5 lý do để chọn Galaxy Note 8 thay vì Galaxy S8


5 lý do để chọn Galaxy Note 8 thay vì Galaxy S8



Theo Neurogadget , kể từ khi ra mắt chiếc Note Egde vào năm 2015, Samsung đã cho thấy rõ là hãng đang chuẩn bị cho chiến lược lâu dài. Chiếc điện thoại có màn hình cong về một bên này đã đưa tới cho người dùng Samsung những trải nghiệm đầu tiên về một xu hướng thiết kế trong tương lai nhưng được ít người để ý tới.


Một năm sau, Samsung đã mang thiết kế màn hình cong hai cạnh lên Galaxy S6 Edge. Tuy nhiên, phải đến Galaxy S7 Edge và Galaxy Note 7, màn hình cong mới thật sự là điểm nhấn. Thiết kế của hai mẫu smartphone này rất ấn tượng và đã được Samsung dùng làm cảm hứng để tạo ra bộ đôi Galaxy S8/S8 Plus. Trường hợp của Galaxy Note 8 sắp tới đây cũng sẽ có thiết kế được lấy cảm hứng từ Galaxy Note 7 và có nhiều nét tương đồng với Galaxy S8.



Bạn có thể nghĩ Galaxy S8 và Galaxy Note 8 giống nhau. Tuy nhiên, trên thực tế, cả hai có một vài điểm khác biệt đáng để bạn suy nghĩ kĩ trước khi quyết định mua. Dưới đây là 5 lý do được trang Neurogadget đưa ra để bạn chọn mua Galaxy Note 8 thay vì Galaxy S8 hay Galaxy S8 Plus:



Phần mềm






Galaxy S8/S8 Plus hiện vẫn sử dụng Android Nougat 7.0.


Hiện nay, Galaxy S8/S8 Plus vẫn chạy trên nền tảng của hệ điều hành Android Nougat 7.0 như khi ra mắt. Chỉ còn một tuần nữa là tới thời điểm Google phát hành rộng rãi hệ điều hành Android O, tuy nhiên, Samsung thậm chí còn chưa cập nhật lên phiên bản Android 7.1.1 cho người dùng Galaxy S8 dù đã bán ra được 5 tháng.


Thay vì dài cổ chờ đợi những bản cập nhật OTA có thể kéo dài tới vài tuần hay thậm chí là vài tháng, bạn nên mua luôn Galaxy Note 8 vì máy sẽ được Samsung cài sẵn Android 7.1.1. Ngoài ra, bạn có thể mong chờ Galaxy Note 8 sẽ là thiết bị đầu tiên của Samsung được cập nhật lên Android O, mặc dù điều đó vẫn sẽ khiến bạn phải chờ thêm hàng tháng nữa.



Nhiều RAM hơn





Sự thật là Samsung đã tạo ra một phiên bản RAM 6 GB cho Galaxy S8. Tuy nhiên, để mua được phiên bản này, bạn sẽ phải đặt vé máy bay đến Trung Quốc. Ở hầu hết các thị trường, bạn chỉ có thể mua được phiên bản Galaxy S8 có 4 GB RAM. Tuy nhiên, điều tương tự sẽ không xảy ra với Galaxy Note 8 khi chiếc điện thoại này sẽ được trang bị RAM 6 GB tại tất cả các thị trường.


Phiên bản có dung lượng bộ nhớ trong nhỏ nhất của Galaxy Note 8 vẫn sẽ là 64 GB. Tuy nhiên, Samsung sẽ cho Galaxy Note 8 một phiên bản có dung lượng bộ nhớ trong lên tới 256 GB, điều không thể tìm thấy được trên Galaxy S8 hay Galaxy S8 Plus.



Camera kép



Trong hai năm gần đây, Samsung đã có những màn trình diễn rất tuyệt vời trong thị trường camera dành cho smartphone. Vào năm ngoái, Galaxy S7 Edge đã được trang web đánh giá camera uy tín DxOMark chấm một số điểm rất cao là 88. Camera của mẫu smartphone Galaxy S8 trong năm nay còn nhận được nhiều lời khen hơn vì đã cải tiến được mọi mặt so với người tiền nhiệm.


