Những tựa game hay 2018 chuẩn bị ra mắt game thủ (phần 1)

Các tựa game hay 2018 đang là đề tài được game thủ chú ý nhất trong khi năm 2017 đang đi tới những ngày cuối cùng, và đây là lúc để xem các bom tấn nào sẽ ra mắt trong thời gian tới, để tiện đường cho game thủ để dành tiền hoặc… nuôi thận từ bây giờ cho kịp.

Lưu ý: Ngày ra mắt các game hay 2018 dưới đây chỉ là dự kiến của nhà sản xuất, có thể sẽ sớm hoặc trễ hơn tùy tình hình trong thời gian tới.

Monster Hunter: World 

Những tựa game hay 2018 chuẩn bị ra mắt game thủ (phần 1)

Thể loại: Nhập vai, hành động

Hệ máy: PC, Playstation 4, Xbox One

Là một trong những con bài chiến lược chiến của Capcom vào năm 2018, vốn dĩ seri săn quái vật Monster Hunter đã quá nổi tiếng nhưng đây mới là lần đầu tiên nó được phát triển đa nền. Vẫn giữ nguyên lối chơi săn quái vật cũ, nhưng với đồ họa tuyệt đẹp và một thế giới mở rộng lớn mê hồn, Monster Hunter: World đang là bom tấn rất được chờ mong mở màn cho năm 2018.

Thách thức lớn nhất của Monster Hunter: World là làm thế nào để kéo game thủ vào những cuộc săn nhiều người, thay vì ngồi “tự kỷ” một mình với chiếc console. Đây có thể coi là một canh bạc của Capcom, khi đầu tư rất nhiều vào một tựa game đúng nghĩa bom tấn cả về hình ảnh lẫn lối chơi trên cả 3 hệ máy nổi nhất hiện tại. Monster Hunter: World nhận được rất nhiều sự chú ý trong thời gian beta vào đầu tháng 12 vừa rồi, nhưng chúng ta phải chờ ngày 26/01 tới để xem nó có thực sự trở thành một game hay 2018 được không.

God of War 

Thể loại: Nhập vai, hành động

Hệ máy: Playstation 4

Một bom tấn khác cũng cực kỳ được trông đợi, một sản phẩm độc quyền cho Playstation 4 là God of War phần mới nhất. Thay vì chỉ đơn độc đi chém giết như trước, giờ đây Kratos sẽ vác con trai mình theo, trong một cuộc hành trình dài vào một vùng đất lạnh giá, với những kẻ thù và bối cảnh thần thoại tách biệt hẳn khỏi các phiên bản cũ.

Điểm thay đổi lớn nhất của phần God of War này là tuy vẫn giữ được chất chặt chém bạo lực kinh hoàng của seri, nhưng có vẻ là Kratos đã “hiền” hơn sau khi có con và nhất là mấy cái mini game “sexy” ở những phiên bản trước sẽ khó lòng xuất hiện. Bối cảnh của game cũng chuyển từ đỉnh Olympia với các vị thần Hi Lạp quen thuộc sang vùng băng tuyết lạnh giá, và thay thế bằng thần thoại Bắc Âu, God of War chắc chắn sẽ lại là tựa game hay 2018 làm tốn tiền game thủ trong năm sau.

Spider-Man 

Thể loại: Nhập vai, hành động, thế giới mở

Hệ máy: PC, Playstation 4, Xbox One

Xuất hiện sớm trong trailer giới thiệu vào E3 2017, Nhện nhọ ngay lập tức trở thành tiêu điểm chú ý của game thủ trong cả năm nay. Sony dự kiến sẽ kết hợp cả 2 yếu tố cũ và mới trong tựa game Spider-Man này, khi biến nó thành một game thế giới mở rộng lớn, đi cùng cốt truyện thiên về hòa giải và khống chế các băng nhóm xã hội đen.

