4 điều thú vị về Tiêu Dao phái không phải ai cũng biết, kể cả Fan cứng tiểu thuyết Kim Dung

Ngay từ cái tên, Tiêu Dao phái đã nói lên được bản chất của con người môn phái này. Những người thích tự do tự tại, không thường xuyên tụ tập, thích phiêu lưu khắp chốn như những lãng khách. Dù là Fan cứng tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung thì bạn có chắc rằng ai cũng biết được 4 điều thú vị này về phái Tiêu Dao?

1. Hội trai xinh gái đẹp

Phong cách lãng mạn, thư thái toát ra từ các môn đồ của Tiêu Dao phái luôn là niềm cảm hứng bất diệt của nhà làm phim, làm game. Đây được xem là môn phái quy tụ rất nhiều “trai xinh gái đẹp”, dung nhan phi phàm được nhiều người mến mộ. 

4 điều thú vị về Tiêu Dao phái không phải ai cũng biết, kể cả Fan cứng tiểu thuyết Kim Dung

Đoàn Dự, Hư Trúc là những nam đồ Tiêu Dao có tướng mạo xuất chúng hớp hồn bao nhiêu cô gái. Nữ tử môn phái này cũng xinh đẹp rạng ngời không kém, điển hình như Vương Ngữ Yên, vốn là cháu ngoại của Vô Nhai Tử và Lý Thu Thủy, là 'thần tiên tỷ tỷ' trong lòng Đoàn Dự… Lý Thu Thủy bản thân cũng là một tuyệt sắc giai nhân. Đặc biệt, Thiên Sơn Đồng Lão tuy cơ thể nhỏ bé, nhưng khóe mắt long lanh, má đỏ hây hây, dung nhan như mùa xuân. Thậm chí đến một tên đại gian đại ác như Đinh Xuân Thu cũng được miêu tả là mặt hồng râu bạc, mắt sáng quắc, nhìn từ xa như một vị tiên ông. 

2. Võ học tuyệt đẹp

Tiêu Dao phái là một trong những môn phái tên tuổi của nền võ học Trung Nguyên. Võ công của môn phái này thường có tên rất đẹp như: Lăng Ba Vi Bộ, Chiết Sơn Thiết Mai Thủ, Thiên Sơn Lục Dương Chưởng, … Không chỉ có tên đẹp, võ công của Tiêu Dao khi thi triển cũng hết sức đẹp mắt, vừa nhẹ nhàng phiêu dật, vừa thanh thoát linh động. Khi Hư Trúc và Đinh Xuân Thu giao đấu ở Thiếu Lâm tự, quần hùng nhìn vào không hiểu hai người dùng loại võ công quái lạ gì, chỉ thấy một bên đồng nhan bạch phát, như thể thần tiên, một bên tay áo phất phơ, đi mây về gió. Hai bên cứ vừa chạm vào nhau thì lại dang ra, chẳng khác gì một đôi bướm giữa muôn hoa, ung dung tiêu sái. Có lẽ võ học đặc biệt như vậy cũng là điều khiến “hội trai xinh gái đẹp” rủ nhau nhập môn. 

3. Những nhà dược sư tài ba

Môn đồ Tiêu Dao không những võ công cao cường mà còn có tuyệt tài bào chế dược, kể cả độc dược. Đinh Xuân Thu có bản lĩnh chế độc hàng đầu. Y có một báu vật gọi là Thần Mộc Vương Đỉnh làm từ gỗ cây ngô đồng để thu hút các loại độc trùng như băng tằm, rắn rết. Y hút độc của các loài vật này để luyện công, nên trong chưởng cũng mang chất độc. Đinh Xuân Thu còn nổi tiếng với món độc Tam Tiếu Tiêu Dao Tán, khiến bất cứ ai trúng phải đều cười ba lần trước khi chết. Thiên Sơn Đồng Lão thì có loại thuốc độc Hủ Cân Đoạn Cốt Hoàn, làm cho địch nhân đứt hết gân cốt rồi chết trong đau đớn. 

Ngoài việc chế độc dược, Tiêu Dao còn biết dùng dược liệu để cứu người. Thần y Tiết Mộ Hoa, người được xưng tụng là 'Diêm Vương Địch' đã cứu sống A Châu khi nàng đang hấp hối. Hư Trúc nhờ học được các y thuật của Linh Thứu cung mà có thể nối lại mắt cho A Tử. Thiên Sơn Đồng Lão và Lý Thu Thủy còn có thuốc Cửu Chuyển Hùng Xà Hoàn chuyên trị kim sang ngoại thương, hoàn hồn tục mệnh, linh nghiệm không gì sánh kịp.

4. Bậc thầy nghề thủ công, nghệ thuật

Phần lớn đệ tử Tiêu Dao có tâm hồn nghệ sĩ, thích ngao du sơn thủy, đắm chìm trong tình yêu, đam mê sáng tạo, xa lánh thị phi chốn giang hồ. Họ còn rất thông thạo các bộ môn nghệ thuật. Vô Nhai Tử đan thanh diệu bút, điêu khắc công trình, công nghệ tạp học, y bốc tinh tướng không gì là không biết. Trận cờ Trân Lung do ông sắp đặt cũng làm cho bao nhiêu cao thủ phải bó tay. 

