[CKTG 2017] TSM Svenskeren: “Đó thực sự là một ý tưởng khá tồi tệ khi bị đem ra làm vật hy sinh”

Có thể những lần mà Svenskeren lên bảng đếm số đều đã nằm trong dự tính của ban huấn luyện TSM? Trong 3 trận đấu ở lượt đi của Team SoloMid tại Chung Kết Thế Giới 2017, người đi rừng Dennis “Svenskeren” Johnsen đều là một trong hai người bị hạ gục đầu tiên của trận đấu.

Highlights trận đấu Team WE vs TSM “Cũng giống như ngày hôm qua, vẫn là một pha rất dễ dàng bị lên bảng đếm số của Sven“, bình luận viên Andrew “Vedius” Day đã nói khi cặp đôi đường dưới và người đi rừng của Team WE bắt lẻ được Svenskeren ở khu vực sông. “Anh ấy đã không có đủ sự tôn trọng cho đối phương, và ngay lập tức WE đã trừng phạt điều đó.” Cách cướp rừng đầy táo bạo và có phần liều lĩnh của Svenskeren, hay những lần anh sẵn sàng bước vào giao tranh ở khu vực sông, tất cả đã được ghi chép lại trong suốt chiều dài sự nghiệp của Svenskeren. Trong màu áo SK Gaming vào năm 2015, Svenskeren đã nổi tiếng với những sự lựa chọn cướp rừng rất mạnh mẽ như Nidalee, hay những pha đi gank mà không cần biết đến vị trí người đi rừng đối phương.
[CKTG 2017] TSM Svenskeren: “Đó thực sự là một ý tưởng khá tồi tệ khi bị đem ra làm vật hy sinh”

Svenskeren trong màu áo SK Gaming Sự táo bạo cùng với kỹ năng cá nhân tốt của Svenskeren đã khiến anh được Team SoloMid để mắt tới. Và ngay trong năm 2015, anh chính thức gia nhập TSM. Tuy nhiên, vai trò của người đi rừng là càng ngày càng quan trọng, ngay lập tức thói quen cướp rừng vô cùng rủi ro của anh đã bị đặt một dấu chấm hỏi. Đã từng có thời điểm Svenskeren bị coi là mắt xích yếu nhất trong đội hình của Team SoloMid. Và cho đến năm nay, những trận đấu vừa qua tại CKTG đã làm sáng tỏ hơn vai trò của Svenskeren trong đội hình của nhà vô địch LCS NA. Cho đến thời điểm này của CKTG, TSM đã khá nhiều lần sử dụng Svenskeren làm dàn chắn tuyến đầu để thu hút đi phép Dịch Chuyển của đối phương, cũng như tạo thêm khoảng trống cho người đi đường trên, một trong những chủ lực của đội – Kevin “Hauntzer” Yarnell. Trong những trận đấu mà TSM ở phía đội đỏ, nơi mà họ thường xuyên gặp rắc rối trong các giải đấu quốc tế, thì chiến thuật này trở thành một giải pháp sáng tạo trong một meta mà thi đấu xoay quanh đường dưới sẽ đem lại nhiều kết quả hơn. Nếu như chiến thuật đó thất bại, Svenskeren sẽ bị chỉ trích, nhưng nếu như thành công, anh sẽ phải hy sinh cho một lợi ích lớn hơn. Trong hai trong tổng số 3 trận vừa qua, TSM đã chọn một kèo đấu đường trên rất mạnh mẽ. Ở trận đấu với Flash Wolves, TSM đã chọn Gnar để đối đầu với Cho’Gath, và trong trận đấu với Misfits, họ đã chọn Renekton để đi với Shen. Cả 2 trận đấu đó, TSM đều thi đấu ở phía đội đỏ.