Lối chơi của phiên bản Spider-Man mới này mang đậm chất “trẻ trâu”, khi đẩy nhịp độ lên nhanh, dồn dập và mang phong cách hành động Parkour khá nhiều. Do là game thế giới mở nên người chơi sẽ được thỏa sức bay lượn qua các tòa cao ốc trong thành phố, hay thể hiện phong cách chơi từ chiến đấu thẳng mặt hoặc lén lút. Bối cảnh của Spider-Man sẽ xoay quanh việc đối đầu với các băng nhóm xã hội đen, trong đó kẻ nguy hiểm nhất là Martin Li với khả năng thao túng cảm xúc con người.

Far Cry 5 

Thể loại: Hành động, bắn súng, thế giới mở

Hệ máy: PC, Playstation 4, Xbox One

Seri bắn súng với lối chơi hành động điên cuồng Far Cry đã trở lại với phần mới nhất, Far Cry 5 giờ đây sẽ cho người chơi quay trở lại thế giới hiện đại, với bối cảnh là vùng quê Montana, nơi đang bị một giáo phái cuồng tín chiếm giữ. Người chơi sẽ phải giải phóng cho các người dân ở đây, với công cụ duy nhất là súng ống và bạo lực.

Được quảng cáo sẽ là phần Far Cry điên cuồng nhất từ trước tới nay, Far Cry 5 đem tới cho người chơi một lối chơi hành động đỉnh cao, với những màn lái máy bay xả đạn hay đua xe chặn đầu như các bộ phim bom tấn hạng nặng. Đây cũng là dự án được Ubisoft cực kỳ quan tâm, khi họ đã vài lần tuyên bố dời ngày phát hành lại để chuẩn bị. Với những gì nhá hàng cho game thủ, Farcry 5 chắc chắn sẽ là tựa game hay 2018 đỉnh cho các fan ham mê dòng game bắn súng, dự kiến nó sẽ ra mắt vào tháng 3 tới đây.

Red Dead Redemption 2 

Thể loại: Nhập vai, hành động, thế giới mở

Hệ máy: Playstation 4, Xbox One

Cũng đã được một thời gian kể từ khi Grand Theft Auto 5 ra mắt, và người chơi lại tiếp tục mong ngóng một siêu phẩm như vậy từ Rockstar Games. Giờ đây sự chờ đợi có vẻ đã được đền đáp với sự xuất hiện của Red Dead Redemption 2, cũng với đề tài thế giới mở nhưng trong một bối cảnh hoàn toàn khác là miền Tây hoang dã của nước Mỹ.

Được phát triển bởi chính đội ngũ đã làm ra GTA 5, Red Dead Redemption 2 sẽ đem tới cho người chơi một trải nghiệm hoàn toàn mới, hoang dã hơn và vô luật pháp hơn. Nhân vật chính trong game là Arthur Morgan, một kẻ ngoài vòng pháp luật cầm đầu băng nhóm của mình cướp bóc, trộm cắp và đấu súng dọc những vùng hoang dã miễn Tây nước Mỹ. Trong số các game hay 2018 được trông đợi thì có lẽ Red Dead Redemption 2 đứng trong top đầu, và vẫn như thường lệ – các game thủ PC không có cơ hội thưởng thức vì nó chỉ phát hành trên console.

The Last of Us 2

Thể loại: Nhập vai, hành động, phiêu lưu, thế giới mở

Hệ máy: Playstation 4

Sau thành công vang dội và trở thành một trong huyền thoại trên hệ máy Playstation 4, phần tiếp theo siêu phẩm The Last of Us luôn là để tài nóng hổi nhất với mọi game thủ trên thế giới. Và sau một thời gian dài chờ đợi, The Last of Us 2 cuối cùng cũng được chính thức công bố sẽ ra mắt trong năm 2018.

