Các ứng dụng di động kiếm tiền nhiều nhất từ nguồn thu nào?

Trong bản báo cáo về thị trường quảng cáo di động tại Việt Nam trong quý 2, Adsota-đơn vị cung cấp nền tảng quảng cáo trên di động cho biết, trong số các nguồn doanh thu từ ứng dụng, có hơn 50% lợi nhuận tới từ quảng cáo. 

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Vietnam+)

Cùng với quảng cáo, doanh thu từ các hình thức mua hàng, tính năng trong ứng dụng chiếm tỷ trọng 39%. Lợi nhuận tới từ các nguồn khác (như tiếp thị liên kết, thương mại điện tử, trả chi phí tải…) là không đáng kể.

Dẫn thống kê từ Applyzer, phía Adsota cho hay, Game là thể loại ứng dụng có doanh thu cao nhất tại Việt Nam trên cả kho tải của Google và Apple.

Các doanh thu ngoài game có đóng góp lợi nhuận không đáng kể. Tuy nhiên, nếu tính trong nhóm này, các thể loại sinh lời hiệu quả trên hai kho tải của Google và Apple là ứng dụng về mạng xã hội/nhắn tin/cộng đồng; giáo dục và năng suất.

Nếu nói về số lượng ứng dụng trên các kho tải, tỷ lệ ứng dụng miễn phí tại Google là 92,9% trong khi miễn phí tại Apple là 74,9%. Trong đó, các ứng dụng nước ngoài chiếm đa số, phổ biến là các loại game phổ thông và ứng dụng tiện ích. Một số ứng dụng game đến từ ba nhà phát hành game lớn nhất Việt Nam (VNG, VTC Gamota) cũng góp mặt trong bảng xếp hạng này.

(Thị phần hệ điều hành trên smartphone, tablet tại Việt Nam)

Thống kê của Adsota cũng chỉ ra rằng, Facebook hiện là mạng xã hội nhiều người dùng nhất Việt Nam với khoảng 35 triệu người, đứng thứ 7 trong số các nước có người dùng Facebook nhiều nhất thế giới.

Về hệ điều hành, Android chiếm 67% trên thiết bị điện thoại (thế giới là 73%), trong khi đó iOS thống trị trên các thiết bị máy tính bảng với 73,1% (thế giới là 65%)./.

TIN LIÊN QUAN

Walmart là công ty Mỹ có doanh thu lớn nhất, Apple lợi nhuận lớn nhất

Báo cáo từ Fortune 500 cho biết công ty Mỹ lớn nhất xét về mặt doanh thu là Walmart với 485 tỷ đô la Mỹ, gấp đôi Apple chỉ ở vị trí thứ 3 với 215 tỷ đô la Mỹ. Tuy vậy, nếu xét về lợi nhuận thì nó lại là một câu chuyện khác hoàn toàn, Apple kiếm

Doanh thu và lợi nhuận của Apple quý 2 tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái

Cụ thể trong quý 2 Apple đã đạt doanh thu 61.1 tỷ USD và lợi nhuận 13.8 tỷ USD. Trong 3 tháng “táo khuyết” đã bán được 52.2 triệu iPhone, 9.1 triệu iPad, 4.07 triệu máy Mac, một con số thực sự ấn tượng. Trước đó công ty đã đặt mục tiêu doanh thu

Quý 4/2017: Apple có lợi nhuận cao nhất, chiếm 86% tổng lợi nhuận của cả ngành

Theo nghiên cứu mới nhất từ Counterpoint Research trong quý 4/2017, thị trường smartphone cao cấp đã không phát triển như mong đợi, nhưng Apple vẫn là thương hiệu có lợi nhuận cao nhất, chiếm 86% tổng lợi nhuận của cả ngành.

