Monster Hunter World: Mẹo giúp bạn giành ưu thế trong cuộc đi săn

Monster Hunter World là tuyệt phẩm game PC hay nhất hè 2018 bạn không nên bỏ lỡ. Thoạt nhìn, gameplay Monster Hunter World có vẻ dễ đoán nhưng không phải mọi thứ đều đơn giản. Chiến đấu, nhiệm vụ, nguyên liệu và nâng cấp, tất cả đều xuất hiện ngẫu nhiên. Bạn có rất ít thời gian để tìm hiểu và kết hợp chúng hiệu quả trong chuyến phiêu lưu mạo hiểm vào thế giới Monster Hunter World đầy bất ngờ thú vị ở phía trước.

Monster Hunter World

Dưới đây là mẹo chơi Monster Hunter World giúp bạn tiến bộ nhanh cũng như giành ưu thế vượt trội khi săn quái.

Thử hàng loạt vũ khí để biết cái nào hiệu quả nhất với bạn

Monster Hunter World có 14 loại vũ khí để lựa chọn - từ kiếm tới cung, thậm chí cả kèn túi và côn trùng - Bạn nên dùng luân phiên chúng ở những cuộc đi săn ban đầu để tìm ra vũ khí phù hợp và tốt nhất. Game đề xuất một loạt vũ khí cho “người mới bắt đầu” nhưng không hề kém mạnh hơn các loại khác. Nó đơn giản chỉ dễ làm quen và bắt đầu hơn.

Dù quyết định thế nào, nhớ rằng, bạn có một biến thể “Iron” cơ bản của từng vũ khí. Mỗi “Iron” dễ dàng nâng cấp vài lần nếu bạn muốn thử thứ gì mới lạ sau đó. 

Monster Hunter World: Mẹo giúp bạn giành ưu thế trong cuộc đi săn

Mài sắc vũ khí thường xuyên

Vũ khí của bạn sẽ bị cùn khiến thiệt hại giảm sau một thời gian săn bắn. Điều đó là tất yếu nhưng không hiện rõ ngay lập tức. Vì thế, bạn nên để mắt tới đồng hồ đo sức mạnh vũ khí nằm ở góc trái phía trên đầu.

Để mài sắc lại vũ khí, hãy tới kho (giữ L1 hoặc click icon tương ứng ở bên trái, rồi di chuyển nó sang trái hoặc phải) và chọn Whetstone. Nó luôn nằm ở đó. Vì thế, đừng lo tới việc phải đóng gói nó trước khi bạn ghé thăm - rồi nhấn Square (hoặc X trên Xbox) để hoạt ảnh hiện ra. Tốt nhất bạn nên tiến hành mài vũ khí khi quái vật phân tâm hay lý tưởng hơn là ở khu vực an toàn.

Nếu đang ở giữa cuộc săn mà Scoutflies bỗng nhiên xuất hiện, quái vật sẽ bỏ chạy vài giây sau đó. Lúc này, bạn có thể thư giãn trong giây lát, sử dụng Potion hoặc Whetstone, rồi đuổi theo cũng chưa muộn. 

Không có cấp độ nhân vật nhưng có rất nhiều thứ để nâng cấp

Monster Hunter World không phân cấp độ nhân vật như những game nhập vai truyền thống khác. Thế nhưng, nó mang tới rất nhiều loại nâng cấp thú vị cho áo giáp và vũ khí để người chơi phòng thủ cũng như tấn công ngày càng mạnh mẽ hơn.

Đụng độ quái vật - Dù đó là cuộc đi săn hay đơn giản chỉ tìm đường đi - tăng Ecological Research và điểm Research tổng thể; nhiệm vụ hoàn thành sẽ tăng thứ hạng quái vật (Monster Rank), cho phép bạn giải quyết các nhiệm vụ khó khăn hơn; lên cấp cả hai Palico và Tailraider khi chơi.

Tóm lại, hoàn thành càng nhiều cuộc săn, thứ hạng càng cao, vì thế, bạn luôn cảm thấy như đang tiến tới thứ gì đó, nhưng vũ khí và áo giáp luôn cần sửa chữa để mạnh mẽ hơn. 

