Cụ thể, triệu hồi 10 chiếc đã bán cho khách hàng, 24 chiếc đang trưng bày tại các đại lý và 100 chiếc đã lắp ráp xong tại nhà máy.
Những chiếc EcoSport 2021 được lắp ráp tại nhà máy sẽ cần phải kiểm tra và điều chỉnh khoảng cách giữa các ống dẫn dầu phanh của bộ điều khiển thủy lực hệ thống phanh.
Về 10 chiếc Ford EcoSport phải triệu hồi từ khách hàng sẽ được điều chỉnh khoảng cách giữa các ống dầu phanh của bộ điều khiển thủy lực trong hệ thống phanh. Các mẫu xe này được sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam trong thời gian từ 23 - 26/2/2021.
Theo thông tin, nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do kỹ thuật viên lắp ráp tại trạm phụ lắp ống dầu phanh vào bộ điều khiển thủy lực thiếu kinh nghiệm sử dụng thiết bị (cụ thể là không dung dưỡng kiểm tra khe hở tiêu chuẩn sau khi lắp đặt) dẫn đến các điểm bắt chéo nhau giữa các ống dầu phanh có thể không đủ khe hở sau khi hoàn tất siết đúng lực các đầu ống dầu.
Qua đó dẫn đến áp lực tại các ống dầu thay đổi do vị trí của đường dầu, có thể gây ra hiện tượng tiếp xúc tại điểm mắc chéo nhau giữa các ống dầu phanh của bộ điều khiển thủy lực.
Khe hở tại các điểm ống dầu phanh kim loại này đi ngang qua nhau quá nhỏ, dẫn đến nguy cơ cọ xát với nhau sau một thời gian vận hành, gây ra tiếng ồn. Gây ra tình trạng rò rỉ, thất thoát dầu phanh trong quá trình sử dụng và làm giảm hiệu quả của hệ thống phanh trong quá trình sử dụng, cũng như làm xuất hiện đèn cảnh báo dầu phanh trên bảng đồng hồ.
Thời gian của đợt triệu hồi này bắt đầu từ ngày 25/6/2021 đến hết ngày 25/6/2024 tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty TNHH Ford Việt Nam trên toàn quốc. Những chiếc Ford EcoSport 2021 bị ảnh hưởng sẽ được sửa chữa miễn phí trong thời gian dự kiến khoảng nửa giờ/xe.
Ford Việt Nam khuyến cáo các chủ xe cần sớm đưa xe của mình đến các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền để sửa chữa.