Xe giá rẻ Suzuki Jimny gây thất vọng về độ an toàn

Trong thử nghiệm va chạm mới nhất do EuroNCAP thực hiện, mẫu xe vừa ra mắt hồi tháng 7 vừa qua là Suzuki Jimny 2018 chỉ đạt được 3 sao về an toàn và gây sự thất vọng lớn.



Xe giá rẻ Suzuki Jimny gây thất vọng về độ an toàn

Đây là một kết quả khá hiếm gặp, nhất là đối với những chiếc xe mới hiện nay. Theo EuroNCAP, trong bài kiểm tra va đập phía trước, khoang tài xế của xe Suzuki Jimny 2018 đã bị ảnh hưởng nặng nề, đặc biệt là khu vực xung quanh cửa. Hình nhân trong khoan này vẫn được bảo vệ an toàn cho đầu gối nhưng lại bị thương nặng ở phần ngực.




Trong bài kiểm tra va đập phương ngang, chiếc xe này cũng không bảo vệ tốt cho phần đầu và phần ngực của hành khách. Ngoài các yếu tố bảo vệ an toàn bị động như túi khí, khung gầm, đai an toàn… các yếu tố bảo vệ an toàn chủ động của Suzuki Jimny 2018 cũng không tốt.




Hệ thống phanh tự động khẩn cấp Autonomous emergency braking system (AEB) của xe giá rẻ Suzuki Jinny cũng hoạt động khá kém vào ban ngày và gần như bị vô hiệu hóa vào ban đêm. Nó cũng không thể phản ứng trước các vật thể chuyển động nhanh như người đi xe đạp.




Jimny là một dòng xe lâu đời khi đã có mặt trên thị trường từ năm 1970, đây là dòng xe SUV cỡ nhỏ với 4 chỗ ngồi. Bước sang thế hệ mới, Suzuki Jimny có thiết kế hình dáng hộp gợi nhớ đến chiếc SUV mang tính biểu tượng – Mercedes-Benz G-Class, cụm lưới tản nhiệt Jimny 2019 khiến người ta dể liên tưởng đến chiếc Jeep Renegade 2018.


xe cỡ nhỏ giá rẻ Suzuki



Nhiều trang bị thực dụng khác như: hệ thống điều hòa tự động, vô-lăng 3 chấu tích hợp nút bấm đa chức năng có thiết kế tượng tự chiếc Suzuki Swift 2018, màn hình giải trí trung tâm… Xe được trang bị động cơ xăng nhỏ dung tích 660cc và lớn nhất là dung tích 1.5L, động cơ sử dụng kết hợp với 2 hộp số gồm tự động 4 cấp (4 AT) và sàn 5 cấp (5 MT).




Suzuki Jimny hoàn toàn mới được hãng xe Nhật Bản ra mắt chính thức vào ngày 5 tháng 7 tại quê nhà. Jimny không phải là dòng xe nội địa Nhật mà được bán ở thị trường trên thế giới. Dù vậy, kết quả an toàn mà Jimny thể hiện trong bài thử nghiệm của EuroNCAP là quá tệ, nên có lẽ hãng xe Nhật phải cải thiện thêm nhiều cho dòng xe này.


videoPlayerId=e4e785116





Ad will display in 09 seconds

Video: Xe giá rẻ Suzuki Jimny gây thất vọng về độ an toàn.


Nguyễn Anh


Nguồn: Kiến Thức

TIN LIÊN QUAN

Suzuki Jimny 2018 sắp về Việt Nam gây thất vọng vì thiếu an toàn

Mới đây, trong thử nghiệm an toàn EuroNCAP, mẫu xe Suzuki Jimny 2018 đã có một kết quả đáng thất vọng khi chỉ được đánh giá 3 sao đối với 1 mẫu xe hoàn toàn mới.

Suzuki Jimny 2021 ra mắt Malaysia: Nhập khẩu từ Nhật Bản, giá 920 triệu VNĐ

Trong khi thị trường Việt vẫn đang chờ đợi màn ra mắt của Suzuki Jimny thì giờ đây mẫu SUV địa hình cỡ nhỏ đã có mặt ở Malaysia dưới hình thức là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản thay vì Ấn Độ như bản Việt.

Suzuki Jimny sẽ có mặt tại thị trường Thái Lan

Ra mắt chính thức vào tháng 6 vừa rồi, Jimny thế hệ thứ 4 tiếp tục ứng dụng công thức đã làm nên thành công của mình trong quá khứ: thiết kế vuông vắn, khung thân tách rời và hệ dẫn động 2 cầu bán thời gian tối ưu hóa khả năng off-road. Hướng đi

Suzuki Jimny được nâng cấp để xứng danh là "tiểu Mercedes-Benz G-Class"

Cả Suzuki Jimny và Jimny Sierra đều nhận được một số cập nhật mới, nổi bật nhất chính là việc mẫu SUV địa hình được cải thiện hệ truyền động để tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải CO2 hơn.