Hoàn thành hai việc trước khi săn

Trước khi chạy vào vùng hoang dã để tìm con mỗi, nhớ làm hai việc:

  • Thứ nhất, kiểm tra Supply Box xem Potion có dồi đào không, đôi khi, cần chọn cả trang bị phù hợp nhiệm vụ.
  • Thứ hai, tự chuẩn bị cho bản thân một bữa ăn. Không giống như các game trước đó, bạn có thể làm điều này tại trại khi tới khu vực bắt đầu nhiệm vụ. Hành động này sẽ cho bạn phần thưởng chỉ số, có thể đem lại lợi thế thực sự trong cuộc chiến.

Dù bạn có thể nấu bữa ăn riêng nhưng nếu muốn làm nó dễ dàng, chỉ cần chọn một món kèm phần thưởng chỉ số bạn muốn (phòng thủ luôn là lựa chọn tốt nhất cho cuộc đấu mới). Đảm bảo bạn luôn nhập cuộc săn cùng những trang bị thiết yếu như kho chứa Mega Potion, Antidote, Shock Trap, Tranq Bombs. Sau đó, bạn có thể chọn bắt quái vật bất cứ lúc nào - đem tới nhiều nguồn thưởng hơn so với kỹ năng chuẩn. 

Scoutflies giúp theo dõi quái vật dễ hơn

Nếu mới chơi Monster Hunter World, Scoutflies là “đường mòn”đom đóm màu xanh lá cây dẫn bạn tới bất cứ nơi nào có quái vật đang ẩn nấp. Đầu tiên, bạn cần di chuyển, chạy xung quanh và tìm dấu hiệu nhận biết quái vật - dấu chân, vết trượt, lông… - đưa Scoutflies đánh hơi chúng. Khi thanh dấu hiện quái vật đầy, Scoutflies sẽ dẫn bạn tới vị trí quái vật ẩn nấp.

Nếu mất dấu Scoutflies, bạn chỉ cần mở bản đồ, chuyển icon tới góc dưới bên trái để tag nó. Bạn cũng có thể chọn các mục không phải quái vật trên bản đồ để nhận hướng dẫn tới vị trí của chúng.

Lưu ý, ngay cả khi bạn đã nâng cấp nghiên cứu quái vật nào đó và muốn theo dõi nó ở nhiệm vụ tiếp theo, tới cấp nghiên cứu nhất định, đầu tiên, bạn vẫn cần một dấu chân - nhưng đường mòn xanh sẽ xuất hiện nhanh hơn so với trước. 

Thu thập mọi thứ bạn thấy - ngay cả khi đang vội

Khi khám phá mỗi vùng, bạn sẽ gặp rất nhiều thứ cần nghiên cứu hoặc thu thập - từ dấu chân, vết trượt, lông quái vật tới cây cối, rêu, côn trùng để tìm bới.

Bạn sẽ muốn tìm hiểu mọi thứ mắt thấy; đánh dấu cực cần thiết để theo dõi quái vật (ngay cả với sinh vật bạn không theo dõi hiện tại) và cho bạn điểm Research dễ dàng; quặng, đống xương mở khóa nâng cấp cây cao hơn và luôn có ích tại một số thời điểm. Bất kỳ côn trùng, thực vật hay hàng tiêu dùng khách đều có thể bán hoặc chế tạo thành những thứ hữu dụng.

Monster Hunter World có rất nhiều thứ và thật tuyệt là bạn có thể nhặt bất cứ thứ gì muốn ở một cuộc chạy đua nước rút. Ngay cả khi bạn đang đuổi theo quái vật bị thương và đi qua một vài dấu chân, chỉ cần chạm Circle (hoặc B trên Xbox), bạn sẽ thu thập được nó mà không cần phải dừng lại.

(còn tiếp)

TIN LIÊN QUAN

Monster Hunter World: Chết cười với những màn tạo nhân vật của game thủ

Cũng giống như các tựa game nổi tiếng khác với mục tạo nhân vật chính cực kỳ chi tiết, Monster Hunter World chứng kiến các khuôn mặt trời ơi đất hỡi quái thai dị hình nhất mà bạn từng biết, hãy cùng xem trí tưởng tượng bay cao của game thủ khi uống

Trải nghiệm Monster Hunter: World và thưởng thức bữa ăn cỡ “quái vật”

Theo đó thực khách sẽ được dùng bữa với thịt nướng BBQ cùng những chiếc bánh burger khổng lồ trong khung cảnh được trang trí đậm chất sử thi lấy nội dung từ Monster Hunter.

Monster Hunter World – một thế giới mở chào đoán các thợ săn quái vật

Monster Hunter World có thể xem là tựa game đầu tiên trong series đình đám của Capcom lên PC, đây cũng là tựa game đầu tiên được xây dựng theo hướng MMORPG.