Doanh thu Q1 2018 của Apple đạt kỷ lục nhờ iPhone X

Apple vừa cho biết sẽ chia sẻ về lợi nhuận quý tài chính đầu tiên của năm vào ngày 01 tháng 2 sắp tới. Báo cáo cho chúng ta cái nhìn thực sự đầu tiên về doanh số bán iPhone X, cũng như doanh thu của iPhone 8 và iPhone 8 Plus trong suốt thời gian

Apple đạt doanh thu đạt 62.9 tỷ USD trong quý 4/2018

Cụ thể, Apple đã đạt được 14.12 tỷ USD lợi nhuận trên tổng số 62.9 tỷ USD doanh thu trong quý 4/2018. Trong đó, “Táo khuyết” cho biết hãng đã bán ra không dưới 46.89 triệu chiếc iPhone, 9.69 triệu iPad và 5.3 triệu máy Mac trong cùng một khoảng

Samsung dự đoán lợi nhuận Quý II/2017 siêu khủng, có thể vượt cả Apple

Samsung vừa công bố lợi nhuận dự đoán Quý II năm 2017, kết quả thu được rất khả quan dù đã xảy ra sự cố đáng tiếc của chiếc Galaxy Note7 vào năm 2016.

Lợi nhuận quý 2/2018 của Samsung giảm vì doanh số Galaxy S9 thấp hơn dự kiến

Samsung vừa công bố dự báo doanh thu cho quý 2/2018, dự kiến đạt 52 tỷ USD, lợi nhuận khoảng 13.25 tỷ USD. Con số ước tính trên thấp hơn so với doanh thu quý 1/2018: Doanh thu 56.2 tỷ USD, lợi nhuận cao nhất từ trước tới nay, đạt 14.5 tỷ USD.

Apple dẫn đầu thị trường smartphone cả về lợi nhuận và doanh thu quý 3/2017

Theo đó, Apple vẫn dẫn đầu thị trường smartphone cả về lợi nhuận và doanh thu nhưng so với năm ngoái Samsung đã thu hẹp đáng kể khoảng cách với 'Táo khuyết'.

THỦ THUẬT HAY

Cách ghép ảnh "Dậy thì thành công" đang hot trên facebook

Dạo gần đây, Facebook đang xuất hiện rầm rộ trào lưu Puberty Challenge, nói dễ hiểu là khoe ảnh thời 'dậy thì' cách đây 10 năm hay một mối thời...

Cách tắt đồng bộ ảnh Viber trên máy tính và điện thoại

Theo thiết lập mặc định, ứng dụng Viber sẽ tự động đồng bộ tập tin media trên tài khoản Viber điện thoại và phiên bản Viber trên máy tính.

Cách quay video màn hình, webcam bằng tiện ích ViewedIt

ViewedIt là tiện ích cài đặt trên Chrome có tính năng quay video màn hình, webcam trong vòng 1 giờ đồng hồ, thu âm, chia sẻ video lên mạng xã hội hoặc gửi email.

Trải nghiệm ứng dụng đặt xe Go-Viet phiên bản Beta: Đối thủ đáng gờm của Grab

Như mình đã chia sẻ, chỉ những khách hàng nằm trong danh sách dùng thử mới có thể gọi xe và có đường link cài đặt áp riêng tuỳ vào hệ điều hành đang sử dụng. Vì vậy các bạn sẽ không thể tìm thấy ứng dụng này trên

Tăng tốc sao chép file, tăng tốc copy với phần mềm Fast Copy

So với tốc độ chép file mặc định trên Windows, Fast Copy nhanh nhẹn và mạnh mẽ hơn rất nhiều với khả năng chuyển dữ liệu đến 4MB/giây. Những file có dung lượng lớn hàng GB trở nên giờ đã nhẹ nhàng hơn rất nhiều đối với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin Xiaomi Redmi 4 Prime

Hiệu năng mạnh mẽ và thời lượng pin vô địch, Xiaomi Redmi 4 Prime là một chiếc điện thoại rất nên mua trong tầm giá 3-4 triệu đồng.

Đánh giá HP Neverstop Laser 1200w: Máy tốt nhất dành riêng cho giới văn phòng?

HP Neverstop Laser 1200w hoạt động rất trơn tru và mực có thể được nạp lại khá đơn giản. Do đó, vì nó ngăn chặn việc trộn bột mực vào môi trường mà nó được sử dụng, nó lành mạnh hơn các phương pháp đổ mực bên ngoài, và

So sánh POCO M4 Pro 5G vs POCO M3 Pro 5G: thay đổi nhưng liệu có khác biệt?

POCO M4 Pro đã chính thức được mở bản. Liệu phiên bản mới này có nâng cấp gì đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm POCO M3 Pro. Cùng XTmobile khám phá ngay