Animoji trên iPhone X: Ý tưởng nhằm thay đổi tương lai cho các thông điệp

Tính năng mà nhiều người nghĩ là phù phiếm nhất của iPhone X là Animoji thực ra lại là ý tưởng phi thường từ Apple nhằm thay đổi tương lai cho emoji. 

Animoji trên iPhone X: Ý tưởng nhằm thay đổi tương lai cho các thông điệp

Kể từ thời điểm Animoji được công bố tại sự kiện ra mắt iPhone X của Apple, phản ứng của khá nhiều người là ngạc nhiên vì những gì họ chứng kiến. Đây có thể là một dấu hiệu của sự tiến hóa avatar hoạt hình khi mà điện thoại có thể lập bản đồ một cách chính xác nét mặt của người dùng. Thực sự rất thú vị và ly kỳ. Tất nhiên có nhiều người sẽ chỉ quan tâm tới pin iPhone X ra sao, lưu trữ có thay đổi không hay camera tốt như thế nào... và họ cho rằng Animoji thật là phù phiếm. Nhưng khoan hãy nghĩ như vậy vì đó là một ý tưởng cực kỳ dễ thương và phi thường của Apple.

Để lý giải cho nhận định này, chuyên trang công nghệ the verge đã có bài phân tích về Animoji trên iPhone X và cách mà nó sẽ thay đổi emoji trong tương lai. 

Tưởng là phù phiếm nhưng Animoji thực sự là các thông điệp của tương lai

Trước đó biên tập viên của the verge cũng cho rằng Animoji là thiếu hấp dẫn và không quan tâm nhiều đến nó. Anh ta chỉ thay đổi suy nghĩ khi đồng nghiệp đã cho xem một đoạn thông điệp animoji được gửi từ con gái của người đó ghi lại. Từ đó, anh ta hiểu rằng Apple đang làm một cái gì đó thật phi thường và đặc biệt. Animoji sẽ nhanh chóng trở thành công cụ để mọi người nhắn video thường xuyên với nhau, thay cho các văn bản, biểu tượng cảm xúc, GIF khô khan như trước đây. Dưới đây là clip đó: 

Đoạn video animoji ngay lập tức thu hút sự tập trung vào âm thanh giọng nói của cô gái, và cách biểu hiện của chú gà. Tự dưng, câu nói 'i love you' lại có được sự truyền cảm sâu sắc đến vậy! Nó khác khi bạn được nhìn một dòng chữ, biểu tượng.

Điều quan trọng của animoji chính là muốn bạn truyền đạt đi những thông điệp bằng video theo cách đơn giản và thú vị hơn. Nếu như trước, việc gửi video để nói gì đó là điều khá khó khăn vì nó rất riêng tư và ít ai muốn đưa khuôn mặt cá nhân của mình lên. Mọi thứ được giải quyết với animoji video! Bạn có thể thực hiện các thông điệp tương tự mà sẽ không có rào cản nào về thông tin cá nhân nữa. Nó giúp ghi lại các thông điệp trong cuộc sống thực, dưới một hình thức độc đáo cho người sử dụng. 

Hệ thống cảm biến của Apple trang bị cho iPhone X có thể nhận biết được hơn 50 sắc thái cơ mặt khác nhau

Apple đã có một ý tưởng “kỳ diệu” khi mang tới animoji trên iPhone X. Tất nhiên là iPhone 8 hay bất kì model nào khác cũng không có tính năng này. Để có thể lập bản đồ nét mặt, Apple trang bị cho iPhone X một hệ thống camera TrueDepth. Hệ thống này sẽ cung cấp thông tin chiều sâu chính xác về khuôn mặt để tạo ra hình ảnh động. Nó có hơn 50 bản đồ cơ mặt trong thời gian thực. Trong các thử nghiệm, animoji làm việc như quảng cáo của Apple với sự tinh tế và hoạt động đáng tin cậy của các công nghệ cao. 

Có rất nhiều hoạt hình avatar cho bạn thể hiện thông điệp

Một hiện tượng thú vị sẽ phát triển xung quanh animoji đó là mọi người sẽ có thể cung cấp các thông điệp nhiều ý nghĩa hơn so với trước đây: họ sẽ có thể nháy mắt, ngọ nguậy đôi lông mày của họ, làm cho khuôn mặt cau mày, và gật đầu để chấp thuận. Tất cả sự đa dạng của thông tin liên lạc nhờ biểu cảm trên khuôn mặt sẽ thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Ví dụ khá đơn giản đó là ở video trên đầu bài, bất kỳ phụ huynh nào khác cũng sẽ thấy thích đoạn video của con mình biểu diễn bằng một avatar gà hoặc bất kì điều gì khác. Đó là những thông điệp trực tuyến, sinh động nhưng lại rất cá nhân và không gây bất kì vấn đề nào cả. 

Tất nhiên, Animoji hoạt động hoàn hảo và chính xác đáng kinh ngạc

Ở khắp mọi nơi trên internet, sự riêng tư cá nhân luôn được mọi người ủng hộ. Ai cũng có quyền được kiểm soát các nội dung của bản thân. Apple, một công ty đã làm việc chăm chỉ để tạo ra danh tiếng đang là người đi đầu trong sự riêng tư với animoji. Nó cho phép chúng ta bày tỏ nhiều hơn về bản thân mình mà không cần phải phơi bày nhiều về khuôn mặt hay điều gì khác.

