Họ bắt đầu thử nghiệm một đơn vị quảng cáo 'Bài hát được tài trợ', nhằm giúp các nhãn nhạc phát triển đơn lẻ, theo TechCrunch.
Các bài hát được tài trợ sẽ chỉ xuất hiện cho người dùng ở tầng miễn phí và được đặc trưng ở đầu danh sách phát của người dùng - trái ngược với xuất hiện như các quảng cáo biểu ngữ Spotify hiện có. Ngoài ra, bài hát được tài trợ hướng đến sở thích lắng nghe người dùng cụ thể. Nếu thử nghiệm thành công, Các bài hát được tài trợ có thể xem giới thiệu chính thức.
Thử nghiệm Bài hát được Tài trợ là quan trọng vì những lý do sau:
Đây là một cách bổ sung cho Spotify để kiếm tiền từ những người dùng hiện tại. Spotify có khả năng tìm kiếm các cách khác để tạo ra doanh thu, vì nó đã chịu lỗ hoạt động 389 triệu USD vào năm 2016 và kế hoạch trả 2 tỷ đô la cho một số nhãn hiệu thu âm. Việc có thể tiếp tục kiếm tiền từ khoảng 50 triệu thuê bao trả phí có thể trở thành hiện thực đối với danh sách trực tiếp của Spotify vì công ty dự kiến sẽ công bố vào cuối năm nay.
Nó thể hiện một cách để chạy quảng cáo và kiếm tiền mà ít xâm nhập hơn. Bởi vì họ không cần nghe một quảng cáo âm thanh trước hoặc sau bài hát được tài trợ, có thể làm gián đoạn trải nghiệm nghe, người dùng có thể dễ tiếp thu hơn. Ngoài ra, Spotify có thể bắt đầu cho phép các thương hiệu tài trợ cho các bài hát nhất định, sẽ có cơ hội thu nhập khác. Pandora hiện đang làm một cái gì đó tương tự, và cho phép các nhãn hiệu tài trợ cho một số kênh thể loại nhất định.
Nó tạo ra một cách khác để các hãng thu âm và các nghệ sĩ có được thu nhập trực tuyến bổ sung. Nếu một người dùng được tiếp xúc với Bài hát được Tài trợ một lần, họ có thể có thể truy cập vào phiên bản không được công khai của bài hát và kiếm tiền từ luồng đó. Ngoài ra, nếu người nghe thích bài hát được tài trợ, điều này sẽ mang lại cơ hội tăng thêm cho nhãn - chẳng hạn như bán vé bán hoà nhạc và hàng hóa.
Các bài hát được tài trợ có thể được áp dụng bởi các nền tảng phát trực tuyến đối thủ trong tương lai. Pandora có 81 triệu người sử dụng, nhưng khoảng 4 triệu người phải trả mức Pandora Plus - việc giới thiệu một chức năng Bài hát Tài trợ tương tự có thể giúp công ty kiếm tiền từ cơ sở người dùng miễn phí khổng lồ của mình. SoundCloud, nền tảng phát trực tuyến với gần 76 triệu MAU, đã cung cấp một tính năng tương tự được gọi là 'Theo dõi Quảng cáo'.
Doanh thu trực tuyến tiếp tục đóng vai trò ngày càng tăng lên tổng doanh thu của ngành công nghiệp âm nhạc. Năm 2016, phần lớn doanh thu của ngành công nghiệp âm nhạc đã được tạo ra từ các dịch vụ truyền trực tuyến lần đầu tiên. Ngoài ra, doanh thu âm nhạc của Mỹ đã tăng 11% so với tổng doanh thu năm 2016, phần lớn là do luồng trực tuyến.
Để nhận những câu chuyện như thế này trực tiếp vào hộp thư đến của bạn mỗi sáng, đăng ký bản tin Briefing Digital Media Briefing.
Spotify đã đưa ra tính năng mới, được gọi là Tập đoàn Danh sách cho Messenger, phần nào đó vào thứ Tư.
Tính năng này được bao gồm trong Phần mở rộng trò chuyện Spotify cho Messenger. Khi bạn đã ở trong tính năng này, bạn có thể tạo một danh sách phát nhóm và thêm các bài hát vào nó bằng cách nhấp vào biểu tượng '+' màu lam. Và bất cứ ai khác trong cuộc trò chuyện, kể cả những người không ở Spotify, có thể thêm vào các bài hát vào danh sách.
Tính năng này hứa hẹn sẽ là một cách thú vị để được giới thiệu với những giai điệu mới. Miễn là bạn tin tưởng vào hương vị âm nhạc của bạn bè.