Người phát ngôn của Jaguar Australia đã xác nhận rằng biến thể 'P450' tầm trung của xe thể thao F-Type sẽ được giới thiệu để thay thế cho động cơ tăng áp V6 'P380' hiện tại, đang được loại bỏ dần trên phạm vi Jaguar Land Rover để thay thế cho động cơ mới, hiệu quả hơn và với F-Type năm 2021 là ứng dụng cuối cùng của động cơ V6.
Thời điểm ra mắt và giá cả ở Úc vẫn chưa được chính thức xác nhận, tuy nhiên nhiều dự đoán cho rằng sẽ ra mắt vào cuối năm 2021 hoặc đầu năm 2022, do động cơ P380 bị thiếu rõ ràng trong danh sách chính thức các hệ thống truyền động có sẵn trên toàn cầu với MY22 F-Type được phát hành vào tháng 4.
Mặc dù vẫn chưa được công bố, nhưng giá cả có thể sẽ tương tự với mức giá khởi hành từ 174.765 USD đến 193.465 USD của mô hình V6 trước khi chi phí dán trên đường tương ứng cho kiểu thân xe coupe và mui trần, nếu số liệu của Mỹ là bất kỳ hướng dẫn nào.
Cung cấp sức mạnh cho F-Type P450 là phiên bản tách rời của động cơ V8 tăng áp 5.0 lít hàng đầu của R, mang lại công suất 331kW (hay 450 mã lực theo tên gọi của nó) và 580Nm tới bánh sau hoặc cả bốn bánh thông qua hộp số tự động tám cấp.
Tất cả các bố trí hệ thống truyền động đều tuyên bố hoàn thành nước rút 0-100km / h trong 4,6 giây, hướng tới tốc độ tối đa 285km / h.
Những con số đó là những cải tiến lành mạnh so với các tuyên bố của P380, đã phát triển 280kW và 460Nm từ động cơ tăng áp V6 3.0 lít, tăng tốc lên 100km / h từ trạng thái dừng trong 4,9 giây và đạt tốc độ tối đa 275km / h.
Tuy nhiên, họ không thích phiên bản đầy đủ tính năng của động cơ được sử dụng trong F-Type R, có công suất 423kW và 700Nm cho tốc độ 3,7 giây lên 100km / h.
Sự ra mắt của P450 tại Úc phản ánh thông báo rằng tùy chọn động cơ V8 tháo rời sẽ đến các phòng trưng bày của Mỹ vào Năm Mô hình 2022, và sau khi động cơ ra mắt ở châu Âu như một phần của dòng F-Type nâng cấp vào năm 2020.
Tuy nhiên, trong khi P450 sẽ thay thế cả hai tùy chọn P380 tăng áp V6 và P300 2.0 lít tăng áp bốn xi-lanh ở Mỹ, Jaguar Australia đã xác nhận P300 sẽ được giữ lại trong nước, đóng vai trò là điểm gia nhập cho dòng F-Type với công suất 221kW / 400Nm và dẫn động cầu sau.
Chi tiết trang bị tiêu chuẩn của Úc cho P450 vẫn chưa được xác nhận, tuy nhiên đừng mong đợi sự xuất hiện đáng kể khỏi danh sách bộ tiêu chuẩn của P380, bao gồm đèn pha LED 'cao cấp', màn hình cảm ứng thông tin giải trí 10 inch với Apple CarPlay và Android Auto, Ghế chỉnh điện theo hướng, cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và điều hòa khí hậu một vùng.
Ngoài ra còn có một ống xả thể thao có thể chuyển đổi - mặc dù P450 sẽ có bốn đầu ống xả, so với thiết lập cửa xả kép của P380 - cộng với bộ giảm chấn chủ động (thay đổi độ cứng tự động, thay vì được cấu hình bởi người lái), bộ vi sai hạn chế trượt phía sau, lẫy chuyển số và la-zăng hợp kim 20 inch.
Bộ phanh trước 380mm và phanh sau 376mm là tiêu chuẩn trên P450 ở Mỹ, trong khi đĩa trước 380mm và 325mm được trang bị tiêu chuẩn cho P380 sắp ra mắt tại Úc.