Giống như tất cả những ý tưởng tốt, Animoji hé mở ra tương lai mới cho các thông điệp mà chúng ta sẽ truyền tải cho nhau sau này. Apple cũng cho thấy rằng họ luôn quan tâm tới trải nghiệm người dùng và thực hiện bằng các tính năng rất thực tế.

Ngọc Bình
Theo theverge

TIN LIÊN QUAN

Apple bị khởi kiện vì tự ý sử dụng thương hiệu Animoji trên iPhone X

Mới đây, một công ty Nhật Bản sở hữu nhãn hiệu 'Animoji' ở Mỹ, đã khởi kiện Apple vì sử dụng tên gọi này cho tính năng emoji động 3D mới trên...

Apple nói gì về tin đồn "Animoji hoạt động không cần đến camera TrueDepth"

Mở rộng hơn từ emoji thông thường, Animoji có khả năng thay đổi chuyển động miệng và khuôn mặt của biểu tượng cảm xúc dựa trên chuyển động mặt theo thời gian thực.

Tiềm năng ứng dụng của Animoji với phim ảnh đang dần trở nên rõ ràng

Animoji là một trong những tính năng độc quyền trên iPhone X và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực. Nhưng thay vì chỉ xuất hiện trong ứng dụng iMessage dưới dạng các tin nhắn, Animoji đã bước ra bên ngoài, thậm chí tham gia vào phim ảnh.

Apple muốn độc quyền Animoji cho iPhone X

Điều này được YouTuber nổi tiếng Marques Browlee phát hiện khi đang review iPhone X. Anh dùng tay che camera TrueDepth của Face ID lại nhưng vẫn dùng được Animoji.

Apple xác nhận: "Animoji trên iPhone X không thể hoạt động trên các đời iPhone cũ hơn"

iPhone X ra đời với nhiều tính năng hấp dẫn, trong đó có Animoji. Gần đây có thông tin Animoji chỉ cần sử dụng camera trước là hoạt động được. Nhưng Apple đã lên tiếng xác nhận rằng tính năng này sẽ không hoạt động được trên các đời iPhone 8/8 Plus

[WWDC] Apple giới thiệu nhiều cải tiến mới cho tính năng Animoji

Các nhân vật mới mà bạn có thể lựa chọn bao gồm bóng ma, koala, khủng long t-rex và hổ. Bên cạnh đó, Animoji giờ đây đã có thể nhận diện được cả lưỡi của ngươi dùng với chế độ Tounge Detection.

Những ứng dụng Animoji cho Android trên Play Store đều là giả mạo

Animoji là một trong những tính năng đặc trưng trên iPhone X và người dùng Android cũng tự hỏi không biết có ứng dụng Animoji dành cho Android không.

Tìm hiểu ý nghĩa và các Animoji hiện có sẵn trên iOS 11

Khác hẳn bàn phím emoji thông thường, Animoji chỉ tích hợp trong ứng dụng Message của iOS. Nó được dùng để tạo video ngắn, có thể chia sẻ với người khác. Người dùng chỉ cần quay clip nói “Xin chào”, hát một bài tặng người thân, thậm chí quay phim,

THỦ THUẬT HAY

Cách dùng Captura chụp ảnh, thu âm, quay phim màn hình Windows 10

Phần mềm Captura trên Windows 10 là phần mềm chụp ảnh và quay video màn hình không giới hạn, với nhiều chế độ quay hữu ích khác.

Sử dụng trình duyệt Opera cho di động

Đây là hướng dẫn chung cho trình duyệt Opera Mini hay Opera Mobile trên điện thoại di động. Một số thiết lập có thể có hoặc không, tùy thuộc vào từng phiên bản trình duyệt, loại điện thoại và nền tảng. Xem thông tin về

Cách quét mã QR trên Samsung Internet, không cần phải tải thêm app

Mã QR giúp bạn chỉ cần mang một chiếc điện thoại có sẵn mã QR cá nhân. Mình sẽ hướng dẫn các bạn cách quét mã QR trên Samsung Internet rất tiện lợi và đơn giản...

Đây là cách tải và cài đặt CH Play cho máy tính bạn có thể chưa biết

Bạn muốn sử dụng CH Play để cài đặt các ứng dụng, game, tiện ích Android trên máy tính nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này sẽ hướng dẫn các bạn cách tải và cài đặt CH Play cho máy tính với vài bước đơn giản.

Hướng dẫn xem ai phớt lờ lời mời kết bạn Facebook

Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể biết được ai đã phớt lờ hoặc từ chối lời mời kết bạn trên Facebook. Tính năng này hiện có sẵn trên máy tính lẫn smartphone.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta

Đánh giá laptop Asus A540UP phân khúc tầm trung, cấu hình vừa phải, giá cả hợp lý

Ấn tượng ban đầu của mình với chiếc Asus A540UP này không phải là lớp vỏ kim loại phay xước khá đẹp mà chính là trọng lượng nhẹ chỉ 1.9 kg của máy.

Đánh giá Galaxy Z Fold3 5G: Flagship xuất sắc của Samsung, rất đáng “đồng tiền bát gạo”

Galaxy Z Fold3 5G là chiếc smartphone màn hình gập nổi bật nhất kể từ khi mẫu điện thoại trang bị màn hình gập ra đời cách đây 3 năm. Theo đánh giá Galaxy Z Fold3 5G của chúng tôi đây là mẫu smartphone xuất sắc nhất