Với những thông tin được nhá hàng từ Naughty Dog, The Last of Us 2 sẽ nối tiếp cuộc hành trình với nhân vật chính là cô bé Ellie nay đã lớn, cốt truyện của game sẽ theo hướng tăm tối hơn rất nhiều, thậm chí cả các nhân vật chính như Joel và Ellie cũng có khả năng mất mạng. The Last of Us 2 cũng giành luôn giải là game được mong chờ nhất tại The Game Award 2017, hiện tại game đã hoàn thành được khoảng 60% và dự kiến ra mắt độc quyền trên Playstation 4 vào năm 2018.

Detroit: Become Human 

Thể loại: Nhập vai, phiêu lưu

Hệ máy: PC, Playstation 4, Xbox One

Đến từ đội ngũ của Quantic Dream, cha đẻ cũng những tựa game phiêu lưu nổi tiếng như Indigo Prophecy hay Beyond: Two Souls, nay tiếp tục cho ra đời sản phẩm mới nhất Detroit: Become Human. Là một tựa game phiêu lưu nơi người chơi được tự mình quyết định cốt truyện, Detroit: Become Human nói về nhân vật chính là các robot Android, với mạch truyện liên tục luôn phát triển kể cả khi nhân vật chính có thể chết bất kỳ lúc nào.

Từ trước đến nay Quantic Dream vốn rất tham vọng với các tựa game của họ, trong đó khá ấn tượng với những cái tên như Heavy Rain hay Beyond Two Souls. Do đó với việc người chơi được tự do lựa chọn các phát triển cốt truyện, lựa chọn tình huống giữa thiện và ác sẽ là điểm nhấn quan trọng cho Detroit: Become Human. Đây có thể sẽ không phải là game dành cho tất cả mọi người, nhất là khi nó theo phong cách kể chuyện khá lạ lùng, nhưng Detroit: Become Human sẽ là một game hay 2018 đáng chú ý.

Days Gone 

Thể loại: Nhập vai, hành động, kinh dị, thế giới mở

Hệ máy: Playstation 4

Game kinh dị, sinh tồn giữa đám Zombie trong một thế giới hậu tận thế chưa bao giờ là kịch bản lỗi thời của làng game. Người chơi sẽ vào vai Deacon St. John, một tay săn tiền thưởng thích một cuộc sống du mục lang thang vô định. Giờ đây khi thế giới chìm trong đại dịch Zombie, nơi mà những xác sống này biết tiến hóa theo thời gian, Deacon St. John chỉ còn cách phải tự giữ mạng mình mà thôi.

Điều mới lạ trong Days Gone mà người chơi có thể làm là “lợi dụng” những Zombie – trong thế giới của Days Gone được gọi là The Freakers để tấn công những kẻ thù của mình. Cũng như thế giới mở có chu kỳ ngày đêm rõ rệt, yếu tố môi trường ảnh hưởng trực tiếp đến lối chơi trong game, đem tới một trải nghiệm sinh tồn hậu tận thế hoàn khác với những game Zombie cùng thể loại khác. Days Gone vì thế hừa hẹn sẽ là một game hay 2018 thể loại kinh dị rất được trông chờ, game sẽ được phát hành độc quyền cho Playstation 4 vào tháng 4 năm 2018.

Anthem 

Thể loại: Nhập vai, hành động, thế giới mở

Hệ máy: PC, Playstation 4, Xbox One

Được BioWare giới thiệu tại E3 2017 kỳ này, Anthem là một tựa game hành động nhập vai hoàn  toàn mới gần giống như Destiny ở góc nhìn thứ 3. Nó thực sự thu hút người chơi ở phần hình ảnh quá đỉnh, với sự kết hợp giữa những bộ áp giáp hoành tráng bay lượn trong một thế giới mở rộng lớn tràn ngập đám quái vật hung tợn.

