Những app rất tốt của MS cho iOS và Android chứng minh Microsoft không hề bỏ ngỏ thị trường di động

Microsoft có thể đã từ bỏ việc làm điện thoại và Windows Mobile / Windows Phone, nhưng còn lâu hãng mới bỏ ngỏ thị trường di động với chiến lược không đánh phần cứng mà chuyển sang dùng phần mềm, dịch vụ để thu hút khách hàng.
Những app rất tốt của MS cho iOS và Android chứng minh Microsoft không hề bỏ ngỏ thị trường di động

Microsoft làm ra một launcher cực ngon dành cho Android, trình duyệt email hỗ trợ Gmail, Yahoo, Outlook.com với khả năng phân loại email thông minh và giao diện sạch đẹp, bộ Office mạnh mẽ cho đến ứng dụng nhắc việc với thiết kế mới dễ dùng. Mời anh em tham khảo qua những app rất ngon mà Microsoft làm cho Android và iOS nhé.

Microsoft Launcher - Link tải cho Android

Đây là launcher tuyệt nhất mà mình từng sử dụng cho Android từ trước đến nay, đặc biệt nhất là miễn phí. Launcher này kết hợp được sự đơn giản của Nova Launcher, giao diện duyệt app thiết kế dễ nhìn, hỗ trợ sẵn khả năng hiển thị icon thông báo số notification chưa đọc của từng ứng dụng, lại còn có thể đổi bộ icon linh hoạt vì tương thích với đa số các Icon Pack đang có trên Google Play Store nữa.

À chưa hết, nếu bạn đã từng quen với các thao tác vuốt, chạm của Nova Launcher hay Action Launcher thì tin vui là Microsoft Launcher cũng hỗ trợ đầy đủ các tính năng này. Mình là người cực kì thích việc vuốt xuống ở màn hình chính để có thể tìm kiếm nhanh, may quá MS Launcher có sẵn luôn (ngoài ra còn nhiều thao tác vuốt khác cho bạn tùy biến). Nó còn hỗ trợ thêm chức năng vuốt từ cạnh dưới màn hình lên để bật tắt nhanh kết nối và chỉnh độ sáng, giống Control Center của iOS hay khu vực Quick Settings của các máy Bphone, Oppo.

Một tính năng nữa mà mình nghĩ nhiều bạn sẽ thích: đổi hình nền Bing. Bing là kho hình nền đẹp xuất sắc và nhiều anh em cũng đang dùng cho Windows 10 rồi, giờ áp dụng cho cái máy Android của anh em nữa là tuyệt vời.

Sau khi đã thiết lập, chỉnh sửa xong, bạn có thể backup cấu hình, vị trí icon, màu sắc... lên tài khoản Microsoft. Bằng cách này, khi đổi điện thoại hoặc reset máy bạn chỉ cần vào restore lại bộ cấu hình của MS Launcher là xong, không cần phải ngồi thiết lập lại từ đầu.

Outlook - Link cho Android, Link cho iOS

Mang tiếng là app Outlook nhưng thực chất ứng dụng này hỗ trợ tất cả những hộp thư phổ biến hiện nay, từ Gmail (và GApps cho doanh nghiệp), Yahoo, Outlook.com, Live, MSN, cho đến những hộp thư công ty bạn tự cấu hình. Tính năng hay nhất của Outlook đó là nó tự động nhận biết những thư nào không quan trọng và để sang 1 tab riêng, tránh làm phiền bạn và khi bạn nghe thông báo email bạn biết chắc đó phải là một thư đáng quan tâm. Tất nhiên cũng có trường hợp Outlook nhận diện nhầm nhưng không đáng kể và bạn có thể dạy lại nó rằng bức thư đó là quan trọng chỉ bằng 1-2 lần chạm.

Một tính năng khác nữa mà bạn có thể quan tâm: Outlook cũng tích hợp lịch, cho phép duyệt các file đính kèm dễ dàng nhờ một giao diện riêng, và khả năng format email cho đẹp cũng có trên app. Hiện mình đang xài app Outlook làm trình email mặc định trên iPhone, iPad cũng như trên Android.

Word, Excel, PowerPoint - Link cho Android và iOS

Bộ ứng dụng Office đã quá nổi tiếng này có lẽ chẳng còn xa lạ gì với anh em nữa, và những anh em nào thường phải xem tài liệu mà đồng nghiệp gửi qua email hay cần chỉnh sửa trên tablet thì bộ công cụ này là thứ phải có trong máy. Do chính chủ Microsoft làm nên tính tương thích rất cao, chỉnh sửa cũng dễ, sync được với Dropbox, OneDrive và hơn hết là miễn phí cho smartphone và tablet dưới 10 inch. Thật sự mà nói thì kể từ khi có bộ Office này mình cũng chẳng còn cài thêm những ứng dụng văn phòng khác vào máy như OfficeSuite hay Polaris Office.

Office Lens - Link cho Android, Link cho iOS

Đã từng khó khăn khi chụp lại tài liệu, vé may bay, chụp lại những ghi chú của cuộc họp trên bảng trắng hay bài giảng của giáo viên trên bảng? Office Lens sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách đơn giản bằng cách tự động nhận diện tờ giấy, bảng cần chụp, canh chỉnh sẵn ảnh cho khớp, đồng thời chỉnh độ sáng lại cho phù hợp. Kết quả là bạn chỉ cần đưa máy lên, chụp, vậy là tài liệu đã được lưu vào một tấm ảnh đẹp đẹp, dễ nhìn rồi. Nếu bạn tự chụp bằng camera bình thường, có thể tờ giấy của bạn sẽ bị đen, bị tối góc, hay chữ không nổi lên trên nền trắng.
Ngoài việc lưu xuống file ảnh, Office Lens còn cho phép lưu ảnh chụp tài liệu này thành file PDF, lưu vào ghi chú OneNote hoặc chèn thẳng vào Word, PowerPoint. Dữ liệu sau đó có thể được sync qua OneDrive để tới những thiết bị khác mà bạn đang sử dụng.

Translator - Link cho Android, Link cho iOS

Một công cụ thay thế cho Google Translate. Bing Translator hỗ trợ tính năng dịch rất mạnh mẽ, cho phép dịch offline, dịch bằng giọng nói nên sẽ là công cụ thay thế cho Google Translate nếu vì lý do gì đó bạn không thích giải pháp dịch của Google (ví dụ, giao diện không đẹp bằng chẳng hạn).

Microsoft Edge - Link cho Android

Trình duyệt của Windows 10 nay đã có mặt trên Android và iOS, trong đó bản Android là bản thử nghiệm nhưng ai cài cũng được. Một trong những lý do để bạn dùng Edge trên Android đó là nó nó sync được tất cả dữ liệu mà bạn đang xài trên Edge máy tính, bạn đang xem dở một tab nào đó trên điện thoại thì sang máy tính cũng sẽ hiện trở lại cho bạn chứ không cần truy cập vô thêm lần nữa một cách thủ công (tương tự cho chiều ngược lại từ máy tính đổi sang điện thoại). Hãy nhấn vào nút Send to PC nằm ở thanh công cụ để chạy tính năng giao tiếp với PC này.
Về tính năng và tốc độ load, mình chưa thấy nhiều sự khác biệt so với Chrome ngoài trừ thanh địa chỉ mỏng hơn một chút và có thêm thanh công cụ ở dưới màn hình. Để thuyết phục mình bỏ Chrome xài Edge, Microsoft sẽ còn rất nhiều thứ khác cần làm.

To Do - Link cho Android và iOS

Trước đây Microsoft mua lại app nhắc việc Wunderlist, giờ đây hãng chuẩn bị đóng cửa app này và thay thế nó bằng một ứng dụng mới hơn xịn hơn: To-Do. To-Do cũng do đội ngũ Wunderlist xây dựng nhưng có giao diện sạch và gọn gàng hơn, hiện đại hơn, kết hợp với một số chức năng thông minh để gợi ý, cung cấp thông tin về thời hạn hoặc hiển thị những việc chưa làm xong. Và bởi vì là đồ 'nhà trồng' nên To-Do có thể kết hợp với Office 365, xuất danh sách việc làm Outlook, hiển thị lên lịch, kiểm soát các task giao cho nhân viên trong công ty...

Dành riêng cho những ai đang xài Wunderlist: To-Do có một công cụ giúp bạn chuyển dữ liệu cũ của mình từ Wunderlist sang app mới, hãy dùng nó ngay hôm nay. Microsoft cam kết sẽ dành nhiều thời gian để bạn di chuyển dữ liệu trước khi tắt hoàn toàn Wunderlist nên anh em an tâm nhé.

TIN LIÊN QUAN

Microsoft đang tận dụng Android làm nền tảng để đẩy mạnh các dịch vụ?

Nếu dành thời gian lướt lại những ứng dụng Microsoft làm cho Android, có thể bạn sẽ giật mình vì họ làm gần như đủ tất cả mọi thứ quan trọng để một chiếc điện thoại chạy được và chạy ngon. Launcher? Có, thậm chí còn rất tốt. Ứng dụng ghi chú? Có.

Microsoft Launcher trên Android được cập nhật với nhiều tính năng mới

Đầu tiên, phiên bản mới nhất của Microsoft Launcher sẽ cho phép bạn tùy chỉnh được khả năng chứa các ứng dụng trên màn hình chủ và tốt đa lên đến 12x12.

CEO Satya Nadella dùng smartphone Android để trình diễn các ứng dụng của Microsoft

Tại sự kiện này, CEO Sataya Nadella đã dành những lời có cánh cho các ứng dụng như trình duyệt web Edge, Microsoft Launcher, Outlook, Yammer, Linked, Power BI và Teams. Tất cả chúng đều là những công cụ hỗ trợ rất tốt cho công việc của vị CEO này.