Mỗi khi thi đấu ở bên đội đỏ thì TSM lại gặp phải vấn đề “Giai đoạn cấm chọn không phải do một mình tôi quyết định“, Svenskeren nói sau trận đấu với Team WE, trận đấu mà TSM thi đấu ở phía đội xanh. “Nhưng tôi chỉ biết rằng khi thi đấu ở phía đội đỏ thì bạn có thể lựa chọn những kèo khắc chế, và bạn sẽ có lợi thế ở những đường đơn vì bạn có sự lựa chọn đầu tiên và sự lựa chọn cuối cùng.” Thi đấu xoay quanh đường trên không thực sự tỏ ra hiệu quả trong meta hiện tại, khi mà Lư Hương Sôi Sục là món trang bị thường xuyên được lên từ rất sớm ở đường dưới, nhưng việc có được một lợi thếDịch Chuyển và thiết lập một pha giao tranh ở đường dưới vẫn có một tầm ảnh hưởng nhất định. Tuy nhiên, nếu như thi đấu xoay quanh đường trên thì cặp đôi đường dưới rất có thể sẽ bị can thiệp bởi người đi rừng của đối phương, đặc biệt là nếu như TSM có một kèo đấu thua thiệt ở dường dưới. “Khu vực đường dưới là nơi khó có thể lăn cầu tuyết được nhất nếu như cặp đôi đường dưới của đối phương thi đấu tốt“, người đi rừng Nubar “Maxlore” Sarafian của Misfits chia sẻ sau khi MSF đánh bại TSM. “Bộ đôi đường dưới của TSM thực sự là một cặp đôi như vậy. Họ biết khi nào cần phải cắm mắt, họ giữ liên lạc rất tốt với người đi rừng và người đi đường giữa. Họ biết tất cả mọi thứ chuẩn bị xảy ra. Nhưng nếu như bạn có thể lăn được cầu tuyết thì mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn rắt nhiều. Nếu như bạn có được một điểm hạ gục ư? Thì đó sẽ là một chiến thắng dễ dàng, đặc biệt là trong meta hiện tại.”

Trận thua mà TSM phải nhận trước Misfits Kết quả là, Svenskeren, ngay cả khi TSM có một kèo đấu lợi thế hơn ở đường trên, vẫn không thể gây ra tầm ảnh hưởng của mình lên làn đường này. Ví dụ như việc Svenskeren đã tránh ăn sạch bãi người đá để dành thời gian cho khu vực đường dưới khi TSM thi đấu ở đội đỏ, thậm chí ngay cả trong trận đấu với Flash Wolves, khi mà cặp đôi Varus – Taric của FW đang có lợi thế đẩy đường. TSM cũng chú trọng rất nhiều vào con Bùa Xanh. Nếu như họ có một kèo đấu thuận lợi ở đường trên, Svenskeren sau đó có thể cướp phần rừng phía trên và lấy luôn cả con Bùa Xanh của đối phương, nhưng việc đó đồng thời để hở con Bùa Xanh phần rừng của họ cũng như Rồng cho đội đội phương. Nếu như xem xét tầm quan trọng của con Bùa Xanh đối với TSM, thì có lẽ là họ sẽ tìm mọi cách để củng cố lợi thế ở đường trên trong khi giữ người đi rừng thi đấu xoay quanh đường dưới để bảo vệ bùa lợi này. “Việc cướp đi Bùa Xanh là một sự ưu tiên mà huấn luyện viên của chúng tôi đề ra, và mọi tuyển thủ đường giữa đều sẽ cảm thấy khá áp lực khi họ không có được bùa xanh trong khi đối phương lại có bùa lợi này. Vì vậy đó là mục tiêu của chúng tôi, nếu chúng tôi cảm thấy có bất kỳ chút áp lực nào thì chúng tôi nên tranh luận về nó.”

