Continental bắt đầu phát triển bộ phận điều khiển túi khí (ACU) vào năm 1981, và chính thức đi vào sản xuất từ năm 1986. Từ đó đến nay, công ty đã sản xuất hơn 350 triệu đơn vị ACU.
Trong suốt 35 năm, ACU đã được cải tiến đáng kể, từ điều khiển một túi khí duy nhất đến điều khiển tới 48 mạch đánh lửa (tùy thuộc vào biến thể) và cả khả năng nhận các bản cập nhật phần mềm qua mạng để nâng cấp an ninh mạng. Ngay này, các hệ thống của Continental có thể phát hiện được cả sự cố trên xe điện khi xe đang sạc.
Cụ thể, hệ thống giám sát an toàn trước khi va chạm của Continental kết hợp việc giám sát môi trường xung quanh và cabin để “điều chỉnh chiến lược triển khai túi khí chặt chẽ hơn với tình huống, người ngồi trên xe và vị trí của họ”.
Cùng với sự hỗ trợ của các cảm biến hiện đại, các túi khí có thể được triển khai sớm hơn. Ngoài ra, công nghệ van điều khiển túi khí mới (vẫn đang trong giai đoạn phát triển), mức độ nạp đầy của từng túi khí có thể được điều chỉnh để bảo vệ tối ưu cho hành khách.
Không chỉ vậy, điều này còn giúp kéo dài tuổi thị của các túi khí. Trong tương lai, Continental gợi ý rằng túi khí có thể được làm mềm chính xác tại thời điểm chạm vào hành khách, giúp giảm bớt lực tác động vào cơ thể hành khách.
Tại IAA sắp tới, Continental cũng sẽ giới thiệu một tính năng rất hữu ích cho thời đại điện hóa, đó là hệ thống phát hiện va chạm pin - dùng cảm biến nhận biết tiếp xúc và hoạt động theo cách tương tự như hệ thống bảo vệ người đi bộ, có thể phát hiện hư hỏng nhẹ đối với pin.
Continental sẽ tích hợp chức năng này vào ACU và có kế hoạch sử dụng nó để giám sát tình trạng đường xá. Các hệ thống nói trên của Continental vẫn đang được phát triển nhưng vì chúng được tạo ra dựa trên những công nghệ hiện có nên rất được kỳ vọng sẽ có mặt trên các mẫu xe hiện đại trong những năm tới.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Theo: Carscoops