( E3 2017)Bom tấn online khủng nhất năm Monster Hunter World lộ diện

Game thủ PC có thể cảm thấy an ủi phần nào khi Monster Hunter World cũng sẽ đổ bộ lên máy tính.

Monster Hunter: World tung clip chiến đấu chất lừ

Mới đây Monster Hunter: World đã chính thức tung ra đoạn video gameplay đầu tiên của sản phẩm này và chắc chắn ai xem cũng phải trầm trồ.

Những mẹo quan trọng cho game thủ lần đầu chơi Monster Hunter World

Dòng Monster Hunter là một game khá lạ, khi nó kết hợp cả 2 yếu tố online lẫn offline trong một game nhập vai lấy đề tài săn quái vật.

Monster Hunter World: Cách lấy trang phục Aloy trong Horizon Zero Dawn

Để làm nhiệm vụ này bạn cần tối thiểu cấp độ HR 11 và đã mở khóa ra các quái vật high rank, bạn cũng bắt buộc phải online (không cần Plus) để có thể chấp nhận nhiệm vụ này, đây cũng là nhiệm vụ độc quyền cho Playstation 4. Hãy vào mục Event và chọn

Monster Hunter World: Những lưu ý cần biết trong chiến đấu

Đầu tiên chúng ta đều biết Monster Hunter World có tới 14 món vũ khí, vậy nên độ phức tạp của nó là khỏi phải nói. Có thể chia vũ khí trong Monster Hunter World ra là 3 loại chính là: vũ khí nhẹ nhưng đánh nhanh, vũ khí nặng – dài và chậm, cuối

THỦ THUẬT HAY

Top Trình Giả Lập iOS Trên Window Năm 2023 Và Link Tải

iOS của Apple là một trong những hệ điều hành phổ biến và an toàn nhất. Đó là lý do tại sao thật khó để chạy và thử nghiệm các ứng dụng gốc iOS trong một môi trường khác và chỉ các thiết bị của Apple mới có thể hỗ trợ

Cách tạo mật khẩu bảo vệ cho sheet Excel

Ngoài việc tạp mật khẩu cho file Excel, chúng ta có thể tiến hành đặt mật khẩu cho từng sheet trong dữ liệu Excel.

Hướng dẫn gửi nhạc, bài hát qua tin nhắn Zalo cực nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách gửi nhạc, bài hát qua tin nhắn Zalo để bạn có thể chia sẽ những bài nhạc mà mình ưa thích cho bạn bè và người thân cùng thưởng thức. Click để xem ngay!

Cách cập nhật Liên Quân 4.0 mùa 20 cho điện thoại Android và iPhone

Liên Quân 4.0 mùa 20 là bản cập nhật Liên Quân Mobile đánh dấu 5 năm phát triển của tựa game quốc dân này. Sau đây là cách cập nhật Liên Quân 4.0 mùa 20 trên Android và iOS...

Cài đặt Windows 10 – Phần 5 (Thay trình duyệt mặc định)

Nếu bạn nâng cấp lên Windows 10 từ Windows 7 hoặc 8, bạn sẽ nhận thấy rằng Microsoft Edge, hiện là trình duyệt mặc định của bạn. Ngay cả khi Chrome hoặc Firefox là cài đặt mặc định của bạn trước đây. Edge Browser nhanh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thả rơi Samsung Galaxy Z Fold3 5G và cái kết không thể ngờ tới

PhoneBuff, một kênh Youtube vừa thử nghiệm độ bền Fold3 5G bằng cách thả rơi. Kết quả sau các màn thả rơi Samsung Galaxy Z Fold3 5G khiến nhiều người phải bất ngờ. Bị “trọng thương” nhưng máy vẫn hoạt động bình thường.

Trên tay HP EliteBook x360 1030 G2 – Mỏng nhẹ nhưng chắc chắn, tính bảo mật cao

EliteBook x360 không chỉ thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng vào yếu tố bảo mật hơn để đảm bảo an toàn dữ liệu trong doanh nghiệp.

Đánh giá Suzuki Swift 2018: Mẫu xe đột phá về công nghệ

Suzuki Swift đã và vẫn là lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc Hatchback hạng B tại Việt Nam nhờ hàng loạt ưu điểm đáng giá. Tiếp tục kế thừa những tinh hoa của thế hệ cũ, Suzuki đã mang chiếc Swift lên một tầm cao mới khi