Mối liên kết giữa Svenskeren và Hauntzer vẫn đang còn bỏ ngỏ Để tạo ra khoảng trống cho Hauntzer mà không phải hy sinh sự hiện diện của Svenskeren ở đường dưới, TSM sẽ phải tìm cách để câu kéo đi Dịch Chuyển của đối phương. Nếu TSM thành công, hoặc là họ sẽ có được lợi thế trong giao tranh nhờ việc Hauntzer cũng sử dụng Dịch Chuyển, hoặc là Hauntzer sẽ có khoảng trống để đẩy trụ và tiết kiệm được phép bổ trợ này cho những pha giao tranh tiếp theo, điều đó có thể bù đắp cho việc cặp đôi đường dưới của đối phương có kèo đấu lợi thế hơn. Trong trận đấu đầu tiên với Flash Wolves, pha can thiệp vào Sứ Giả Khe Nứt của Svenskeren đã buộc cho Yu “MMD” Lihong sử dụng dịch chuyển. Và trong thời điểm đó, nếu như Hauntzer không phải Dịch Chuyển theo thì lẽ ra anh ấy đã giúp cho TSM có được trụ 1 khu vực đường dưới. Nhưng khi Svenskeren phải nhận nhiều sát thương hơn dự kiến đồng thời anh không nhận ra được vị trí dịch chuyển của MMD, anh đã phải lên bảng đếm số. Suy cho cùng, pha Dịch Chuyển của Hauntzer là không hề ăn khớp với bước di chuyển của Svenskeren.

Giành được chiến thắng những TSM cũng đã gặp rất nhiều khó khăn trước FW Trong 2 trận đấu với Misfits và Team WE, cả 2 đội tuyển này đã đều lựa chọn Shen để đối đầu với TSM. Khi đối đầu với Shen, trong khi các đội tuyển khác khi có kèo đấu có lợi ở đường dưới sẽ lựa chọn phương án đổi đường, thay vì tận dụng chiêu cuối của Shen để giành thắng lợi trong kèo đấu 2 vs 2. Thế nhưng, TSM và cá nhân Svenskeren lại chọn cách khác để câu đi Nhất Thống của Shen. Svenskeren cho biết: “Đó thực sự là một ý tưởng khá tồi tệ khi bị đem ra làm vật hy sinh, trong khi đối phương có cả Shen, Sejuani và Syndra. Rất khó để chúng tôi có thể làm được điều đó bởi vì nếu như chúng tôi mắc phải một sai lầm, khi đó đối phương sẽ có thể tận dụng sai lầm này. Vì vậy, chúng tôi chỉ cần cố gắng để câu đi chiêu cuối của Shen, nhưng sau cùng thì tôi lại phải bỏ mạng.”

Chẳng ai vui vẻ được khi bị đem ra làm vật hy sinh cả … Sự kết hợp giữa người đi rừng cùng với vị tướng Shen đã khiến cho Svenskeren gặp khó khăn trong 2 trận đấu liên tiếp, nhưng điều khác biệt là cách mà TSM có thể giải quyết vấn đề. Trong trận đấu với Team WE, Hauntzer đã tạo được rất nhiều áp lực lên Ke “957” Changyu, và khi 957 sử dụng chiêu cuối để bắt vào Svenskeren, Hauntzer đã gần như lấy được trụ đường trên một cách miễn phí. WE đã phải phản ứng lại với áp lực này bằng cách hướng lên phần trên của bản đồ, nhưng ngay lập tức Hauntzer đã thoát đi. Khi hướng lên đường trên, WE buộc phải từ bỏ việc kiểm soát khu vực đường dưới, và khi Svenskeren hồi sinh dậy, đó cũng là lúc Svenskeren có được một con Rồng Đất hoàn toàn miễn phí. Quay trở lại thời điểm trước trận đấu, TSM đã lựa chọn một đội hình không tạo được nhiều áp lực ở cả 3 đường, nhưng chính lối chơi linh hoạt đã giúp họ có được những mục tiêu lớn, thậm chí là cả trụ 1 ở đường trên và đường dưới. Nhưng cũng chính vì Svenskeren đã bị hạ gục ở thời điểm then chốt đó nên TSM mới phải nhận nhiều áp lực ở 2 bên cánh đến như vậy, một điều đáng lẽ ra họ không gặp phải. Svenskeren thừa nhận rằng: “Tôi nghĩ rằng việc không có được áp lực ở tất cả các đường là rất rủi ro, bởi vì khi bạn đối đầu với những đội tuyển mạnh, không tạo được áp lực cũng đồng nghĩa với việc đối phương sẽ có khoảng trống để cắm mắt sâu trong rừng của bạn, và khi đó thì đối phương mới là những người chủ động hơn. Vì vậy tôi đã khá ngạc nhiên khi chúng tôi mới là đội kiểm soát được Rồng.”

