Những con rồng thần từng xuất hiện trong Dragon Ball

Bộ truyện tranh đình đám Dragon Ball hay còn được biết đến với cái tên “Việt Nam” hơn là 7 Viên Ngọc Rồng gần như đã ăn sâu vào ký ức tuổi thơ của rất nhiều thế hệ trẻ.

Vậy nên, sẽ chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi hầu hết các fan hâm mộ đều từng có một giấc mơ là được thực hiện một điều ước với Rồng thần phải không nào? Thế nhưng, chưa chắc các bạn đã biết hết về các loại Rồng thần từng xuất hiện trong bộ truyện Dragon Ball đâu nhé. Vậy cùng nhau tìm hiểu thôi nào.


Rồng thiêng Shenron



Shenron là Rồng thần của Trái Đất, có hình dáng đậm chất Phương Đông với thân hình màu xanh thon dài, cân đối và được tạo ra bởi thượng đế Kami.


Rồng thiêng Shenron có thể ban cho ta một điều ước bất kỳ nhưng phải nằm trong giới hạn quyền năng của rồng Shenron - quyền năng của người tạo ra chúng (chính là thượng đế Kami). Nhưng để gọi được Rồng thiêng xuất hiện thì phải tập hợp đủ 7 viên ngọc rồng đã được đánh số theo số sao từ 1 đến 7.


Về sức mạnh, Rồng thiêng Shenron có thể hồi sinh toàn bộ những người đã chết trên Trái Đất cùng một lúc (điều này Rồng thần Porunga không làm được) hay có thể khôi phục lại tuổi trẻ cho một người bất kì, và hồi sinh cho người đã chết sau 1 năm (quyền năng này là do được Dende nâng cấp).


Vì là Rồng thần của Trái Đất nên Shenron đương nhiên là nói và hiểu được ngôn ngữ của người Trái Đất. Có lẽ do thế mà Shenron là Rồng thần “rất hay” được triệu hồi để thực hiện điều ước “vô tội vạ” trong Dragon Ball. Nhưng sau khi Rồng thiêng thực hiện xong điều ước thì ngọc rồng sẽ hoá đá và phân ra bảy phương khác nhau


Tuy nhiên, bên cạnh khả năng thực hiện mọi điều ước thì Rồng Shenron cũng có những giới hạn nhất định. Thứ nhất, một năm chỉ có thể sử dụng Rồng thiêng một lần vì phải cần có thời gian là một năm để cho ngọc rồng từ đá chuyển lại thành hình dạng ban đầu. Thứ hai, Rồng thiêng không thể hồi sinh những người đã chết vì già và bệnh tật và những người đã từng được hồi sinh trước đó (tức là mỗi người chỉ có thể được rồng thiêng hồi sinh 1 lần duy nhất). Thứ ba, Rồng thiêng không thể giết chết một người có sức mạnh vượt trội hơn người tạo ra nó. Đồng thời, nếu người tạo ra Rồng thiêng chết thì rồng thiêng sẽ biến mất mãi mãi.


Rồng thần Porunga



Porunga là Rồng thần của Namek do trưởng lão hành tinh này tạo ra. Khác với Rồng thiêng Shenron của Trái Đất, Rồng thần Porunga có thân hình màu xanh to lớn, đồ sộ và đáng sợ hơn. Và có lẽ do cơ thể Porunga vừa lực lưỡng, vừa cơ bắp hơn Shenron nên ngọc rồng Namek cũng to hơn hẳn ngọc rồng Trái Đất.


Cách triệu hồi Rồng Porunga tương tự với Rồng Shenron nhưng nếu ai đó thực hiện mong muốn với Rồng của Namek thì phải nói bằng ngôn ngữ của người Namek.


Ban đầu, điều ước của Rồng Porunga nhiều hơn của Rồng Shenron vì nó có thể thực hiện 3 điều ước bất kì miễn là không vượt qua giới hạn quyền năng của người tạo ra nó. Nhưng sau khi Rồng thiêng Shenron được Dende (Ốc tiêu) hoàn sinh thì chuyện này đã thay đổi. Thay vì chỉ cho 1 điều ước như trước kia, Shenron sẽ cho ta 3 điều ước như Rồng thần Porunga ở hành tinh Namek.


Về sức mạnh, Porunga có ưu điểm hơn Shenron là có thể hồi sinh cả những người đã được hồi sinh trước đó và những người đã chết nhiều năm. Quan trọng hơn nữa, Porunga còn có thể hồi sinh được cả Rồng thiêng.


