Nhiều người ủng hộ đồng tình với việc dán niêm phong cửa xe ô tô đi qua địa bàn tỉnh của Bến Tre

Được biết, việc dán niêm phong cửa xe ô tô tại Bến Tre được 'sáng tạo' bởi lực lượng công an làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát chứ không phải chỉ đạo từ trên tỉnh. Theo đó, lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát cầu Rạch Miễu – quốc lộ 60 (Bến Tre) sẽ thực hiện dán niêm phong cửa xe ô tô khi các phương tiện này lưu thông ngang qua địa bàn tỉnh Bến Tre để sang tỉnh khác.




Nhiều người ủng hộ đồng tình với việc dán niêm phong cửa xe ô tô đi qua địa bàn tỉnh của Bến Tre


Khi xe ra khỏi địa bàn tỉnh thì sẽ được tháo niêm phong. Biện pháp này nhằm tránh tình trạng tài xế, người trên ô tô khai báo đi địa phương khác nhưng dừng và xuống xe ở Bến Tre, từ đó cũng giảm được nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cho tỉnh Bến Tre.



Không ít người khen ngợi sự sáng tạo này. và cho rằng mọi người nên tuân thủ để đảm bảo an toàn cho bản thân và xã hội trước tình hình dịch Covid-19 vẫn có diễn biến phức tạp ở khu vực miền nam.



Tuy nhiên, nhiều người lại 'lên án' cách làm việc của tỉnh Bến Tre vì nó quá bất cập, gây khó cho người muốn đi ngang qua địa bàn tỉnh, bởi vì họ sẽ phải di chuyển trong thời gian khá dài nhưng không thể ra khỏi xe để thực hiện những nhu cầu cấp bách của bản thân, hoặc đơn giản là đổ xăng.





Một số tỉnh khác cũng học theo cách làm của tỉnh Bến Tre



Trước sự tranh cãi gay gắt của người dân - cũng là lúc lãnh đạo tỉnh phát hiện ra việc dán niêm phong cửa xe ô tô của chốt kiểm soát, tỉnh đã chỉ đạo chấn chỉnh và cho dừng ngay việc này. Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bến Tre ngày 15/10/2021, Bí Thư Tỉnh ủy Bến Tre Lê Đức Thọ đã chỉ đạo các chốt kiểm soát cửa ngõ trên địa bàn hoạt động trên tinh thần phục vụ người dân, hướng dẫn người dân chấp hành đúng quy định. Trường hợp người dân có đủ giấy tờ thì nên cho đi, tránh gây khó khăn đối với người dân khi lưu thông.



Nhược Hi (Tuoitrethudo)



Ảnh: Huy Hung

TIN LIÊN QUAN

Shipper “thông chốt” kiểm soát dịch rồi tông bị thương 1 thượng úy tại Hà Nội

Vụ tai nạn ghi nhận xảy ra vào khoảng 16h chiều ngày 6 tháng 8 trên đường Hồ Tùng Mậu, đoạn qua cổng trường Đại học Thương Mại thuộc địa bàn quận Cầu Giấy, Hà Nội.Cụ thể vào thời điểm trên, tổ công tác phòng chống dịch quận Cầu Giấy đang làm nhiệm

Ô tô tải tông trúng xe ba gác tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 khiến 7 người thương vong tại Bình Thuận

Vụ tai nạn ghi nhận xảy ra vào khoảng 23h khuya ngày 31 tháng 7 tại chốt kiểm soát Covid-19 tỉnh Bình Thuận trên quốc lộ 1A, đoạn thuộc địa bàn xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, Bình ThuậnCụ thể vào thời điểm trên, một xe ba gác do ông Trương Xuân Sơn

Chính thức: Hà Nội tiếp tục giãn cách toàn xã hội đến 6h ngày 6/9/2021

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội quyết định tăng cường, kéo dài thời gian giãn cách xã hội đến ngày 6h ngày 6/9 để phòng, chống dịch Covid-19.