Sven đôi khi tỏ ra hổ báo quá mức cần thiết! TSM đã tự đặt mình vào thế nguy hiểm ngay khi họ lựa chọn đội hình không tạo ra được áp lực như vậy, nhưng suy cho cùng thì pha thi đấu đó của họ vẫn phần nào thu lại được kết quả, dù cho Svenskeren có bị hạ gục đi chăng nữa. Tuy nhiên, trận đấu sau đó với Misfits đã bộc lộ ra khá nhiều điểm thiếu sót của Svenskeren. Trong trận đấu với Misfits, Svenskeren và Søren “Bjergsen” Bjerg đã tiến vào và kiểm soát phần rừng bên phía đối phương, sau khi Bjergsen đẩy xong lính ở đường giữa. Trong một nỗ lực câu đi chiêu cuối của Shen, Svenskeren đã muốn kiểm soát phần rừng Bùa Đỏ của đối phương, nhưng lại không thể tính toàn được rằng Tristan “PowerOfEvil” Schrage lại từ bỏ đợt lính ở đường giữa để tiến vào đó. Cùng lúc này, Hauntzervừa mới quay trở lại đường và vì vậy TSM đã không thể tạo ra đủ áp lực ở đường trên để có thể trao đổi cân bằng với Misfits. Maxlore đã chia sẻ sau trận đấu rằng: “Trong rất nhiều trận đấu mà tôi theo dõi Svenskeren thi đấu, anh ấy thường là một người rất chủ động và mạnh mẽ, nhưng đôi khi anh ấy lại tỏ ra hổ báo quá mức cần thiết. Nếu như đối thủ của họ tỏ ra quá sợ hãi thì đó cũng là lúc SvenskerrenBjergsen di chuyển chung với nhau, nếu như vậy thì lối chơi của họ sẽ có hiệu quả. Còn đối với chúng tôi, chúng tôi đã thi đấu rất chủ động, chính vì vậy mà chúng tôi đã trừng phạt được người đi rừng của TSM.”

Svenskeren vẫn còn nhiều điểm thiếu sót và cần phải cải thiện Mặc dù việc sử dụng Svenskeren như một mồi câu đi chiêu cuối của Shen là đầy rủi ro, thế nhưng TSM lại có cho họ một đội hình mạnh mẽ ở đường trên, thua thiệt ở đường dưới và áp dụng một lối chơi xoay quanh việc bảo vệ Bùa Xanh, điều nào đã tạo thành một bản sắc rất riêng của họ. Tuy nhiên, việc thiết lập lối chơi một cách cẩn thận, đồng thời cải thiện việc kết hợp với khu vực đường trên sẽ giúp cho TSM có thêm nhiều trận đấu tương tự như trận đấu với WE: với Svenskeren là một chú cừu phải hy sinh để đem lại một lợi ích lớn lao hơn. Tuy nhiên, tin tốt nhất đối với cá nhân Svenskeren và TSM là trong giai đoạn lượt về của vòng bảng, họ sẽ được thi đấu ở đội xanh trong 2 trận. Đó cũng có thể là tiền đề giúp cho TSM thi đấu xoay quanh đường dưới nhiều hơn và đạt được điều họ mong muốn. Nhưng nếu như Svenskeren vẫn tiếp tục bị hạ gục từ rất sớm, khi đó không chỉ Svenskeren phải hy sinh nữa, mà cả tập thể TSM cũng sẽ phải nói lời chào tạm biệt với giải đấu. Theo lienminh360

TIN LIÊN QUAN

[LMHT] TSM giữ chân thành công Hauntzer và Svenskeren

(GameSao.vn) – Đội hình của Team SoloMid sẽ tạm ổn định cho đến hết giải đấu IEM Oakland diễn ra vào cuối tuần này.

[CKTG 2017] TSM đã “chết” ở đâu?

TSM, như mọi năm, lại thất bại thảm hại tại CKTG 2017...