Microsoft có nên quay trở lại cuộc chơi trong lĩnh vực di động?

Các dịch vụ của Microsoft trên những mẫu điện thoại Android rất thành công và thu được những thành quả ấn tượng. Đặc biệt là ứng dụng Microsoft Launcher, dù chỉ mới được ra mắt không lâu nhưng rất được nhiều người tin dùng.

Microsoft cập nhật Arrow Launcher, mang đến tính năng đồng bộ file giữa smartphone và PC

Microsoft đã cập nhật Arrow Launcher, mang đến tuỳ chọn cho phép người dùng tạo shortcut cho các ứng dụng. Hôm nay, hãng lại tiếp tục tung ra bản update mới với vài tính năng hữu ích.

Người dùng sẽ có thể sử dụng các ứng dụng Android ngay trên Windows 10

“Ánh xạ” các ứng dụng Android là một tính năng sẽ xuất hiện trên ứng dụng “Your Phone” của Windows 10. Ứng dụng này đã xuất hiện trong bản cập nhật Windows 10 October 2018, nhưng có vẻ tính năng ánh xạ sẽ phải chờ đến năm sau. Microsoft cũng đã

Sau cái chết của Windows Phone, Microsoft dồn lực xây dựng ứng dụng trên CH-Play

Sau khi thừa nhận 'cái chết' của Windows Phone, Microsoft đã nhanh chóng nhận ra và sửa sai bằng cách dịch chuyển đầu tư sang nền tảng Android....

Nova Launcher 5.5 Beta 7, xây dựng dựa trên bản Android 8.0

Và ở bản beta 7, họ đã đưa tính năng Dock Widgets, tương tự như 3D Touch trên những chiếc iPhone, để người dùng có thể trải nghiệm trước.

THỦ THUẬT HAY

Bạn đã biết cách tạo Email mời tham gia cuộc họp và lên lịch hẹn chưa?

Cho đến thời điểm hiện nay, tình hình dịch bệnh vẫn còn đang diễn biến phức tạp. Việc tổ chức các cuộc họp hay gặp mặt theo hình thức online là một sự lựa chọn hàng đầu của hầu hết mọi người.

Cách cài mặt đồng hồ Apple Watch Series 7 mới cho Apple Watch của bạn

Apple Watch Series 7 mới lần này có khá nhiều mặt đồng hồ khác nhau nhìn rất đẹp và lạ. Sau đây là cách cài mặt đồng hồ Apple Watch Series 7 cho Apple Watch của bạn...

Cách khôi phục tin nhắn đã bị xoá trên Facebook

Chúng ta vẫn thường có thói quen xóa đi những tin nhắn trong Facebook. Nhưng nếu như chẳng may bạn lỡ tay xóa nhầm hoặc muốn lấy lại những tin nhắn đó thì làm như thế nào để có thể lấy lại chúng. Cách đơn giản là...

Hướng dẫn sao lưu và khôi phục dữ liệu BlueStacks

BlueStacks là một trong những giả lập Android tốt nhất hiện nay, không chỉ hỗ trợ người dùng máy tính sử dụng các phần mềm, ứng dụng của hệ điều hành Android mà với những phiên bản mới gần đây như BlueStacks 3 hoặc

Hướng dẫn kiểm tra nhiệt độ CPU, VGA, ổ cứng máy tính, laptop

Việc đo nhiệt độ CPU, ổ cứng hay VGA card màn hình của máy tính sẽ giúp người dùng có thể biết được tình trạng hoạt động của máy, từ đó hạn chế tình trạng máy nóng, đơ, tự động reset.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy Z Flip3 5G: Giao hòa hoàn hảo giữa công nghệ và thời trang, chiếc điện thoại dành cho những người dẫn đầu xu hướng

Galaxy Z Flip3 5G không chỉ là một chiếc điện thoại gập đẳng cấp mà còn là một phụ kiện thời trang công nghệ hiện đại với nhiều tính năng bậc nhất thị trường. Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy Z Flip3 5G

Đánh giá hiệu năng SamSung Galaxy J5 Prime - đủ tốt để phục vụ các nhu cầu người dùng

Hôm nay FPTShop xin giới thiệu bài đánh giá hiệu năng của Samsung Galaxy J5 Prime - đàn em kế thừa thành công của J7 Prime

LG V40 ThinQ: Điện thoại 5 camera đầu tiên có những gì đặc biệt?

Đúng như những thông tin rò rỉ trước đây, LG V40 ThinQ được trang bị lên đến camera ở mặt sau gồm: 1 ống kính góc siêu rộng 107 độ, 1 ống kính chụp bình thường 78 độ và ống kính chụp xa 45 độ và có khả năng zoom quang