Phiên bản Demo của Anthem gây ấn tượng mạnh và được xếp ngay vào top các game hay 2018, người chơi có thể khám phá thế giới rộng lớn trong game một mình, hoặc lập tổ đội cùng bạn bè. Lối chơi của game pha trộn giữa hành động, nhập vai và một chút xây dựng khi người chơi chăm chút bộ giáp máy siêu ngầu của họ. Vấn đề chính của Anthem là với những gì được giới thiệu, nhưng lại do một nhà phát hành như EA thì mọi chuyện thật sự rất khó nói, chính vì lẽ đó mà hiện giờ ngày ra mắt cũng nó cũng còn rất mập mờ và nhiều khả năng là phải tới cuối năm 2018 game thủ mới được thưởng thứ bom tấn này.

Kingdom Hearts 3 

Thể loại: Nhập vai, phiêu lưu

Hệ máy: Playstation 4

Lấy bối cảnh sau phần Kingdom Hearts 3D: Dream Drop Distance, Sora cùng các đồng đội tiếp tục cuộc hành trình của mình. Vốn dĩ  Kingdom Hearts 3 đã được lên lịch ngay sau phần 2, nhưng vì rất nhiều lý do mà phải tới tận năm 2013 nó mới được tái khởi động và chúng ta tiếp tục phải chờ thêm khá lâu nữa khi game được chính thức công bố trong năm nay.

Kingdom Hearts 3 tiếp tục là một màn hợp tác đỉnh cao giữa Square Enix và Disney, khi đưa đại gia đình của Câu chuyện đồ chơi (Toy Story) gia nhập tuyến các nhân vật trong game, và là lần đầu tiên “gà” của Studio Pixar xuất hiện trong seri. Thêm vào đó là hàng loạt các tuyến nhân vật từ những bộ phim khác như Tangled hay Big Hero 6, qua các đoạn phim CGI được giới thiệu, có thể thấy Kingdom Hearts 3 tái hiện gần như hoàn hảo tất cả mọi thứ mà các fan đang mong đợi, xứng đáng là một game hay 2018.

(còn tiếp…)

TIN LIÊN QUAN

Monster Hunter World: Chết cười với những màn tạo nhân vật của game thủ

Cũng giống như các tựa game nổi tiếng khác với mục tạo nhân vật chính cực kỳ chi tiết, Monster Hunter World chứng kiến các khuôn mặt trời ơi đất hỡi quái thai dị hình nhất mà bạn từng biết, hãy cùng xem trí tưởng tượng bay cao của game thủ khi uống

Trải nghiệm Monster Hunter: World và thưởng thức bữa ăn cỡ “quái vật”

Theo đó thực khách sẽ được dùng bữa với thịt nướng BBQ cùng những chiếc bánh burger khổng lồ trong khung cảnh được trang trí đậm chất sử thi lấy nội dung từ Monster Hunter.

Những mẹo quan trọng cho game thủ lần đầu chơi Monster Hunter World

Dòng Monster Hunter là một game khá lạ, khi nó kết hợp cả 2 yếu tố online lẫn offline trong một game nhập vai lấy đề tài săn quái vật.

Monster Hunter World: Một thế giới quái vật tuyệt đỉnh chưa từng thấy

Với doanh số hơn 7,5 triệu bản bán ra chỉ trong vòng chưa tới 2 tháng, Monster Hunter World thực sự là một cơn lốc không có điểm dừng trên toàn thế giới. Bạn còn chưa thử qua nó ư, bây giờ là lúc thích hợp rồi đó.

Monster Hunter World: Cách lấy trang phục Aloy trong Horizon Zero Dawn

Để làm nhiệm vụ này bạn cần tối thiểu cấp độ HR 11 và đã mở khóa ra các quái vật high rank, bạn cũng bắt buộc phải online (không cần Plus) để có thể chấp nhận nhiệm vụ này, đây cũng là nhiệm vụ độc quyền cho Playstation 4. Hãy vào mục Event và chọn