Thanh niên say rượu, lái xe máy lao vào chốt kiểm dịch tại An Giang

Vụ tai nạn được camera giám sát ghi nhận xảy ra vào khoảng 16h12 phút chiều ngày 10 tháng 7 tại xã Mỹ Đức, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang. Cụ thể vào thời điểm trên, một nam thanh niên điều khiển chiếc xe máy (chưa rõ biển kiểm soát) đang lưu

Từ hôm nay, khách đi máy bay chỉ phải khai báo y tế điện tử

Thay vì khách đi máy bay phải khai báo y tế và ký cam kết phòng dịch bằng bản giấy, từ hôm nay, 29/10, khách sẽ chỉ phải khai báo qua ứng dụng PC-COVID.

Hà Nội: "Thông chốt" kiểm dịch, thanh niên đi xe máy tông trọng thương một cảnh sát

Nam thanh niên điều khiển xe máy 'thông chốt' kiểm dịch trên đường Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội, khai mình là shipper tự do.

Hà Nội tiếp tục kéo dài giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đến 6h00 ngày 23/8

Trước tình hình diễn biến dịch phức tạp trong những ngày vừa qua, Thành phố Hà Nội tiếp tục tăng thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thêm 15 ngày.

Video: 2 xe máy trong đoàn về quê tránh dịch xảy ra va chạm ở Kon Tum, dân mạng khen phản ứng của CSGT

Đoạn video quay lại cho thấy, hàng dài xe máy di chuyển nối đuôi nhau qua huyện Đắk Tô của tỉnh Kon Tum thì 2 chiếc trong đoàn xảy ra va chạm, ngay sau đó, 2 chiếc xe chuyên dụng của CSGT đã tấp vào lề để xử lý vụ việc.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn đăng nhập Wifi trên MacOs bằng các bước đơn giản

Dưới đây là bài hướng dẫn cơ bản dành cho người dùng có thể truy cập Wifi dễ dàng trên Hệ điều hành MacOs. Chỉ với các thao tác đơn giản bạn có thể truy cập Wifi.

Bing AI đã được tích hợp với Windows 11

Không có gì lạ khi Microsoft đưa Bing AI, công cụ tìm kiếm với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo mới, vào hệ điều hành PC mới nhất của mình, Windows 11.

Cách chia sẻ dữ liệu sức khỏe trên iPhone chạy iOS 15 cho bạn bè, người thân vô cùng hữu ích

Sức khỏe là vô cùng quan trọng và là yếu tố khó có thể đoán trước được ở mỗi người. Chính vì khó đoán trước được nên việc theo dõi sức khỏe lẫn nhau sẽ là điều vô cùng cần thiết, đặt biệt là theo dõi sức khỏe của những

Khi Windows không cho ngắt kết nối usb?

Windows không phải lúc nào cũng cho phép bạn ngắt kết nối với ổ flash hay ổ cứng mà có đôi lúc khi đã 'Eject” thiết bị Windows vẫn báo là 'in use” (đang sử dụng). Vậy, làm sao để ngắt kết nối usb một cách an toàn kể cả

Làm mới giao diện smartphone Xiaomi bằng themes "chính chủ" miễn phí

Xiaomi chính là một trong những nhà sản xuất smartphone cung cấp sẵn cho người dùng các bộ themes miễn phí giúp bạn có thể thay đổi giao diện bất kỳ lúc nào. Bằng cách này, bạn sẽ có thể làm mới điện thoại sau một thời

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Galaxy S10 5G và Mi 11 Lite 5G: Flagship nào đáng mua nhất?

Galaxy S10 5G và Mi 11 Lite 5G là hai thiết bị cùng phân khúc được nhiều người quan tâm, thử mang lên bàn cân xem flagship nào đáng sở hữu nhất.

Đánh giá Medley 150 S ABS: An toàn, nhiều tiện ích

Mang thiết kế đậm chất châu Âu, Piaggio Medley 150 S ABS còn được bổ sung thêm tiện ích, công nghệ an toàn tiên tiến và khả năng vận hành ổn định.

Oppo tung ra Find X6 Pro với cảm biến 1-inch và camera periscopic

Oppo Find X6 Pro được trang bị cảm biến 1-inch, lớn hơn so với hầu hết các cảm biến điện thoại thông minh trên thị trường hiện nay. Điều này có nghĩa là camera có khả năng thu được nhiều ánh sáng hơn, dẫn đến chất lượng