Tuy nhiên, trong khi Android là hệ điều hành mở, sử dụng được với rất nhiều dòng máy, thì iOs lại là độc quyền của Apple. Do đó, có thể nói, các thiết bị iOs vẫn có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường Smartphone hiện nay.
Theo đó, các nhà phát triển ứng dụng cũng tích cực lưu tâm đến mảng thị trường khổng lồ này. Dẫu biết, iOs là hệ điều hành 'khó tính', người sử dụng iOs lại có quá nhiều lựa chọn ứng dụng cho mình, nhất là những ứng dụng giải trí, nhưng những khó khăn này không cản nổi các NPH game Việt 'lao' vào tìm kiếm lợi nhuận cho mình trên 'mảnh đất màu mỡ' này. Họ dựa vào tính cộng đồng rất cao của game thủ Việt, và chú trọng sự kết nối giữa người chơi trong các sản phẩm của mình. Hơn nữa, cũng phải nói rằng, chất lượng game Việt, nhất là dòng game mobile hiện nay ngày càng đi lên, khiến người chơi hy vọng về một cộng đồng riêng trên iOs trong một ngày không xa.
Thật vậy, chưa bao giờ trên App Store mới xuất hiện nhiều game mobile 'made in Vietnam' đến thế. Hãy cùng điểm qua 2 'gương mặt đại diện' đến từ MC Corp là Minh Châu và Tào Tháo Truyện – 2 game được đánh giá rất cao khi vừa ra mắt phiên bản iOs.
Minh Châu ra mắt làng game vào năm 2011, khi thị trường game mobile Việt mới hình thành, sớm thành công và trở thành niềm tự hào của NPH MC Corp. Với đồ họa đẹp, tạo hình chibi dễ thương, nội dung Tam Quốc vốn được ưa chuộng trong giới mê game, nhiệm vụ kịch tính lại thêm sự hỗ trợ nhiệt tình từ phía NPH, Minh Châu từng 'làm mưa làm gió' trên Symbian và Android. Được biết, Minh Châu iOs dành cho các 'tín đồ' Apple sành điệu, giới trẻ ưa thích hoạt động và thể hiện hiện mình qua những trận chiến so tài cao thấp tranh vương đoạt vị.
Xem chi tiếttại đây
Không như Minh Châu ra đời vào thời kỳ 'sơ khai' của làng game Việt, Tào Tháo Truyện được tung ra khi người chơi 'ngạt thở' vì quá nhiều tựa game đổ bộ. Nhưng MC Corp luôn biết nhằm trúng thị hiếu của người chơi, mỗi sản phẩm của NPH này đều mang những đặc điểm rất riêng mà trên thị trường chưa hề tồn tại. Là đại diện đầu tiên của dòng game chiến thuật đa nền, Tào Tháo Truyện từ khi ra mắt đã khiến cộng đồng xôn xao vì đồ họa quá đẹp, lại hỗ trợ mọi dòng máy. Game nhằm vào phân khúc dành cho những game thủ đích thưc, sử dụng tài thao lược, điều binh khiển tướng, nội dung đề cao sự đấu trí. Sự xuất hiện của phiên bản iOs đã giúp Tào Tháo Truyện hoàn thành nốt 'mảnh ghép' cuối cùng trong danh hiệu 'đa nền' của mình. Phiên bản iOs Tào Tháo Truyện dành cho các tín đồ Apple không có nhiều thời gian cày kéo nhưng vẫn có thể giải trí qua các trận đánh bảo vệ và chiếm lĩnh thành trì, thể hiện đẳng cấp.
Xem chi tiếttại đây
Với lợi thế từ cộng đồng lớn mạnh với gần 6 triệu người, không thể phủ nhận sức hấp dẫn từ những game mà NPH MC-Corp đã và đang có .Vì vậy việc chiếm lĩnh thị trường iOS có lẽ là mục tiêu số 1 của MC trong năm nay. Từ những thành công trước mắt, chắc chắn MC Corp sẽ thừa thắng xông lên. Tiếp tục đưa các sản phẩm cũ lên iOs hay tung ra một tựa game chỉ dành riêng cho 'tín đồ' của 'táo khuyết', và các NPH khác sẽ có những chiến lược gì để giành thị phần về tay mình? Năm 2013 có phải năm chuyển mình của xu hướng chơi game trên điện thoại hay không? Hãy cùng chờ xem.