Bên cạnh khả năng vượt trội thì Rồng Porunga cũng có những hạn chế nhất định.Thứ nhất, Porunga chỉ có thể hồi sinh một người duy nhất cho một điều ước (điều này kém hơn Shenron rồi nhé). Thứ hai, Porunga chỉ có thể nghe hiểu và nói được tiếng Namek thôi nên hình như ít được “yêu thương” bằng Shenrron rồi (cứ nhìn tần suất được triệu hồi so với rồng Shenron là biết ngay). Thứ ba, thay vì phải đợi mất 1 năm như Rồng thiêng Shenrron để ngọc rồng chuyển thể từ đá thành ngọc thì ngọc của rồng Namek chỉ cần đợi 3 tháng thôi và cũng chẳng phải bỏ nhiều công đi tìm kiếm ngọc vì khi thực hiện xong điều ước, ngọc rồng vẫn ở nguyên tại chỗ.


Nhưng có một điểm chung giữa Shenron và Porunga là đều không thể hồi sinh những người đã chết vì già và bệnh tật


Rồng Super Shenron



Super Shenron là rồng của các vị thần và được tạo ra bởi Zalama. Chính vì thế, Super Shenron được biết đến là Rồng thần có kích thước lớn nhất và sở hữu quyền năng mạnh nhất trong tất cả các loại Rồng thần. Super Shenron rất to lớn, màu vàng, có đôi cánh lớn như rồng phương Tây nhưng mang hình dáng giống rồng phương Đông.


Nếu muốn triệu hồi được Rồng Super Shenron thì phải tìm đủ 7 viên ngọc rồng siêu cấp và phải nghe, nói được ngôn ngữ của Thần. Những viên ngọc siêu cấp này có kích thước ngang ngửa với 1 hành tinh, khoảng 37196 km và được tạo ra trong năm 41 theo lịch Divine (lịch của các vị thần). Sau khi Rồng thần thực hiện xong điều ước, những viên ngọc này sẽ phân tán ra khắp mọi nơi trong cả 2 vũ trụ 6 và 7.


Về sức mạnh, Super Shenron có thể thực hiện tất cả các điều ước do không bị giới hạn quyền năng, ví dụ như nó có thể thực hiện cả những điều ước mà Rồng Shenron và Porunga không làm được.


Quyền năng là như vậy nên việc triệu hồi được Super Shenron cũng không phải đơn giản. Bởi vì việc tìm kiếm và thu thập ngọc rồng siêu cấp là rất khó, do kích thước quá lớn nên khó cất giấu và nó được rải rác ở cả 2 vũ trụ 6 và 7 nên phạm vi tìm kiếm rất lớn. Và nếu có may mắn triệu hồi được thì Super Shenron cũng chỉ có thể thực hiện 1 điều ước cho 1 lần triệu hồi.


Đặc biệt, khác với Rồng Shenron và Porunga, Super Shenron đưa người thực hiện điều ước vào bên trong cơ thể nó rồi mới thực hiện điều ước của họ chứ không thực hiện điều ước tại chỗ.

Từ khoá : con, trong, Dragon, Ball

TIN LIÊN QUAN

Chiến Binh Tối Thượng – Game Mobile chuẩn Dragon Ball lộ diện, hành trình tìm ‘7 Viên Ngọc Rồng’ sắp bắt đầu

Những hồi ức về '7 Viên Ngọc Rồng' quay trở lại một lần nữa với Chiến Binh Tối Thượng – Game Mobile chuẩn Dragon Ball sắp được phát hành.

Dragon Ball Legends – tựa game 7 viên ngọc rồng chính chủ Bandai Namco chính thức ra mắt

Dragon Ball Legends là tựa game lấy cốt truyện từ 7 viên ngọc rồng mới nhất đến từ nhà phát triển Bandai Namco. Tuy nhiên, dòng thời gian trong Dragon Ball Legends lại là sau giải đấu Tournament of Power. Lối chơi của game tập trung chủ yếu vào các

Dragon Ball webgame tưng bừng ra mắt, tặng Ngọc Rồng 4 Sao

Cộng đồng game thủ đang rất hào hứng với việc săn lùng các Giftcode (cũng là các viên Ngọc Rồng trong truyền thuyết).