Suzuki Jimny 5 cửa "hiện nguyên hình" trên đường phố, ra mắt vào năm sau

Bên ngoài, có vẻ như Suzuki Jimny 5 cửa không khác gì bản 3 cửa, trừ sự xuất hiện của 2 cửa bên sườn và lưới tản nhiệt mới.

Suzuki Jimny chính thức trình làng tại Indonesia

Jimny xuất hiện tại triển lãm ôtô, xe máy Indonesia với phiên bản Concept. Trước đó, ngày 5/7, mẫu xe chuyên off-road cỡ nhỏ nhà Suzuki đã ra mắt tại Nhật Bản với hai phiên bản gồm Jimny tiêu chuẩn và Jimny Sierra.

Thực hư tin đồn Suzuki Jimny sẽ ra mắt tại Việt Nam trong năm nay

Gần đây, tin đồn cho rằng mẫu SUV Suzuki Jimny sẽ ra mắt tại Việt Nam dưới dạng nhập khẩu chính hãng trong năm nay thu hút được đông đảo sự quan tâm của người tiêu dùng.Trước đó, chiếc xe này từng được doanh nghiệp tư nhân nhập từ Đức đưa về nước

Suzuki lắp ráp xe Jimny tại Indonesia cho thị trường ASEAN

Như vậy tại châu Á, ngoài Nhật Bản và Ấn Độ, mẫu SUV đang rất được quan tâm – Suzuki Jimny thế hệ mới sẽ được lắp ráp ở Indonesia để phục vụ khu vực thị trường Đông Nam Á. Thông tin này vừa được tiết lộ bởi lãnh đạo PT Indomobil Sukses

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn các bước tra cứu điểm thi Vnedu chuẩn bị cho mùa thi 2023

Hiện tại, các bạn học sinh đã chính thức bước vào tháng 5, tháng của những ngày chạy đua với điểm số, với những kỳ thi khắc nghiệt. Chính vì vậy, biết cách tra cứu điểm của học sinh sẽ giúp các bậc phụ huynh nắm được

7 cách khắc phục vấn đề smartphone bị đơ cảm ứng

Smartphone đang trở thành thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay. Sẽ thế nào nếu bỗng dưng chiếc smartphone Android của bạn hoạt động không ổn định.

Hướng dẫn tạo Fanpage cá nhân từ Facebook đã sử dụng trước đó

Tính năng này không phải mới, trước đây đã từng xuất hiện và hôm nay Facebook lại mở lại cho phép các bạn tạo Fanpage cá nhân dưới dạng trang Blog. Đồng thời khi bạn tạo trang này bạn có thể có ngay số lượng like bằng

Lưu lại ngay cách tải bản đồ Google Maps offline để sử dụng khi cần thiết

Google Maps là một ứng dụng bản đồ được đa số người dùng lựa chọn cho điện thoại của mình. Trường hợp bạn đang sử dụng ứng dụng Google Maps mà bỗng nhiên hết dữ liệu di động thì bản đồ offline là một sự lựa chọn tối ưu.

13 công cụ hữu ích khắc phục sự cố cho Windows 10

Windows cung cấp nhiều công cụ khắc phục sự cố và sửa lỗi. Cho dù máy tính của bạn có gặp vấn đề về cập nhật, âm thanh hay lỗi driver thì đều có các công cụ khắc phục sự cố 'ra tay' giúp bạn. Bài viết này bao gồm một

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Moto Z2 Play: điện thoại có giống bạn "ảo" và "deep" hơn không?

Camera sau của máy so với thế hệ trước dù bị giảm từ 16MP xuống chỉ còn 12MP nhưng lại được thêm khả năng lấy nét tự động theo điểm ảnh và lấy nét tự động bằng laser cùng vơi việc tăng khẩu độ từ f/2.0 lên f/1.7 giúp

Đánh giá OPPO F1s: Vua selfie trong tầm giá dưới 6 triệu

Vừa qua, OPPO đã chính thức giới thiệu F1s tới người dùng Việt Nam, mẫu di động được xem là người kế nhiệm của 'chuyên gia selfie' F1 với camera...

Đánh giá kết quả sau một thời gian sử dụng Huawei MatePad Paper

Những người đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng để lướt web và đọc sách thì có nên xem xét kỹ hơn về việc sử dụng Huawei MatePad Paper với bảng điều khiển E Ink hay không?