[CKTG 2016] TSM quay trở lại mạnh mẽ khi đánh bại Samsung

(GameSao.vn) – TSM đã đáp ứng được phần nào sự kỳ vọng tới từ đám đông khán giả nhà reo hò không rớt cổ vũ họ từ buổi lễ khai mạc CKTG 2016…

Đội hình gây thất vọng nhất vòng bảng CKTG 2017

Những cái tên sau chưa hẳn chơi tệ nhất, nhưng màn thể hiện của họ cho tới hiện tại thực sự thua xa những gì mà chúng ta đã và đang kỳ vọng...

[CKTG 2016] Peanut của ROX Tigers là tuyển thủ đứng đầu danh sách MVP của vòng bảng

Hãy cùng xem sau lượt về, tình hình số điểm MVP của các tuyển thủ thay đổi ra sao nhé!

Những cái tên sẽ trở thành hàng HOT trên thị trường chuyển nhượng sắp tới

Tiền mùa giải không có nhiều những giải đấu hấp dẫn được tổ chức nhưng không vì thế mà cộng đồng LMHT trở nên nhàm chán.

LMHT: TSM chiêu mộ một thần đồng mới cho vị trí đi rừng của mình

MikeYeung hiện là một trong những người đi rừng đáng chú ý nhất Bắc Mỹ với lối chơi mạnh mẽ và có phần bạo liệt.

[CKTG 2017] 4 lý do tại sao TSM bị loại ngay từ vòng bảng

Có rất nhiều lý do khiến TSM bị loại, nhưng có lẽ đây là 4 lý do ảnh hưởng nhiều nhất đến nhà vô địch Bắc Mỹ.

THỦ THUẬT HAY

NavAway - Tinh chỉnh giúp ẩn thanh trạng thái và nút điều hướng trên iOS 11

Cụ thể hơn, tinh chỉnh NavAway sẽ làm cho thanh điều hướng và thanh trạng thái của iPhone biến mất khi thực hiện thao tác cuộn trong Cài đặt hệ thống hoặc một số ứng dụng có hỗ trợ thao tác cuộn, để hiển thị bạn chỉ

Cần làm gì sau khi lỡ nhấn vào link Google Docs giả mạo?

Hãy làm ngay theo 5 điều giúp bảo vệ thông tin cá nhân dưới đây để tránh tối đa những thiệt hại do vụ lừa đảo giả mạo Google Docs gây ra cho bạn.

Hướng dẫn xem youtube, phim online trực tuyến, vừa xem vừa "tám"

MyCircle và Watch2Gether là 2 trang web giúp người dùng có thể cùng xem video, phim...cùng với nhau, đặc biệt hơn bạn và người cùng xem hoàn toàn có thể tán gẫu, nói chuyện hay thậm chí là video call khi đang xem.

Cách ẩn hình ảnh, video, tài liệu trên Huawei GR5 2017

Trên Huawei GR5 2017 chúng ta có sẵn tính năng bảo mật khá hay, cho phép bạn 'ẩn dấu' những nội dung riêng tư cá nhân như hình ảnh, video hay bất kì tập tin nào trong máy cực kì đơn giản.

Các cách gỡ chặn khi bị người khác chặn trên Messenger bạn nên thử ngay

Bạn đang tìm kiếm cách gỡ chặn khi bị người khác chặn Messenger nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây là một số cách khác nhau mà các bạn có thể tham khảo và áp dụng khi cần thiết.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đọ sức camera iPhone X, Galaxy Note8 và LG V30: "Kép dọc" có ngon hơn "kép ngang"?

Một bài test thực tế nhằm so sánh camera iPhone X và Galaxy Note 8 cùng LG V30 sẽ mang đến cho chúng ta một cái nhìn toàn diện về khả năng chụp ảnh trên ba siêu phẩm đình đám nhất hiện nay.

Đánh giá chi tiết Samsung Gear 2

Cũng Trang công nghệ đánh giá chi tiết Samsung Gear 2 ứng cử viên sáng giá cho dòng sản phẩm đeo tay.

So sánh cấu hình, hiệu năng Snapdragon 625 và Exynos 7872: Lựa chọn nào tốt hơn?

Mới đây, Samsung vừa chính thức ra mắt bộ vi xử lý mới thuộc phân khúc tầm trung của hãng là Exynos 7872 và nó đã được trang bị trên chiếc smartphone vừa mới ra mắt của Meizu là M6s.