Tròn mắt với các pha combo chất lừ trong giải vô địch Dragon Ball FighterZ EVO 2018 giữa Mỹ và Nhật

Những trận chung kết của EVO năm nay đã không làm người xem phải thất vọng. Tiêu biểu là khoảnh khắc hai đấu thủ xuất sắc nhất của bộ môn Dragon Ball FighterZ (DBFZ) là Dominique 'SonicFox' McLean của đội Mỹ và Goichi 'GO1' Kishida của đội Nhật Bản

Dragon Ball: Xenoverse 2 - Chiến Khỉ đột khổng lồ trong Trailer cực điên

Dragon Ball: Xenoverse 2 vừa tung Trailer trong sự kiện Gamescom 2016, cho game thủ cùng nhau chiến một trong những hình tượng tiêu biểu của 7 Viên Ngọc Rồng: Khỉ đột khổng lồ.

Dragon Ball FighterZ – những chiêu thức bá đạo còn hơn cả trong phim

Dragon Ball FighterZ theo phong cách đối kháng 2,5D, với sự tập hợp gần như tất cả các nhân vật trong manga lẫn anime từ trước tới nay.

Sự khác biệt giữa 2 phần trong anime Dragon Ball mà có thể bạn chưa biết

Tựa manga đình đám Dragon Ball khi được chuyển thể thành phim hoạt hình đã được thay đổi khá nhiều và hai bản Dragon Ball cùng Dragon Ball Z cũng có rất nhiều điều khác biệt.

Xuất hiện game mobile 7 viên ngọc rồng được xây dựng theo thể loại MMORPG

Dragon Ball’s Strongest Warriors là tựa game có cốt truyện dựa trên bộ truyện tranh 7 viên ngọc rồng quen thuộc với game thủ Việt được phát triển bởi Studio Trung Quốc mang tên Giant Network. Hiện tại, trò chơi đang trong quá trình mở cửa thử

THỦ THUẬT HAY

Luyện tập đánh máy với Mario Teaches Typing

Trong mỗi cách thức học và bài luyện Mario Teaches Typing sẽ giới thiệu những cách chơi riêng cho bạn, như đếm thời gian gõ, số kỹ tự đã được gõ và số ký tự gõ sai.

Cách tắt tự động Touchpad khi kết nối chuột rời Windows 10

Thay vì tắt Touchpad như thông thường tại sao bạn không thiết lập cho chiếc laptop có khả năng tự động tắt Touchpad khi kết nối chuột và sẽ tự động bật lại khi tháo chuột ra. Đặc biệt khi trên Windows 10 thừa sức cho

Đây là 6 thủ thuật ẩn của iOS 15 mà bạn nên thử ngay

Trong số các thủ thuật hiện có trên iOS 15, 6 thủ thuật ẩn này chắc chắn sẽ thay đổi trải nghiệm sử dụng iPhone hàng ngày của bạn theo hướng tích cực hơn.

Sử dụng Animoji trên mọi iPhone không cần là iPhone X

Supermoji có thể giúp bạn thực hiện điều này. Đây là ứng dụng bên thứ 3, do đó khả năng phản hồi cử chỉ vẫn còn khá hạn chế, dù vậy hiện nay ứng dụng này đã có thể gọi là 'cực phẩm'.

Apple tung ra iOS 7.0.6 sửa lỗi bảo mật

Thứ Sáu vừa qua, Apple công bố rằng hãng đã phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật lớn trong iOS, cho phép tin tặc đọc email và các hình thức thông tin liên lạc đã được mã hóa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro: Sản phẩm nào có khả năng chơi game tốt hơn?

ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro là hai chiếc smartphone chơi game mới ra mắt gần đây của ASUS và Nubia. Chúng sở hữu khá nhiều nâng cấp, cải tiến đáng giá so với thế hệ trước đó. Vậy khi đặt lên bàn cân so sánh ROG

So sánh Google Pixel 6 và Apple iPhone 13: Chênh lệch có thật sự lớn?

Thử so sánh oogle Pixel 6 với Apple iPhone 13 để xem những gì mà nhà sản xuất Google trang bị có đủ sức đánh bại siêu phẩm nhà Táo Khuyết không nhé.

Đánh giá combo MSI X99A Gaming Pro Carbon và Intel Core i7-6900k: Mạnh, đẹp, giá khoảng 40 triệu

Trong bài viết này mình sẽ đánh giá một combo khá ấn tượng của nền tảng Broadwell-E, bao gồm bo mạch chủ MSI X99 Gaming Pro Carbon và CPU Intel Core i7-6900K. Không chỉ đáp ứng tiêu chí hiệu năng mạnh mẽ, combo này còn