Tóm lại

Tiêu Dao đúng chất “con nhà người ta” trong truyền thuyết, vì luận về võ công hay tướng mạo, tài năng, các môn đồ phái này đều vẹn toàn khiến không ít cao nhân phải ghen tỵ. Tiêu Dao trong game cũng bá không thua gì đời thật. Điển hình như Ngạo Kiếm Vô Song 2, Tiêu Dao Kì Ngộ tại MCM Tiêu Dao dự kiến ra mắt trong thời gian sắp tới. 

 

TIN LIÊN QUAN

Gặp gỡ thủy thủ đoàn xinh đẹp trong gMO Hạm Đội Thiên Sứ

Đại chiến mỹ nữ thủy thủ đoàn với gMO Hạm Đội Thiên Sứ

Bộ ảnh cosplay cực chất của Admin xinh đẹp Tiểu Kiều của 3Q Siêu Quậy

Ra mắt thành công, Admin Tiểu Kiều của 3Q Siêu Quậy vừa tung bộ ảnh cosplay đầy ma mị chiêu đãi game thủ.

Ngắm nhìn những nữ admin xinh đẹp của làng game Việt

Các nữ admin xinh đẹp chắc chắn sẽ khiến không ít game thủ Việt phải 'xiêu lòng'.

Tiêu Dao Phái – Những cao thủ ẩn mình chốn giang hồ hiểm độc

Không màng thế sự, yêu thích phiêu du tự tại, hiếm khi tụ tập một chỗ khiến cái tên Tiêu Dao trở thành một bí ẩn không phải ai cũng biết đến.

Wave Zx độ xinh xắn với dàn đồ chơi tiêu chuẩn quốc tế

Khoác cho mình một màu trắng đen khá đơn giản và thể thao, tăng thêm tính tiện ích cho xe chủ nhân đã độ thêm rổ trước vừa làm kiểng vừa để đồ

Top 10 nữ MC game xinh đẹp và bốc lửa nhất làng game Châu Á

Đây đều là những gương mặt cực kỳ quen thuộc đối với cộng đồng game thủ.

(Clip) Những tình huống trớ trêu khi gái xinh phải trông quán net

Tình huống này đúng là chỉ có những cô gái xinh làm công việc thu ngân, trông quán net thường xuyên thì mới hiểu được.

Thật bất ngờ đoạn kết Thiên Long Bát Bộ, Tiêu Phong vẫn ‘chưa chết’

Không chấp nhận sự thật, vài năm qua trong cộng đồng mê kiếm hiệp xuất hiện hàng tá ngoại truyện được fan viết lên, nhằm kéo dài bóng dáng bậc anh hùng ấy trong vô tận. Theo ước tính có đến gần 50 tác phẩm ngoại truyện chính thức và không chính

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra iPhone, iPad đã bị jailbreak, bẻ khóa

Những chiếc iPhone đã bị jailbreak hay bẻ khóa có thể bị cài đặt những ứng dụng độc hại, đánh cắp dữ liệu cá nhân của người dùng. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách kiểm tra một chiếc iPhone đã bị jailbreak.

Những ứng dụng Portable dành cho PC tốt nhất mọi thời đại(Phần 2 )

Ứng dụng portable là một phiên bản 'rút gọn' của phần mền, có thể chạy mà không cần cài đặt trên máy chủ và không thay đổi thông tin cấu hình máy tính. Nói cách khác, bạn có thể chạy nó, sử dụng nó và không ai sẽ biết

Cách tải video Youtube cho iPhone, iPad

Việc tải video Youtube trên iOS sẽ giúp việc theo dõi và xem các clip này trên iPhone hay iPad được thuận tiện hơn. Đặc biệt, có thể xem lại ngay cả khi không có kết nối Internet.

Những thủ thuật Android và iOS bạn không nên bỏ lỡ

Tuần rồi với những thủ thuật cực hấp dẫn giải phóng bộ nhớ Android không cần xoá app, chơi Liên Quân bằng 4G tốc độ cao, những tính năng cực hay...

Muốn nghe nhạc một bên tai hay hơn phải bật tính năng này

Thông thường khi nghe nhạc trên iPhone bằng tai nghe, mỗi bên tai nghe sẽ đảm nhận một nhiệm vụ phát ra âm thanh khác nhau. Vậy nếu chỉ nghe nhạc một bên tai, làm sao để thưởng thức bài hát một cách tuyệt vời nhất?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Yamaha NVX: “Bom tấn” trên thị trường xe ga Việt Nam

Sở hữu kiểu dáng với các đường nét thiết kế vô cùng đẹp mắt, trang bị động cơ BlueCore 155cc, đèn hậu và đèn pha LED, màn hình hiển thị LCD, khóa thông minh, phanh ABS… Yamaha NVX xứng đáng được gọi là “bom tấn” trên

Đánh giá bàn phím cơ Ozone Strike Battle: Sói đội lốt cô bé quàng khăn đỏ

Chỉ với 2,2 triệu đồng, bạn đã sở hữu cho mình một bàn phím cơ sử dụng switch của Cherry MX với mặt trên sử dụng ốp kim loại đẹp mắt.

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím