Tổng cộng 57.088 mẫu XV và Impreza có khả năng bị ảnh hưởng bởi lỗi phần mềm với Mô-đun điều khiển động cơ (ECM), được bán từ ngày 30 tháng 11 năm 2016 đến ngày 2 tháng 11 năm 2020.
Trong khi đó, tổng số 38.755 mẫu XV và Forester có khả năng bị ảnh hưởng bởi lỗi bu lông khung ổn định phía sau, được bán từ ngày 21 tháng 4 năm 2017 đến ngày 24 tháng 8 năm 2020.
Những chiếc xe bị ảnh hưởng đã được bán trong khoảng thời gian từ ngày 30 tháng 11 năm 2016 đến ngày 2 tháng 11 năm 2020.
Thông báo thu hồi đầu tiên, được gửi cho Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc (ACCC), cho biết: “Do lập trình Mô-đun điều khiển động cơ (ECM) không đúng, cuộn dây đánh lửa có thể quá nóng, tạo ra đoản mạch có thể làm nổ cầu chì cuộn dây đánh lửa”.
“Nếu cầu chì cuộn dây đánh lửa bị nổ, động cơ có thể dừng khi đang lái xe và không khởi động lại được. Điều này có thể làm tăng nguy cơ tai nạn, gây thương tích nghiêm trọng hoặc tử vong cho người ngồi trên xe và những người tham gia giao thông khác”.
Trong khi đó, thông báo triệu hồi thứ hai cho biết: “Các bu lông khung ổn định phía sau có thể đã không được siết chặt trong quá trình sản xuất. Trong trường hợp này, các bu lông có thể bị lỏng theo thời gian và / hoặc rơi ra trong quá trình sử dụng xe bình thường”.
“Một bu lông bị bung ra hoặc khung ổn định lỏng lẻo có thể tác động đến các bộ phận lân cận như trục dẫn động, khung phụ hoặc ống phanh, gây hư hỏng và / hoặc hỏng hóc các bộ phận đó. Điều này có thể dẫn đến tai nạn, gây thương tích hoặc chết xe những người tham gia giao thông và / hoặc những người tham gia giao thông khác”.
Khi được tiếp cận để bình luận, người phát ngôn của Subaru Australia nói rằng : “Đã có báo cáo tại địa phương liên quan đến [cả hai lỗi]. Chúng tôi không biết về bất kỳ thương tích nào phát sinh do hậu quả”.