23.000 tiếp viên & 14.000 phi công từ bỏ Windows Phone, chuyển sang dùng...

Windows Phone, hệ điều hành được đánh giá không tốt cho người dùng cá nhân, nhưng lại giúp ích khá nhiều cho các tổ chức, doanh nghiệp. Nhưng, đó là điều của vài năm trước còn bây giờ rất nhiều công ty đã quyết định từ bỏ nền tảng này.
23.000 tiếp viên & 14.000 phi công từ bỏ Windows Phone, chuyển sang dùng...

Hình ảnh một tiếp viên hàng không của Delta đang sử dụng Lumia 1520 để phục vụ cho công việc.

Minh chứng là mới đây, 23.000 tiếp viên và 14.000 phi công của hãng hàng không Delta (Mỹ) sẽ từ bỏ nền tảng Windows Phone mà họ đã gắn bó vào cuối năm nay. Cái tên thay thế cho sự vắng mặt này là iPhone 7 Plus và iPad Pro.

Hệ sinh thái ứng dụng của Microsoft đang dần dịch chuyển sang iOS và Android

Trước đó nhân viên của Delta sử dụng Lumia 1520 để phục vụ và vận hành toàn bộ các công việc liên quan đến hàng không. Thế nhưng, Microsoft đã không giữ Windows Phone đi đúng hướng nên công ty đã quyết định từ bỏ thiết bị này.

Mặc dù vậy, các công cụ phục vụ cho công việc của hãng như Microsoft Dynamics vẫn được phía công ty tin dùng, chỉ là họ sử dụng iPhone/iPad để phục vụ cho mình thay vì các thiết bị Lumia.

Có thể đây là dấu chấm hết cuối cùng cho chuỗi thiết bị Windows Phone, rất tiếc phải nói rằng hệ điều hành này đã chính thức 'chết'. Và Microsoft đã biết được điều này, khi các ứng dụng chủ chốt các hãng đã được xây dựng và phát hành trên iOS, Android.

Nguồn: windowslatest
Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Microsoft phát hành một bản cập nhật dành cho các mẫu smartphone Lumia cũ

Cụ thể, tất cả các mẫu Windows Phone không đăng ký chương trình Insider Program và đang cài đặt Windows 10 Mobile Anniversary Update có số hiệu build 14393 sẽ đều nhận được thông báo cập nhật lên phiên bản Windows 10 Mobile build 14393.1884.

Microsoft đã gỡ bỏ tất cả các ứng dụng giả lập trên Windows Phone Store

Dường như mỗi ngày Microsoft lại đem đến một tin buồn dành cho người dùng Windows Phone. Vào đầu tháng này, Microsoft đã ngưng cung cấp dịch vụ Skype trên Windows Phone 8.1.

Windows 10 đã được cài đặt thành công tre Lumia 1520

Một trong số những nhà phát triển đó chính là Gustave M. đến từ trang insidewindows.net, anh này đã cài đặt thành công Windows RT trên Lumia 1520 sử dụng chip ARM.

Microsoft ra mắt công cụ hỗ trợ Update dành cho Windows Phone

Dù không tập trung nhiều cho Windows Phone nữa, nhưng Microsoft vẫn phát hành các bản cập nhật bảo mật, đi kèm một số cải tiến và sửa lỗi cho người dùng đang sử dụng Lumia và các thiết bị Windows Phone khác. Thông thường để cập nhật Windows Phone,

Microsoft sẽ ngừng hỗ trợ Windows Phone 8.1 từ hôm nay

Nếu bạn là người dùng các máy có thể cập nhật lên Windows 10 Mobile thì hãy cập nhật sớm để có thể có những bản vá hay sửa lỗi từ Microsoft.

Microsoft xác nhận đã đưa Windows Phone vào giai đoạn chấm dứt hỗ trợ

Chúng ta đều biết việc những chiếc Windows Phone hoàn toàn biến mất khỏi thị trường chỉ là vấn đề thời gian. Tuy nhiên, hiện tại, dường như Microsoft đã tiến vào giai đoạn chấm dứt hỗ trợ cho dòng điện thoại này.

Microsoft thừa nhận Windows Phone không còn quan trọng đối với họ

Windows Phone giờ chỉ có 0,1 thị phần và Microsoft cuối cùng đã thừa nhận rằng Windows Phone không còn quan trọng đối với họ. Chúng ta cũng có thể thấy điều này khi Microsoft đã luôn luôn phớt lờ hệ điều hành di động của riêng mình.

Microsoft dự định sẽ kết thúc hỗ trợ Windows 10 Mobile vào năm 2019

Nawzil Nejeeb - cựu nhân viên của Microsoft, đã tiết lộ rằng hãng chỉ có kế hoạch hỗ trợ Windows Phone và Windows 10 Mobile Fall Creators Update cho đến tháng 12 năm 2019.

THỦ THUẬT HAY

Top những ứng dụng nhất định phải cài khi đi phượt

Những chuyến đi cùng ơbạn bè, người thân thường làm chúng ta tốn không ít thời gian để chuẩn bị. Bạn có biết trên điện thoại Android có hàng loạt ứng dụng hỗ trợ rất tốt để bạn rút ngắn thời gian này, cũng như gợi ý

Những tính năng cần thấy trong phiên bản tiếp theo của iOS

iOS 11 là bản cập nhật lớn cho iPhone, iPad khi mang rất nhiều thay đổi và nhiều tính năng mới cập nhật trên phiên bản này.

Top 5 món quà 8/3 vô nghĩa không nên tặng tránh mất điểm với chị em

8/3 là ngày lễ anh em nam giới bày tỏ và thể hiện tình cảm của mình dành cho mẹ, vợ, người yêu. Những món quà chứa đựng toàn bộ tấm lòng của anh em trong ngày đó. Tuy nhiên, chỉ thiếu tinh tế một chút lựa chọn món quà

Đặt chế độ ẩn danh mặc định cho trình duyệt Chrome

Cách mở một trình duyệt dưới chế độ ẩn danh thì ai cũng biết, nhưng làm sao để chế độ này trở thành mặc định mỗi khi chúng ta khởi chạy một trình duyệt bất kỳ thì không phải ai cũng biết.

BlueStacks chạy ứng dụng Android trên máy tính Mac thật đơn giản

Từ năm 2012, người dùng Mac (máy tính chạy hệ điều hành OS X) đã có thể trải nghiệm BS trên máy tính của họ, song những tính năng cốt lõi và độ mượt mà ở thời điểm bấy giờ là rất kém so với PC (máy tính chạy hệ điều

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đập hộp và đánh giá nhanh Nokia 3.1 2018 xem có gì mới

Bây giờ để nối tiếp cho sự thành công của Nokia 3, HMD Global đã trình làng mẫu Nokia 3.1, hay Nokia 3 2018 tại đất nước hình chữ S. Cùng mình mở hộp và đánh giá nhanh Nokia 3.1 xem có gì mới không nhé!

Đánh giá chi tiết OPPO A39 không thể ngừng selfie

OPPO A39 ( Neo 9s) bản nâng cấp của OPPO A37 đã chính thức lên kệ tại Thế giới di động. Dự kiến đây sẽ tiếp tục là sản phẩm thu hút khách hàng ở...

Samsung Galaxy Note20 Series – chiếc smartphone đem tới nhiều tiện ích nhất trong năm 2020

Hệ thống chức năng phục vụ tốt cả nhu cầu học tập, chơi game giúp cho trải nghiệm Galaxy Note 20 series đem lại thực sự ấn tượng và tương xứng với giá trị cao cấp của sản phẩm.