Tuy nhiên, chiếc Galaxy Note 8 sắp tới còn có thể đưa đẳng cấp chụp ảnh của smartphone Samsung lên một tầm cao hơn nữa khi được trang bị camera kép. Một số tin đồn cho biết camera kép của Galaxy Note 8 sẽ bao gồm một camera 13 MP và một camera 12 MP. Ngoài ra, phần mềm chụp ảnh của máy cũng sẽ được cải tiến để có thể chụp được những bức ảnh đẹp nhất từ trước tới nay.





Một trong những đặc quyền của người dùng dòng Note là được sử dụng bút cảm ứng S Pen. Đối với những người đã phải bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm S Pen do sự cố của Galaxy Note 7 vào năm ngoái, Galaxy Note 8 sẽ khiến họ cảm thấy hào hứng vì S Pen sẽ được cải tiến tốt hơn dù thiết kế không đổi.



Màn hình lớn hơn


Không phải ai cũng thích smartphone có màn hình lớn. Tuy nhiên, thiết kế của Samsung sẽ khiến những chiếc smartphone có màn hình lớn như Galaxy S8/S8 Plus và chiếc Galaxy Note 8 tới đây nằm gọn trong tay bạn.


Galaxy Note 8 được dự đoán là sẽ tiếp tục sử dụng thiết kế màn hình vô cực của Galaxy S8 khi có viền rất mỏng ở cạnh trên và cạnh dưới. Ngoài ra, máy cũng sử dụng nút điều hướng ảo và đưa cảm biến vân tay ra mặt sau để tăng kích thước màn hình.


Kết quả cuối cùng của thiết kế này đó là đem tới cho bạn một chiếc điện thoại có kích thước màn hình cực lớn nhưng lại vừa trong lòng bàn tay của bạn.


Galaxy Note 8 sẽ là smartphone có màn hình lớn nhất của Samsung khi được trang bị một màn hình Super AMOLED kích thước 6.3 inch và có tỉ lệ 18.5:9. Mặc dù kích thước màn hình lớn như vậy, bạn sẽ vẫn cảm thấy cực kì dễ dàng khi cầm Galaxy Note 8 bằng một tay. Trên thực tế, rất ít người cảm thấy khó khăn khi cầm Galaxy S8 Plus, chiếc smartphone có màn hình chỉ bé hơn Galaxy Note 8 có 0,1 inch.



Nguyễn Long

TIN LIÊN QUAN

Samsung nói gì về sự cố pin trên Galaxy S8+ và Galaxy Note 8?

Tình trạng lỗi pin của cả Galaxy S8+ và Galaxy Note 8 diễn ra cụ thể là: máy không thể sạc pin khi bị sập nguồn ở mức pin 0%. Tuy rằng điều này gây ra khá nhiều khó chịu cho người sử dụng nhưng may mắn là không có bất cứ chiếc điện thoại nào bị nổ

Giá sản phẩm Galaxy Note 8 mới có thể sẽ cao hơn 887 USD

Hãng điện tử Samsung Electronics Co. của Hàn Quốc cho biết giá của sản phẩm Galaxy Note 8 mới được giới thiệu có thể sẽ vượt một triệu won (khoảng 887 USD).

Hãng điện tử Samsung bán hết phiên bản cải tiến của Galaxy Note 7

Hãng điện tử Samsung của Hàn Quốc ngày 1/9 cho biết đã bán hết phiên bản cải tiến của điện thoại Galaxy Note 7 mang tên Galaxy Note FE, hai tháng sau khi chiếc điện thoại đầu tiên được tung ra thị trường.

Samsung vẫn ra mắt dòng Galaxy Note 21 vào năm sau?

Từ lâu đã có tin đồn cho rằng, Samsung có thể sẽ khai tử dòng Galaxy Note của hãng. 1. Tin đồn khai tử dòng Galaxy Note Các báo cáo gần đây còn chia sẻ thông tin cho biết, công ty Hàn Quốc có thể ngừng sản xuất dòng Galaxy Note ngay trong năm tới,

Galaxy S6/S6 edge/S6 edge+ và Note 5 sẽ được lên Android 8 Oreo

Trước đây đã từng có thông tin Samsung sẽ cập nhật Android 8 Oreo cho cả những smartphone ra mắt từ năm 2015, điển hình như Galaxy S6, vừa qua, website của nhà mạng Mỹ T-Mobile một lần nữa giúp khẳng định điều này.

