“Tiểu sư tử” Benelli Leoncino 250cc trình làng

Stefano Casanova là nhà thiết kế người Ý làm việc tại Benelli phối hợp với Centro Stile, một công ty chuyên thiết kế xe máy, xe hơi và du thuyền ở Ý, đã giới thiệu mẫu xe mang phong cách cổ điển Benelli Leoncino dưới dạng concept tại triển lãm EICMA hồi năm 2015. Trong tiếng Ý, Leoncino có nghĩa là “sư tử con”.


“Tiểu sư tử” Benelli Leoncino 250cc trình làng
Benelli Leoncino 250.

Ý tưởng thiết kế được hình thành từ chiếc Benelli Leoncino 1956. Đây là thời kì “hoàng kim” của Benelli sau giai đoạn thế chiến, khi anh em nhà Benelli dành hết sức lực và tâm trí cho chiếc xe ngày đó. Thiết kế của chiếc Benelli Leoncino nổi bật nhờ sự hoà trộn giữa phong cách 'thể thao' nhưng 'lịch lãm' thông qua sự cân bằng trong hình dáng.




Đến này, cũng tại triển lãm EICMA vừa diễn ra tại Milan - Ý, Benelli dòng mô tô này được bổ sung thêm phiên bản mới với động cơ giảm dung tích xy-lanh từ 500 phân khối xuống còn 250 phân khối và không có sự khác biệt so với phiên bản trước đó.


Tương tự “đàn anh” 500 phân khối, Leoncino 250 vẫn sở hữu thiết kế nhỏ gọn, tất cả mọi thứ trên xe đều được các kỹ sư của Benelli tối giản hết mức để nhấn mạnh sự đơn giản nhưng vẫn có đặc tính của dòng scrambler. Cụm đèn pha đơn tích hợp với đèn ban ngày lẫn đèn hậu đều là LED. Bên cạnh đó là bảng đồng hồ kỹ thuật số toàn phần. Dung tích bình xăng 14 lít và trọng lượng khô 153 kg.






Benelli Leoncino 250 được trang bị bộ mâm hợp kim đa chấu 17 inch, được bọc trong lốp có kích thước 110/70 ở bánh trước và bánh sau là 150/60, được tích hợp hệ thống phanh ABS cho cả hai bánh. Benelli trang bị hệ thống treo có thể điều chỉnh cho Leoncino, cặp phuộc trước hành trình ngược với đường kính 41 mm và giảm xóc đơn phía sau. Trang bị an toàn với hệ thống phanh đĩa gồm cặp đĩa trước 280 mm thiết kế hầm hố với bốn piston và đĩa đơn 240 mm sau với một piston.




Khối động cơ của Benelli Leoncino 250 nằm gọn trong khung thép ống dạng “mắt cáo” khá giống trên các mẫu xe của Ducati. Là loại DOHC,xy-lanh đơn, dung tích 250 phân khối, làm mát bằng dung dịch và phun xăng trực tiếp. Sản sinh công suất 25,8 mã lực tại vòng tua máy 9.250 v/ph cùng mô-men xoắn 21,2 Nm ở 8.000 v/ph. Đi cùng hộp số 6 cấp. Đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4.


Benelli Leoncino 250 dự kiến sẽ được bán ra thị trường vào giữa năm sau. Giá của mẫu xe này hiện vẫn chưa được công bố.


NhonVT (forum.autodaily.vn)

Nguồn : http://autodaily.vn/2017/11/tieu-su-tu-benelli-leoncino-co-them-phien-ban-250-phan-khoi/

TIN LIÊN QUAN

Benelli Leoncino 125 ra mắt với ngoại hình thu hút giới biker

Thương hiệu Ý vừa cho ra mắt mẫu scrambler cỡ nhỏ Benelli Leoncino 125 với thiết kế ấn tượng. Benelli Leoncino 125 Benelli Leoncino 125 sở hữu diện mạo ấn tượng Theo đó, ngoại hình của Benelli Leoncino 125 mới khá tương đồng với người anh em

Benelli Leoncino 125 mới và 800 TRK trình làng tại sự kiện EICMA 2021

Tại EICMA 2021, Benelli đã giới thiệu cặp đôi Leoncino 125 mới và mẫu Adventure tầm trung TRK 800 hiện đang rất được mong đợi tại 'sân khấu thế giới'...

Benelli Leoncino 2017 – Đối thủ Ducati Scrambler chốt giá từ 7.000 USD

Mẫu scrambler Benelli Leoncino vừa “chốt” giá từ 7.000 USD ở thị trường ĐNÁ, cùng hai tùy chọn màu sơn là đỏ (Leoncino Red) và đen (Vulcan Black).

