đã được hãng độ Kaeza Shop nâng cấp nhiều chi tiết mang đến vẻ thể thao, đậm chất xe đua. Dựa trên biến thể hàng đầu Honda Civic RS 2022, hãng độ Kaeza Shop đã bắt tay vào thực hiện nâng cấp cho mẫu sedan hạng C này. -

Bắt gặp Honda Civic 1.0L Turbo 2017 "bằng xương, bằng thịt"

Honda Civic 1.0L Turbo 2017 vừa bị bắt gặp trên đường phố Trung Quốc và có thể đi vào sản xuất trong quý 4 năm nay.

Chi tiết về Honda Civic Si thế hệ mới

Hãng xe Nhật Bản chính thức cho ra mắt phiên bản hiệu suất cao Honda Civic Si 2022 cùng nhiều thay đổi thú vị. Theo đó, Honda Civic Si 2022 chỉ có duy nhất biến thể sedan với kích thước tổng thể của xe đạt mức 4.674 x 1.800 x 1.415 mm. Xe được...

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi Zalo 600, 602, 606, 647

Trong quá trình đăng nhập và sử dụng Zalo, bạn sẽ gặp phải một số lỗi không thể sử dụng được. Một số lỗi sẽ có thông báo như lỗi Zalo Zalo lỗi 600, 602, 606, 647.

Những thói quen nguy hiểm cần bỏ khi sử dụng điện thoại

Nếu chúng ta không biết sử dụng điện thoại đúng cách thì điện thoại có thể gây ra những tác động xấu gây ảnh hưởng và nguy hiểm đến sức khỏe của chính mình.

Cách tải nhiều ảnh cùng lúc trên iOS 15 siêu tiện lợi cho bạn

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tải nhiều ảnh cùng lúc trên iOS 15 nhanh chóng, không cần phải mất công lưu từng ảnh về iPhone của mình nữa nhé...

Bản build Opera 50 mới bổ sung thêm tính năng và khắc phục lỗi

Opera 50 giờ đây là đã có thể được download và mang đến những tính năng mới cũng như đã được khắc phục các lỗi mà có mặt trên những phiên bản trước.

iPad Pro (2018): Cách khôi phục cài đặt gốc khi không có nút Home

Thói quen của người dùng máy tính bảng khi thiết bị của họ gặp sự cố là bắt buộc khởi động lại hoặc khôi phục cài đặt gốc. Còn trên chiếc iPad Pro (2018) cách thực hiện sẽ như thế nào, khi không có nút Home.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Galaxy J7+: Nhận diện khuôn mặt, camera kép xoá phông ảo dịu, hiệu năng ổn

Galaxy J7+ hiện là một trong những sản phẩm tầm trung nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng bởi sự kế thừa khá nhiều tính năng từ những máy cao cấp của hãng, như mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt, camera kép có

Trên tay realme GT Neo2T: Smartphone đẹp toàn diện trong phân khúc tầm trung

realme GT Neo2T là chiếc smartphone mới ra mắt gần đây với mức giá phải chăng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay realme GT Neo2T để xem chiếc smartphone này có gì độc đáo nhé. Thực chất realme GT Neo2T là phiên bản rút

Đánh giá Lenovo IdeaPad 100s - Giá rẻ nhiều tiện ích

Dù thuộc phân khúc dưới phổ thông với giá bán chưa tới 5 triệu đồng nhưng Lenovo IdeaPad 100 vẫn được trang bị nhiều tiện ích hỗ trợ tốt cho người dùng trong một thiết kế tổng thế khá gọn và đẹp.