Samsung Galaxy Note 8 nhận lượng đặt hàng cao nhất lịch sử dòng Note tại Mỹ

Như các bạn đã biết, Samsung Galaxy Note 8 là thiết bị đánh dấu sự trở lại của dòng Note sau sự cố đáng tiếc với chiếc Galaxy Note 7. Với những trang bị mà thiết bị này sở hữu, chúng ta cũng không quá bất ngờ khi Note 8 đạt được số lượng đặt hàng

Samsung tung ra bản cập nhật mới Galaxy Note8 và Galaxy S6 Edge+

Khá ngạc nhiên, vì dù ra mắt đã lâu, Galaxy S6 Edge+ vẫn được Samsung 'quan tâm' bằng bản cập nhật mới. Trên Galaxy Note8, dung lượng của bản cài đặt dự kiến sẽ rơi vào khoảng 707 MB, và chỉ có người dùng tại Pháp mới có thể tải về ở thời điểm hiện

3 siêu phẩm Galaxy Note 8, Galaxy S8, S8 Plus đang giảm giá sốc

Cụ thể, thời điểm là từ bây giờ đến hết ngày 25/12/2017. Galaxy Note 8 được giảm giá từ 22.49 triệu xuống chỉ còn 20.49 triệu đồng. Galaxy S8 Plus giảm từ 20.49 triệu xuống chỉ còn 18.49 triệu đồng, cả 2 siêu phẩm giảm 2 triệu đồng.

THỦ THUẬT HAY

Cách giảm kích thước file Word

Tài liệu Word có thể là các tài liệu dài, phức tạp với vô số hình ảnh, phông chữ và các đối tượng khác được nhúng trong đó. Dưới đây là một số điều bạn có thể thử để giảm kích thước của file đó.

Cách đồng bộ danh bạ Facebook với iPhone

Với iOS 6, Apple đã giới thiệu khả năng tích hợp với Facebook nhiều hơn. Một phần của việc này là khả năng đồng bộ bạn bè của Facebook của bạn với danh bạ (liên hệ) iPhone của bạn.

Microsoft sẽ ngừng bán bản quyền Windows 10 trong tháng này

Microsoft thực sự muốn mọi người lên Windows 11

Đặt lại mật khẩu máy tính không cần mật khẩu cũ

Người dùng máy tính thường đặt mật khẩu cho máy tính của mình để đảm bảo an toàn và tránh những người tò mò vào công việc của mình. Có những người cẩn thận còn đổi mật khẩu máy tính theo lịch, nhưng một rắc rối ở đây.

Cách tải mã QR PC Covid về điện thoại để sử dụng khi không có Internet

Cách tải mã QR PC Covid về điện thoại cho bạn sử dụng offline không cần mạng di động. Giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn khi quét mã QR ở các địa điểm công cộng...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá TV Samsung QLED Q7F 2018: Nâng cấp về thiết kế, tính năng và chất lượng hình ảnh

So với 2017, năm nay Samsung tung ra tới 4 dòng TV QLED Q9F, Q8F, Q7F và Q6F. Trong đó Q9F tiếp tục là dòng sản phẩm cao cấp nhất sở hữu công nghệ LED Full-Array và Q6F là dòng sản phẩm mới có mức giá hợp lý nhưng vẫn

So sánh iPhone 13 Pro Max vs Google Pixel 6 Pro: Người tám lạng, kẻ nửa cân

Cùng so sánh iPhone 13 Pro Max và Google Pixel 6 Pro, hai chiếc điện thoại mới nhất của Google và Apple. Đâu sẽ là sự lựa chọn tối ưu hơn?

Đánh giá hiệu năng của Galaxy Note8: RAM 6GB, Exynos 8895 đã đủ mạnh?

Ở bài viết này, hãy cùng đánh giá về hiệu năng của Galaxy Note8, một trong những smartphone Android có sức mạnh xử lý bậc nhất ở phân khúc cao cấp.