Benelli Leoncino 800 gây bất ngờ khi được công bố tại triển lãm EICMA 2018

Tại triển lãm EICMA 2018 tại Ý, phiên bản ý tưởng của mẫu xe môtô giá rẻ Benelli Leoncino 800 mới đã chính thức được công bố. Nó dựa trên thiết kế của 2 người tiền nhiệm là Leoncino 500 và 250 được ra mắt trước đó, tuy nhiên theo dự đoán nó được sử

EICMA 2018: Benelli giành riêng vị trí đắc địa cho

Được mệnh danh là 'vua sư tử', Benelli Leoncino 800 đã có màn xuất hiện ấn tượng tại EICMA 2018 với kiểu dáng đẹp mắt, mặc dù đây chỉ là phiên bản concept.

Benelli Leoncino 500 đầu tiên đã đặt chân đến Việt Nam

Mẫu Scrambler của Benelli được gọi là Leoncino, hay 'Lion cub', một cái tên gợi lại những mẫu Benelli 50cc những năm 1950. Sau khi xuất hiện tại triễn lãm EICMA 2015 thì giờ đây đã được nhập về Việt Nam với 2 màu đen và đỏ. 'Sư tử con' Benelli

Xe 500 phân khối Benelli Leoncino 2017 chốt giá bán chính thức chuẩn bị về Việt Nam

Hãng mô tô Ý - Benelli vừa tiết lộ thông tin về việc sắp đưa mẫu xe Benelli Leoncino 2017 mang phong cách retro đầy cuốn hút về thị trường Việt Nam.

Xe 500 phân khối Benelli Leoncino 2017 chốt giá bán chính thức chuẩn bị về Việt Nam

Hãng mô tô Ý - Benelli vừa tiết lộ thông tin về việc sắp đưa mẫu xe Benelli Leoncino 2017 mang phong cách retro đầy cuốn hút về thị trường Việt Nam.

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ảnh, video cùng lúc lên Fanpage Facebook

Để đăng video và ảnh cùng lúc trên Fanpage Facebook, chúng ta có thể sử dụng trình giả lập và ứng dụng hỗ trợ.

Tạo ảnh động GIF dễ dàng hơn trên iPhone với Siri Shortcuts

Ứng dụng Siri Shortcuts mang lại cho ta rất nhiều tác vụ cực kì hữu ích, chỉ cần bạn bỏ chút công sức ra mày mò là được. Tuy nhiên, nếu bạn không có thời gian thì hãy theo dõi loạt bài viết của mình về các phím tắt hữu

Ứng dụng, phần mềm giảm giá và miễn phí trong ngày 7/3

Hãy cùng chúng tôi điểm qua những phần mềm, ứng dụng đang được giảm giá và miễn phí trong ngày.

Hưỡng dẫn cập nhật iOS 10 Beta đơn giản nhất

iOS 10 Developer Preview sẽ được phát hành trong ngày hôm nay, bản Public Beta sẽ xuất hiện trong tháng 7, và bản cập nhật chính thức sẽ xuất hiện trong mùa thu. Như thường lệ, với iOS 10, Apple sẽ thôi hỗ trợ chiếc

Hướng dẫn cách cập nhật Android 12 chính thức trên điện thoại

Android 12 đã chính thức ra mắt với nhiều tính năng thú vị. Và bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cập nhật Android 12 chính thức lên trên điện thoại.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng sử dụng pin của Meizu M6 Note: Gần 9 giờ Onscreen!

Trước tiên chúng ta hãy cùng điểm qua cấu hình của Meizu M6 Note nhé. Máy được trang bị màn hình rộng 5.5 inch với độ phân giải Full HD.

Đánh giá Mercedes A-Class 2019 về nội ngoại thất và giá bán

Về ngoại thất tổng thể, Mercedes A-Class 2019 thế hệ mới đại diện cho một bước đi tiếp theo trong triết lý thiết kế Sensual Purity của Mercedes-Benz. Những đường nét mạnh mẽ của mẫu xe thế hệ thứ ba đã biến mất, thế

Đánh giá hiệu năng Sony Xperia XZ: Khả năng xử lý đồ họa tốt, tốc độ load game chậm

Xperia XZ được trang bị vi xử lý Snapdragon 820 và thanh RAM 3GB, máy mang đến những trải nghiệm giải trí tuyệt vời, không thua kém thiết bị cấp nào.