Monster Hunter World: Những lưu ý cần biết trong chiến đấu

Đầu tiên chúng ta đều biết Monster Hunter World có tới 14 món vũ khí, vậy nên độ phức tạp của nó là khỏi phải nói. Có thể chia vũ khí trong Monster Hunter World ra là 3 loại chính là: vũ khí nhẹ nhưng đánh nhanh, vũ khí nặng – dài và chậm, cuối

Hướng dẫn tạo nhân vật Horizon Zero Dawn trong Monster Hunter World

Lưu ý là bộ giáp này chỉ thay đổi con mèo Palico bạn đồng hành, chứ chưa có giáp cụ thể cho nhân vật chính để trông giống như Aloy, có lẽ nó sẽ được cập nhật trong thời gian tới.

Monster Hunter World: Tìm hiểu về Affinity – chỉ số quan trọng nhất game

Affinity cũng là một chỉ số như vậy, rất nhiều người khi mới chơi Monster Hunter World sẽ không hiểu đây là cái gì và thường bỏ qua nó. Nhưng Affinity lại là một chỉ số siêu quan trọng trong game, khi nó ảnh hưởng cực lớn tới sức mạnh vũ khí, ở bài

THỦ THUẬT HAY

Google Maps hoạt động như thế nào?

Google Maps đã trở thành một yếu tố quan trọng của Internet trong hơn một thập kỷ nay, nhưng rất ít người biết cách hoạt động của nó. Với nhiều người trong chúng ta, Google Maps là một phép thuật.

1001 câu hỏi về lỗi bong bóng chat Zalo: Đâu là cách khắc phục tối ưu nhất?

Nếu bạn đang bị lỗi bong bóng chat trên Zalo và không thể sử dụng tính năng yêu thích này thì đừng vội lo lắng. Dưới đây là một số mẹo nhỏ từ Trangcongnghe.vn sẽ giúp bạn có thể khắc phục tình trạng này một cách nhanh

6 mẹo tiết kiệm 3G đơn giản mà hiệu quả trên iPhone

Quay lại câu chuyện nhà mạng trừ tiền oan của người dùng, không chỉ trừ từ các dịch vụ mà các nhà mạng còn cố gắng móc túi người dùng qua các dịch...

Bộ ảnh nền 4K game và phim dành cho máy tính

Hôm nay, TCN sẽ chia sẻ với các bạn một bộ ảnh nền với chất lượng 4K dành cho những ai yêu thích các nhân vật trong Game, phim...

Làm thế nào để tùy chỉnh DNS trong Windows 10?

Như các bạn đã biết, DNS là hệ thống tên miền (Domain Name System). Đây là hệ thống cho phép bạn sử dụng web và tất cả các dịch vụ của nó. DNS giúp cho việc chuyển đổi các tên miền mà con người dễ ghi nhớ sang địa chỉ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá BMW R nineT Urban G/S chính hãng đầu tiên về Việt Nam

Mới đây, đơn vị đang giữ quyền phân phối chính hãng thương hiệu BMW Motorrad tại Việt Nam đã gây chú ý trong giới biker Việt khi đưa về nước chiếc BMW R nineT Urban G/S. Đây là 1 trong 4 biến thể của dòng mô tô có

Kết quả kiểm tra độ bền Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Vượt qua mọi thử thách một cách nhẹ nhàng

Galaxy Z Fold3 5G là một trong hai mẫu smartphone màn hình gập vừa được Samsung trình làng giữa tháng 8 vừa qua. Bên cạnh những tính năng và giá bán thì độ bền của X Fold3 5G rất được quan tâm. Ngay bây giờ chúng ta đã

Trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro: Giá hơn 5 triệu với thiết kế độc đáo, chip Dimensity 920 và camera 108MP

Ngày 28/10 vừa qua, Xiaomi đã trình làng dòng sản phẩm Xiaomi Redmi Note 11 Pro với thiết kế bắt mắt và mới lạ, để lại ấn tượng mạnh mẽ cho giới công nghệ. Sau đây, bạn hãy cùng mình trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro